Thứ Sáu, 19/04/2024Mới nhất
Zalo

Sự cố chấp của Moyes đã "giết chết" M.U

Thứ Tư 26/02/2014 14:19(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Thay vì tiếp tục duy trì màn trình diễn ấn tượng như ở trận gặp Crystal Palace, những thay đổi khó hiểu của David Moyes lại khiến M.U trở lại với bộ mặt bạc nhược đã quá quen thuộc với họ ở mùa giải năm nay.

David Moyes có vẻ rất thích thay đổi, bất kể dù M.U đang ở phong độ cao hay thấp. Có cảm giác, cựu HLV Everton đang cố gắng tìm kiếm và thử nghiệm điều gì đó tại M.U. Khi mà những sự cố gắng trở nên quá thượng thừa, nó sẽ trở thành cố chấp. Hình ảnh loạn lạc của Quỷ Đỏ ở mùa giải năm nay, được “góp công” rất lớn từ Moyes. Khi mà M.U cần một sự yên ổn nhất định, thì Moyes lại xới tung đội hình của Quỷ Đỏ lên, để tìm cho cho mình một phong cách hoặc tầm ảnh hưởng mơ hồ nào đó. Trận thua trước Olympiakos một lần nữa cho thấy điều đó.

 

Nói là bất kể dù M.U đang ở phong độ cao hay thấp, là bởi ngay trước trận đấu này, đội bóng của Moyes đã có một sự chuẩn bị gần như hoàn hảo với chiến thắng 2-0 trước Crystal Palace trên sân khách tại Premier League. Đó là một chiến thắng đem lại nhiều hy vọng, khi mà Rooney thể hiện sự hưng phấn cao độ với bản hợp đồng mới, Fellaini trở lại sát cánh cùng Carrick ở hàng tiền vệ, Mata và Januzaj cùng được xuất phát, và cùng R10 chơi như những hộ công sau Van Persie. M.U gần như chỉ chơi trung lộ, khi mà Mata và Januzaj đều là những cầu thủ được lập trình cho lối chơi này. Hiệu quả đã rõ ràng, và sự kỳ vọng cũng như hy vọng, là rất lớn.

Nhưng thay vì duy trì lối chơi đó, đội hình đó cho chuyến làm khách được dự báo không hề suôn sẻ trước Olympiakos, Moyes lại “ngứa tay” tạo ra những thay đổi. Ông đưa Valencia và Young vào hai bên cánh, đầy Fellaini xuống băng ghế dự bị, và trao cơ hội cho Cleverley bên cạnh Carrick. Nói về Young, dù có chơi bám biên hay lui vào trung lộ đi chăng nữa, thì cầu thủ này dường như đã để những ngày đẹp nhất của anh lại phía sau lưng. Lối chơi rườm rà và không biết sử dụng tốc độ những khoảnh khắc quyết định, Young tỏ ra “lạc lối” giữa khu biên trái và khu giữa sân.

Nói về Valencia, lối chơi đơn điệu của cầu thủ này vẫn chưa được cải thiện. Thêm nữa, ở trận đấu đêm qua, việc phải hỗ trợ Smalling trong khâu phòng ngự quá nhiều khiến cầu thủ người Ecuador không thể đóng góp nhiều cho mặt trận tấn công. Còn về Cleverley, đây có lẽ là vị trí mà Moyes nên thanh lý gấp trong mùa Hè tới, khi cầu thủ này tỏ ra quá yếu đuối, cả về bản lĩnh lẫn thể chất. Kết quả của tất cả những sự thay đổi “mang tính chiến thuật” đó là một bộ máy M.U rệu rạc chưa từng thấy. Olympiakos có thể coi là đối thủ nhẹ cân nhất trong vòng 1/8 Champions League năm nay, nhưng M.U lại chơi như thể đội bóng Hy Lạp là ứng viên số 1 cho ngôi vô địch.

Đá cánh không xong, trung lộ cũng bế tắc, hàng thủ vỡ vụn, và hàng công tịt ngòi, 60% cầm bóng của M.U ở trận đấu này là một con số vô nghĩa. Trong suốt cả trận, nhà ĐKVĐ nước Anh chỉ có duy nhất 1 cú sút trúng đích trong tổng cộng 7 pha hãm thành. Trong khi đó, Olympiakos đã có 4 lần đe dọa De Gea trong 12 cú sút, và họ đã có được 2 bàn thắng. Nói thế để thấy, Quỷ Đỏ đang ngày càng tỏ ra thiếu sức sống với chiến thuật của Moyes, và có lẽ đây chưa phải là màn trình diễn tệ nhất của họ ở mùa giải năm nay.

Cố chấp là vậy, nhưng Moyes còn chậm chạp trong phản ứng trước những diễn biến của trận đấu. Khi Olympiakos đã có được 2 bàn thắng, và đội nhà đã thể hiện một bộ mặt uể oải trong gần 1 tiếng đồng hồ, HLV người Scotland mới có sự thay đổi. Ông đưa Kagawa, cầu thủ đáng ra nên được đá chính trong trận này, vào sân. Và rồi thay vì rút cả Valencia và Young ra sân, để đưa Fellaini và Chicharito, những người sẽ giúp M.U “có lửa” hơn ở tuyến giữa, và tạo nên nhiều đột biến ở hàng công, thì Moyes lại trao cơ hội cho Welbeck. Nói về khả năng chớp thời cơ và nhạy cảm ghi bàn, Welbeck không thể bằng Chicharito. Trong tình thế M.U rất cần bàn thắng, dù chỉ 1 bàn, Moyes dường như lại không cho rằng điều đó quá quan trọng, bởi ông còn cả một trận lượt về!?

Giọt nước có lẽ đã sắp tràn ly. Mọi thứ có lẽ đang đi đến điểm giới hạn. Với tất cả những gì M.U đã phải chịu đựng ở mùa giải năm nay, chính David Moyes là người phải chịu trách nhiệm!

Theo Bongdaplus.vn

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X