Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Casillas: “Sự kình địch với Messi giúp Ronaldo xuất sắc hơn!”

Thứ Sáu 18/12/2020 15:49(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Iker Casillas khẳng định sự cạnh tranh với Lionel Messi đã khiến Cristiano Ronaldo trở thành một cầu thủ xuất sắc hơn và siêu sao này duy trì đỉnh cao trong một thời gian rất dài.

Ronaldo đạt nhiều thành công

Cristiano Ronaldo mới để vuột giải thưởng Cầu thủ nam xuất sắc nhất năm 2020 của FIFA vào tay Robert Lewandowski của Bayern Munich. Nhưng mũi công sinh năm 1985 đã 2 lần giành giải cộng thêm 5 Quả bóng vàng trong sự nghiệp.

Casillas Sự kình địch Messi giúp Cristiano Ronaldo tốt hơn hình ảnh
Ronaldo chinh phục vô số kỷ lục trong sự nghiệp

Chỉ có Lionel Messi mới có thành tích cá nhân tốt hơn Ronaldo, người thường xuyên lập nên những kỷ lục mới. Hai cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại cũng thường thúc đẩy nhau và nâng tầm bản thân.

Casillas khâm phục

Cựu thủ môn Iker Casillas thừa nhận sự cạnh tranh này tốt cho cả hai. Huyền thoại của Real Madrid lý giải tại sao đồng đội cũ Ronaldo lại tỏa sáng lâu đến vậy trên The National: “Rõ ràng Ronaldo là một cầu thủ giỏi và cực kỳ chuyên nghiệp.”

“Cậu ấy tự chăm sóc bản thân, chế độ ăn uống tốt và hiểu được tầm quan trọng của việc nghỉ ngơi. Vì vậy, tất cả những gì chúng ta thấy chỉ là kết quả tất yếu. Đó là một vận động viên tuyệt vời, luôn khao khát và luôn muốn cải thiện bản thân trở nên tốt hơn.”

“Sự ganh đua nhỏ giữa Ronaldo và Messi giúp cậu ấy tốt hơn nữa. Nhưng về cơ bản, nó tới từ sự chuyên nghiệp và tham vọng của Ronaldo. Điều đó góp phần đưa cậu ấy lên đỉnh cao của thế giới bóng đá.”

Messi vs Ronaldo
Messi cũng là động lực cho Ronaldo

Ronaldo không hề có dấu hiệu chững lại trong thời gian thi đấu ở Ý với 79 bàn thắng được ghi sau 101 lần ra sân cho Juventus. CR7 cũng có 102 bàn sau 170 lần khoác áo ĐT Bồ Đào Nha và vẫn chơi rất hay mỗi lần tập trung.

Casillas không nghĩ Ronaldo sẽ treo giày sớm. Anh nói thêm về một trong những cầu thủ vĩ đại nhất mọi thời đại: “Tôi hy vọng Ronaldo có thể tiếp tục thi đấu trong một thời gian rất dài. Nhưng tất nhiên, chúng ta biết bóng đá và bản chất của nó là gì.”

“Mọi thứ đều có hồi kết và thời gian trôi qua đối với mọi người. Hy vọng rằng chúng ta vẫn có thể vẫn thưởng thức thứ bóng đá của Ronaldo trong một thời gian dài, nhưng rất khó để nói trước điều gì.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X