Thứ Hai, 01/07/2024Mới nhất
Zalo

Sự thật về mặt sân San Siro: Tất cả là cái bẫy ngay từ đầu!?

Thứ Hai 02/04/2012 20:55(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trận đấu giữa Milan và Barca khép lại với không một bàn thắng cho cả chủ nhà lẫn vị khách. Người Catalunya không hài lòng về điều đó, và những tranh cãi rộ lên, đối tượng chính của sự chỉ trích là mặt sân San Siro. Đã có quá nhiều những bức xúc, đã có quá nhiều những lời đàm tiếu và quá nhiều những cáo buộc cho nhau. Không nói về việc ai đúng ai sai, ai đáng chê trách, ai đáng cảm thông, giờ hãy nói về sự thật đằng sau thực tế đã diễn ra: mặt sân San Siro tồi! Vì sao?

Mặt sân San Siro không đáp ứng đúng chất lượng chuyên môn trong trận đấu, chí ít là với những đòi hỏi của Barca, của lối đá tiqui-taca của họ. Có phải vì thảm cỏ San Siro vốn nổi tiếng là không được tốt từ xưa đến nay? Thế nên lần này nó cũng như thế? Đó cũng là một cách giải thích, nhưng nếu nói mặt sân San Siro đã bị con người tác động vào trước khi trận đấu giữa Milan và Barca diễn ra thì sẽ như thế nào? Ở đây, dĩ nhiên loại trừ đi việc Milan từ chối tưới ẩm mặt sân theo đề nghị của Barca. Điều muốn đề cập tới là chính là sự việc thậm chí đã diễn ra từ trước đó…

Cỏ được chuyển đến sân San Siro

Đó là vào Chủ nhật, tức một ngày sau khi trận đấu giữa Milan và Roma khép lại và còn 3 ngày nữa là trận cầu nóng bỏng giữa Milan và Barca nổ ra. Buổi sáng ngày cuối tuần ấy, mặt sân San Siro đã được cải tạo – làm mới, một phần! Thảm cỏ cũ đã được thay thế bằng một lớp thảm cỏ mới. Nhưng 3 ngày là không đủ đế cỏ có thể mọc đến một chiều cao thích hợp, để thảm cỏ San Siro được xem là đạt tiêu chuẩn hàng đầu, theo quan niệm của Barca. Và rõ ràng, ngoài việc mặt sân không ẩm, thì lớp cỏ thấp đã khiến cho độ nẩy của bóng tăng cao và những pha trượt chân của các cầu thủ (cả 2 đội) diễn ra với tần suất cao hơn. Theo như lí lẽ của Barca, thì điều kiện tồi của mặt sân vô hình trung đã trở thành “đồng minh” đối với thầy trò Massimiliano Allegri. Có thể nói “đồng minh” ấy đã góp phần vào thành công của Milan: không để thua trước một Barca được đánh giá cao hơn trong bối cảnh đội hình Milan đầy những thiếu hụt, từ đó mà cơ hội gần như chia đôi cho cả 2 đội trong trận lượt về tại Camp Nou; thậm chí người Catalunya còn cảm thấy lo hơn!

Như đã nói, mặt sân San Siro vào ngày Chủ nhật vừa qua chỉ được thay mới một phần. Trước đó, vào ngày 14/11/2011, toàn bộ mặt sân đã được thay mới. Lúc ấy, các nhà chức trách của San Siro cho rằng đã đến lúc mặt sân dùng chung của Inter và Milan này cần được thay da đổi thịt, được làm trẻ hoá, được tân trang cho đạt chất lượng tuyệt hảo. Còn vào ngày Chủ nhật? “Ai đó” cũng nghĩ như thế, nghĩ đến điều tốt đẹp, rằng mặt sân ấy đã đến lúc cần được thay thế để có thể làm vừa lòng vị khách khó tính Barca, để cho trận cầu đinh diễn ra một cách hoàn hảo nhất?! Họ nghĩ thế và họ làm… Cũng may là phía Barca, lẫn Milan, không có ai dính phải chấn thương!

(Theo Thể Thao Văn Hoá

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X