Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự thăng hoa của Barcelona, Real Madrid và Atletico tại “trời Âu”

Thứ Sáu 08/11/2013 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Chưa năm nào, bóng đá Tây Ban Nha lại khởi đầu mãn nhãn đến vậy ở vòng bảng Champions và chính phong độ xuất sắc của Barcelona, Real Madrid và Atletico là minh chứng cho thấy La Liga đang sẵn sàng để chinh phục giải đấu số 1 châu lục.

Bất chấp phong độ trồi sụt ở giải quốc nội, Real Madrid đang thể hiện một sức mạnh đáng nể ở bảng B. Dù họ mới bị Juventus cầm hòa 2-2 tại Turin, mạch trận bất bại bị dừng lại nhưng việc sớm giành vé vào vòng knock-out cho thấy được kinh nghiệm ở cúp châu Âu của HLV Carlo Ancelotti.

Điều mà Real Madrid cảm thấy hài lòng nhất là họ đã xóa dớp thất bại mỗi khi đối đầu Juventus. Giành được 4 điểm từ hai trận đấu với đối thủ trực tiếp là thành công quá lớn của Real Madrid, họ đã thể hiện được bản lĩnh, kinh nghiệm và sức mạnh đáng nể trong những trận cầu mang ý nghĩa then chốt.

Lối chơi và bộ khung của Real đã được định hình
 

Với việc hơn hai đối thủ bám đuổi gần nhất là Galatasaray, Copenhagen 6 điểm trước hai trận cuối, Real Madrid thậm chí còn cầm chắc ngôi đầu bảng nếu không có một sự cố đặc biệt nào xảy ra. Đây là khởi đầu không thể hoàn hảo hơn với “Kền kền trắng” trong mùa giải mà sự quan tâm đặc biệt của họ đổ dồn vào đấu trường châu lục.

Giống Real Madrid, Barcelona cũng có được 10 điểm/4 trận ở bảng H. Trong hai trận gặp đối thủ trực tiếp Milan, CLB xứ Catalan thu về được 4 điểm kèm tấm vé giành quyền vào vòng knock-out. Thành công của Barcelona càng được đáng nể hơn, bởi họ cũng đang dẫn đầu thuyết phục ở La Liga.

So với Real Madrid, những thắng lợi của Barcelona không hoành tráng bằng nhưng quan trọng nhất, họ giành được điểm số tuyệt đối. Messi cùng đồng đội có phần giấu bài ở vòng bảng năm nay và để dành sức mạnh cho vòng knock-out hứa hẹn sẽ khốc liệt hơn rất nhiều.

Barcelona đã có suất vào vòng trong, họ đang hơn đội nhì bảng AC Milan 5 điểm trước 2 vòng cuối. CLB xứ Catalan sẽ mất ngôi đầu bảng nếu họ thua cả hai trận cuối, nhưng đây là điều khó xảy ra bởi Barca ít khi đánh rơi điểm ở vòng bảng, kể cả khi hai trận cuối gặp Ajax, Celtic họ tung ra sân đội hình dự bị.

Điều đáng ngạc nhiên nhất là Atletico (chứ không phải Barca, Real) mới là đội khởi đầu hoàn hảo nhất ở vòng bảng năm nay. CLB thành Madrid đã toàn thắng cả 4 trận đấu, đạt hiệu suất 12-2. Atletico cũng đã cầm chắc ngôi đầu bảng G nhờ khoảng cách 7 điểm với Zenit, yếu tố sẽ giúp họ có nhiều thuận lợi trước lễ bốc thăm vòng knock-out.

Bóng đá Tây Ban Nha đã chắc chắn mất Real Sociedad, đội mới có được 1 điểm/4 trận ở bảng A. Nhưng với thành công rực rỡ của Barcelona, Real Madrid và Atletico thì La Liga đang có một năm thi đấu đầy thăng hoa và đủ thực lực để chinh phục giải đấu danh giá nhất châu lục sau 3 năm chờ đợi.

Nếu như La Liga đang thành công rực rỡ thì thì Premier League chưa thể hiện phong độ cao nhất. Ngoài Man City đã có vé đi tiếp thì MU, Arsenal và Chelsea đang gặp nhiều khó khăn ở bảng đấu của mình, họ sẽ phải gồng mình hết cỡ ở hai lượt cuối nếu muốn có vé vào vòng sau.

Bayern Munich đã chính thức vào vòng trong, Bundesliga có cơ hội bảo toàn lực lượng ở vòng 1/8 khi cả Schalke 04, Leverkusen, Dortmund đang thi đấu tốt sau 4 trận đầu tiên. Serie A thực sự có lý do để lo lắng khi cả ba đại diện AC Milan, Juventus và Napoli đều gặp khó khăn trong việc giành 2 vị trí đầu bảng.

Theo Dân Trí

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X