Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Suarez: Cảm xúc hỗn mang ngày trở lại Amsterdam Arena

Thứ Tư 05/11/2014 15:14(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu đêm nay giữa Ajax Amsterdam và Barcelona sẽ có rất nhiều ý nghĩa với Luis Suarez. Anh sẽ có lần đầu tiên quay trở lại Amsterdam Arena sau nhiều năm xa cách, mang theo nhiều kỷ niệm trong quá khứ và hy vọng về tương lai.

Đêm nay Barcelona sẽ có chuyến hành quân tới đất Hà Lan trong trận đấu với Ajax Amsterdam với quyết tâm giành chiến thắng. Một chiến thắng không chỉ gíp Barca tiến gần hơn tới một suất vào vòng trong mà còn giúp họ quên đi chuỗi trận thua đáng thất vọng ở La Liga. Đội bóng đang rất xuống tinh thần và thậm chí đã có những tin nhắn nặc danh được cho là của các cầu thủ Barca gửi tới HLV Luis Enrique với nội dung tỏ ý không hài lòng với vị HLV 44 tuổi này. Hơn lúc nào hết Barca cần một chiến thắng để trấn an tinh thần nội bộ.

Thế nhưng khác với các cầu thủ còn lại của Barca, Luis Suarez có những cảm xúc riêng trong trận đấu sắp tới. Đây sẽ là lần đầu tiên anh trở lại sân Amsterdam Arena trong một trận cầu chính thức để đối đầu với đội bóng cũ Ajax. Nơi đây đã chứng kiến rất nhiều kỷ niệm của Suarez và cũng là bệ phóng đầu tiên để anh vươn tới tầm cao mới trong sự nghiệp của mình.

suarez, barcelona, champions league hinh anh
 

Mùa giải 2007/2008 Suarez chuyển tới thi đấu cho Ajax Amsterdam khi mới chỉ 21 tuổi, và để thực hiện ước mơ chuyển đến thi đấu cho Ajax, Suarez thậm chí đã từng nhờ tới cả Hiệp hội bóng đá Hoàng gia Hà Lan can thiệp để giúp anh chấm dứt bản hợp đồng với CLB cũ Groningen. Bản khiếu kiện của Suarez thất bại nhưng cùng ngày đó Ajax quyết định nâng mức giá hỏi mua tiền đạo người Uruguay lên con số 7,5 triệu euro, tăng gấp đôi so với con số ban đầu, điều đó thể hiện sự kỳ vọng của Ban lãnh đạo đội bóng vào cầu thủ trẻ này.

Ngay lập tức Suarez có màn trình diễn chói sáng trong những trận đấu đầu tiên của mình ở Ajax. Anh nổ súng ngay trong trận đấu đầu tiên cho Ajax, đó là trận đấu mà đội bóng thủ đô Hà Lan đã thất thủ 1-2 trước Slavia Prague ở vòng loại Champions League. Tiếp đó anh cũng có 1 bàn thắng trong trận đấu đầu tiên ở giải VĐQG Hà Lan và 2 bàn thắng trong trận đấu ra mắt các CĐV trên sân Amsterdam Arena. Đó là sự khởi đầu báo hiệu cho một tài năng thực sự sắp nở rộ ở Ajax. Kết thúc mùa giải đầu tiên, Suarez đã bỏ túi 17 bàn thắng sau 33 trận và trong 2 mùa giải tiếp theo, anh lần lượt đứng thứ 2 và đứng nhất danh sách vua phá lưới giải VĐQG Hà Lan. Tiếp đó, anh đi vào lịch sử của đội bóng với việc cán mốc ghi được 100 bàn thắng cho Ajax, sánh ngang với những huyền thoại như Johan Cruyff hay Dennis Berkamp trong trận đấu với PAOK ở Champions League.

Suarez đã có những tháng ngày khá đẹp đẽ ở Ajax Amsterdam với những danh hiệu và những kỷ niệm khó quên và không ít trong số đó diễn ra ở Champions League. Giờ đây sau 4 năm xa cách, định mệnh đã lại đưa Suarez trở lại Amsterdam Arena để tái ngộ đội bóng cũ. Nếu như ra sân trong trận đấu ngày mai, tiền đạo người Uruguay sẽ có trận đấu đầu tiên trở lại với đấu trường danh giá nhất cấp CLB. Những sự trùng hợp và những kỷ niệm trong quá khứ ấy liệu có giúp Suarez tìm lại được cảm giác ghi bàn? 2 trận đấu đầu tiên của anh ở La Liga là những trận đấu thật sự đáng quên, Barca thua cả 2 trận đấu đó và Suarez vẫn chưa thể tìm lại phong độ ghi bàn đỉnh cao của mình. Sức ép là rất lớn bởi Barca đã phải bỏ ra tới 80 triệu bảng để có được chữ ký của Suarez và họ cũng phải ngồi đợi ròng rã hơn 1 tháng trời để có thể chứng kiến Suarez lần đầu tiên xỏ giày ra sân trong màu áo đội bóng xứ Catalonia. Họ không thể cứ mãi kiên nhẫn với Suarez để rồi thấy số tiền của mình tiêu ra là hoang phí.

suarez
 

Luis Suarez đã từng thổ lộ rằng anh rất coi trọng cuộc sống và những ngày tháng tươi đẹp ở Ajax, đặc biệt là dưới thời Martin Jol, nhưng anh vẫn ra đi để tìm kiếm nơi nào có tham vọng hơn và “có cá tính” hơn. Đó có thể là lời nói bồng bột của một chàng trai trẻ, nhưng điều đó cũng thể hiện sự khao khát vươn lên đỉnh cao của Suarez. Người ta nói quá nhiều về những hành động cắn người phi thể thao của Suarez nhưng không thể phủ nhận chính sự khao khát chiến thắng đã thúc đẩy sự phát triển không ngừng của anh. Dòng máu nóng và bản năng săn bàn của anh đã có phần nguội lạnh sau 4 tháng bị giam cầm, nhưng sau 2 trận làm nóng và tìm lại cảm giác, giờ là lúc thích hợp để Suarez tìm lại chính mình. Barca đang rơi vào khủng hoảng cả về nhân sự lẫn niềm tin và có lẽ chỉ có chất “điên” của Suarez mới khiến những con người ấy bừng tỉnh. Chính anh là nhân tố then chốt giúp Ajax lật đổ sự thống trị của AZ Alkmaar ở giải Hà Lan, một mình anh cũng đã kéo tập thể Liverpool tới rất gần tới chức vô địch Premier League. Và giờ là lúc thích hợp nhất để Suarez thể hiện khả năng gồng gánh đội bóng của mình.

Đêm nay Suarez sẽ tái ngộ Ajax để nhớ lại những kỷ niệm cũ, nhưng đồng thời cũng là để anh tìm lại cảm giác ghi bàn của mình sau chuỗi trận thất vọng. Sẽ chẳng có nơi nào để làm điều đó phù hợp hơn Amsterdam Arena, nơi Suarez đã bao lần gieo rắc nỗi kinh hoàng cho hàng thủ đối phương.

Thế Hưng

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X