Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sterling là nguồn cảm hứng cho sao trẻ Real Madrid

Thứ Bảy 15/02/2020 09:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Có dấu hiệu chững lại về đà phát triển ở Bernabeu nhưng thần đồng Vinicius Junior luôn tự tin và lạc quan tích cực khi nhìn vào tấm gương của đồng nghiệp người Anh bên phía Manchester City.

Cập bến Bernabeu hồi hè 2017 với giá 46 triệu Euro để trở thành cầu thủ tuổi teen đắt nhất thế giới cũng như cầu thủ đắt nhì lịch sử Brazil, Vinicius Junior chứng tỏ mình đáng đồng tiền bát gạo ra sao khi hòa nhập nhanh chóng và trải qua mùa giải đầu tiên trong màu áo Real Madrid.

Tuy nhiên bước sang năm nay, đặc biệt sau khi phải nghỉ thi đấu dài hạn vì một chấn thương ở mắt cá chân, tài năng trẻ sinh năm 2000 cũng đánh mất chính mình và sa sút phong độ không phanh, với chỉ vỏn vẹn 3 bàn thắng trong 23 trận trên mọi đấu trường kể từ đầu mùa giải này.

Real Madrid vs Man City Sterling là nguồn cảm hứng của Vinicius hình ảnh
Vinicius vs Sterling

Bất chấp có dấu hiệu chững lại về đà phát triển, Vinicius không thực sự lo ngại mà vẫn tự tin và tràn đầy lạc quan tích cực sẽ sớm hồi sinh và còn trưởng thành hơn nữa. Đồng nghiệp đàn anh Raheem Sterling bên phía Manchester City chính là tấm gương tạo cảm hứng động lực cho anh.

“Tôi từng ghi rất nhiều bàn thắng cho các cấp độ đội trẻ nhưng khi thi đấu ở môi trường đỉnh cao, mọi thứ trở nên khó khăn hơn rất nhiều. Không chỉ bởi chênh lệch đẳng cấp rõ ràng, tôi còn thường được xếp đá xa khung thành hơn ngày trước, cho nên đó cũng không còn là ưu tiên hàng đầu.”

“Tuy nhiên, tôi cũng chỉ mới 19 tuổi mà thôi, vậy nên vẫn còn nhiều thời gian trước mắt để cải thiện phong độ và phát triển bản thân. Đặc biệt, tôi có may mắn được tập luyện và thi đấu trong một môi trường đẳng cấp, với sự giúp đỡ và tạo điều kiện tốt nhất của các ngôi sao đàn anh.”

“Sterling của Man City là một ví dụ điển hình dành cho tôi. Ở tuổi của tôi va cũng chơi vị trí chạy cánh trên hàng tấn công, anh ấy cũng từng có lối chơi tương tự và không thể ghi quá nhiều bàn thắng, nhưng rồi anh ấy đã dần dà lột xác ngoạn mục và trở thành ngòi nổ chủ lực của Man City.”

Vinicius sẽ có cơ hội chạm trán so tài với Sterling sắp tới đây, khi Real Madrid đụng độ Man City trong khuôn khổ vòng 1/8 Champions League. Thần đồng người Brazil tiếp tục phát biểu về cặp đại chiến rất đáng được mong chờ này:

“Đó sẽ là hai trận đấu vô cùng tuyệt vời nhưng cũng tràn đầy khó khăn. Tuy nhiên, chúng tôi luôn sẵn sàng đương đầu với tất cả, bất kể đối thủ có là ai. Real Madrid hạ mục tiêu lên ngôi vô địch Champions League mùa giải này.”

Sốc! Manchester City chính thức bị cấm tham dự Champions League trong hai năm
Vi phạm luật công bằng tài chính, Manchester City đã chính thức bị UEFA cấm tham dự Champions League hay các giải đấu cấp Châu Âu nói chung trong hai năm, đồng...
Real Madrid sẽ định đoạt số phận của Guardiola ở Man City
HLV Pep Guardiola thừa nhận có thể bị Manchester City sa thải nếu bị Real Madrid loại ở vòng 1/8 sắp tới và không thể lên ngôi vô địch Champions League mùa...
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X