Chủ Nhật, 29/09/2024Mới nhất
Zalo

Sự trùng hợp hiếm thấy trong lịch sử Champions League

Thứ Năm 14/04/2016 10:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) - Cả 4 trận tứ kết Champions League mùa này đều khép lại với tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận.


Real Madrid, Barcelona, Atletico Madrid, Man City, PSG, Bayern Munich, Benfica và Wolfsburg là 8 CLB góp mặt ở vòng tứ kết Champions League mùa này. Những đội bóng này sẽ phân thành 4 cặp đấu: Real Madrid vs Wolfsburg, Barcelona vs Atletico Madrid, Man City vs PSG và Bayern Munich vs Benfica. Những trận đấu ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất đã khép lại, 4 cái tên vào bán kết cũng đã lộ diện. Nhưng một điều trùng hợp tại Champions League mùa này đó là cả 4 cặp ở vòng tứ kết đều kết thúc với tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận.
Tu ket Champions League hinh anh
Kết quả bốc thăm tứ kết Champions League 2015/2016
Man City mặc dù bị đánh giá thấp hơn PSG khá nhiều, nhưng thầy trò HLV Pellegrini lại chơi ấn tượng khi cầm hòa đối thủ 2-2 trên đất Pháp. Ở trận lượt về, bàn thắng duy nhất của tiền vệ Kevin de Bruyne giúp Man xanh giành chiến thắng 1-0. Chung cuộc đại diện của nước Anh vào bán kết với tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận. Đây là lần đầu tiên Man City vào bán kết Champions League, còn với PSG họ đã có lần thứ 4 liên tiếp dừng bước ở tứ kết.
Bi kịch với Barca trong 4 phút ngắn ngủi: Bị phạt đền và mất ... phạt đền
Andres Iniesta đã trở thành tội đồ bên phía Barca với pha để bóng chạm tay trong vòng cấm ở phút 86, dẫn đến bàn thắng nâng tỉ số lên 2-0 của Atletico.
Wolfsburg có lẽ là CLB gây nhiều bất ngờ nhất ở vòng đấu dành cho 8 đội mạnh nhất. “Bầy sói” đánh bại Real Madrid 2-0 ở trận lượt đi, chiến thắng này khiến NHM cảm thấy choáng váng. Nhưng ở trận lượt về cú hat-trick của tiền đạo Ronaldo đã giúp Los Blancos vào bán kết cũng với tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận.
Su trung hop hiem thay o vong tu ket Champions League hinh anh 2
Cả 4 trận tứ kết đều kết thúc với tổng tỉ số 3-2 sau hai lượt trận
Bayern Munich được đánh giá cao hơn Benfica rất nhiều, nhưng ở trận lượt đi họ chỉ đánh bại đối thủ 1-0 trên sân nhà. Ở trận lượt về, cuộc rượt đuổi tỉ số diễn ra rất gay cấn. Cuối cùng hai đội hòa nhau 2-2 trên đất Bồ Đào Nha. Như vậy, “Hùm xám” đã vào bán kết với thắng lợi 3-2 sau hai lượt trận. Đây là mùa giải cuối cùng của Pep với Bayern, bởi vậy ông rất muốn đưa đội bóng đá nước Đức lên đỉnh châu Âu ở mùa này.
Đội trưởng thừa nhận Barca đang khủng hoảng
Andres Iniesta thừa nhận dàn sao của Barcelona đang đứng trước những nghi ngờ lớn về phong độ sau khi bị loại khỏi Champions League.
Cuộc nội chiến của bóng đá Tây Ban Nha giữa Barca và Atletico được chú ý hơn cả. Ở trận lượt đi, đội bóng của HLV Enrique đã tận dụng rất tốt lợi thế sân nhà để đánh bại đối thủ với tỉ số 2-1. Nhưng ở trận lượt về cách đây không lâu, đội bóng xứ Catalan đã thất thủ 0-2 trên sân của đối thủ. Với kết quả này, Barca đã chính thức trở thành cựu vương. Lời nguyền không đội bóng nào bảo vệ được danh hiệu vô địch Champions League tiếp tục linh nghiệm.

Video bàn thắng Atletico Madrid 2-0 Barcelona (Lượt về tứ kết Champions League)


Nguyễn Huyền

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X