Thứ Ba, 14/05/2024Mới nhất
Zalo

Suarez, Diego Costa “đọ súng” cùng Ronaldo

Thứ Tư 25/12/2013 17:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Luis Suarez đang có 19 bàn thắng như Diego Costa, và cả hai sẽ cùng Cristiano Ronaldo đang là những ứng viên sáng giá cho Chiếc giày vàng châu Âu 2013-14.

Chiến thắng 3-1 trước Cardiff City hồi cuối tuần qua, trong khi Arsenal hòa Chelsea trong trận derby thành London, đã giúp Liverpool vươn lên dẫn đầu bảng xếp hạng Premier League. Trong trận thắng Cardiff City, Luis Suarez là người hùng với 2 bàn thắng. Đó cũng là cú đúp thứ 4 trong mùa giải của Luis Suarez, bên cạnh một cú hat-trick và một lần lập “poker”.

 

Kể từ ngày gia nhập Liverpool, chưa bao giờ Luis Suarez có hiệu suất ghi bàn ấn tượng như hiện tại. Đội trưởng ĐTQG Uruguay chỉ cần 12 trận thi đấu, với 1.079 phút chính thức, để có 19 bàn thắng. Thành tích này giúp Luis Suarez bỏ rất xa người xếp sau anh ở Premier League là Sergio Aguero đến 6 bàn.

Với phong độ ấn tượng, Luis Suarez đang là ứng viên đầy tiềm năng cho danh hiệu Chiếc giày vàng châu Âu. Một lợi thế cho Suarez là Liverpool không đá Cúp châu Âu, nên có thể tập trung tối đa vào cuộc đua tranh chức vô địch Premier League.

Hiện tại, đối thủ lớn nhất của Luis Suarez đều đến từ Tây Ban Nha. Diego Costa, chân sút của Atletico Madrid, có cùng 19 bàn thắng như ngôi sao của Liverpool. Diego Costa có thể xem là một hiện tượng ở châu Âu mùa này. Từ một cầu thủ không mấy tên tuổi, đóng vai trò phụ tá cho Radamel Falcao mùa trước, cầu thủ người gốc Brazil đang làm nên những điều kỳ diệu.

Kể từ sau mùa giải 1940-41 đến nay, không một tiền đạo nào của Atletico có thể ghi đến 19 bàn sau 17 vòng đấu La Liga, kể cả đó là Falcao, hay cựu đội trưởng Fernando Torres, cũng như Diego Forlan – người gần nhất trong đội hình CLB thành Madrid giành Chiếc giày vàng châu Âu.

Điểm mạnh của Diego Costa là thể lực, khả năng tì đè, cùng với độ chính xác trong khâu dứt điểm. Bên cạnh đó, cầu thủ 24 tuổi này cũng có những pha xử lý rất tinh tế, dù bản thân anh không được đánh giá cao về kỹ thuật.

Đứng ngay sau hai người này là Cristiano Ronaldo, chân sút quen thuộc trong những cuộc đua Chiếc giày vàng châu Âu nhiều năm qua. Thành tích của Ronaldo lúc này là 18 bàn thắng tại La Liga. Hiệu suất của CR7 có phần giảm trong các trận đấu cuối cùng của Real Madrid trước lễ Giáng sinh, một phần vì anh gặp chấn thương.

Sau giai đoạn nghỉ Giáng sinh và năm mới, Ronaldo hứa hẹn trở lại với phong độ như chính anh đã thể hiện hồi đầu mùa giải. Điều này sẽ càng làm cho cuộc chiến giành Chiếc giày vàng châu Âu 2013-14 thêm khốc liệt và hấp dẫn.

Theo Vietnamnet

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X