Thứ Hai, 20/05/2024Mới nhất
Zalo

Suarez cứu Uruguay: Tiếng nói của đẳng cấp

Chủ Nhật 08/09/2013 17:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không được thi đấu trong ba vòng đầu giải Ngoại hạng Anh không phải là vấn đề quá lớn đối với Luis Suarez. Tối qua, tiền đạo này lập cú đúp đem lại chiến thắng cho Uruguay tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ.

Luis Suarez đang phải chấp hành án phạt cấm thi đấu tại giải Ngoại hạng Anh như một hệ quả từ vụ “cẩu xực” nhằm vào Branislav Ivanovic cuối mùa giải trước. Nhưng việc không được vào sân hầu như không ảnh hưởng đến phong độ của tiền đạo 26 tuổi này. Trong trận đấu tối thứ bảy, Suarez ghi cả hai bàn đem lại chiến thắng 2-1 trên sân của Peru.

 

Chiến thắng trước Peru có ý nghĩa rất quan trọng với đội tuyển Uruguay. Nhà vô địch Copa America hiện đã có 19 điểm, giữ vững vị trí thứ năm trên bảng tổng sắp khu vực Nam Mỹ. Đây là vị trí đủ để Uruguay giành một suất tranh vé vớt tới Brazil năm sau.

Uruguay đã phải đối mặt với nguy cơ không được dự World Cup 2014 và Suarez xuất hiện như một vị cứu tinh đúng lúc. Sau 42 phút đầu hòa không bàn thắng, chính tiền đạo CLB Liverpool kiếm được một quả phạt đền sau tình huống tranh bóng với Christiano Ramos và tự anh sút chính xác trên chấm 11m đánh bại thủ môn Raul Fernandez. Suarez thậm chí khiến Peru mất một người ngay trước khi hiệp một kết thúc: Yoshimar Yotun bị truất quyền thi đấu do đá vào lưng Suarez trong một tình huống gây tranh cãi.

Thi đấu với 10 người, Peru đã không thể chống lại một Uruguay có thừa mưu trí. Phút 67, Suarez tiếp tục trừng phạt đội chủ nhà khi đón được bóng từ cú phá lên bất cẩn của một hậu vệ. Peru chỉ gỡ được một bàn danh dự nhờ công Jefferson Farfan. Cầu thủ chạy cánh đang thi đấu cho Schalke tung cú sút phạt chính xác bay ngoài tầm với của thủ môn Fernando Muslera. Thủ môn này trước đó đã hai lần từ chối cơ hội ăn bàn của tiền đạo kỳ cựu Claudio Pizarro.

Trận đấu với Peru không chỉ đem lại niềm vui chiến thắng cho Suarez. Với hai bàn thắng vào lưới Raul Fernandez, tiền đạo này đã có 10 lần lập công tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, đủ vượt qua Gonzalo Higuain để chiếm vị trí số một trong danh sách vua phá lưới. Uruguay hiện còn 3 trận, kém 7 điểm hai đội dẫn đầu là Argentina và Colombia. Bốn đội dẫn đầu khu vực Nam Mỹ sẽ giành vé tới thẳng Brazil. Trong trường hợp chỉ có vị trí thứ năm, Uruguay sẽ tranh vé vớt với một đại diện châu á.

(Theo Vnexpress)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X