Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sterling đại náo Tây Ban Nha: Câu trả lời trong màu áo tuyển

Thứ Tư 17/10/2018 18:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ẩn khuất trong một bàn thắng đẹp mang đậm tính tập thể là một khoảnh khắc giải phóng tâm lý của một cá nhân. Raheem Sterling, mảnh ghép quan trọng của một trong những thế hệ cầu thủ xuất sắc nhất lịch sử bóng đá Anh, cuối cùng cũng đã băng qua sa mạc khô hạn bàn thắng kéo dài ba năm ròng rã.

Kinh điển làm sao pha lập công mở tỷ số tung lưới chủ nhà Tây Ban Nha, hay chí ít nó đã gợi nhớ lại thứ gì đó kinh điển tròn hai thập kỷ trở về trước. Bóng được kéo từ trái sang phải rồi sút từ phải sang trái, chính xác như những gì Michael Owen đã làm trước Argentina ở World Cup 1998.

Tất nhiên, điểm khác biệt nền tảng vẫn ở việc Owen đã có một pha solo thiên tài từ gần vạch giữa sân, trong khi bàn thắng của Sterling là thành quả kết tinh nỗ lực của cả tập thể, một ngón đòn phản công hoàn hảo xuất phát từ vòng 16m50 của thủ môn Jordan Pickford. Cách này hay cách kia, tất cả đều tuyệt đẹp để xứng đáng chấm dứt chuỗi 1102 ngày hay 27 trận tịt ngòi.

Tây Ban Nha thua sốc: Sư tử đã trưởng thành, còn Bò tót thì không
Có một sự trái ngược rất lớn giữa 2 ĐT lớn tại châu Âu trước cuộc chạm trán. Nhưng với dư âm Tây Ban Nha vs Anh, người hâm mộ một lần nữa lại được chứng kiến...
Sterling đại náo Tây Ban Nha Câu trả lời trong màu áo tuyển hình ảnh 4

Raheem Sterling trận Tây Ban Nha 2-3 Anh tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

Phút 38, Tây Ban Nha 0-3 Anh – một kết quả kinh thiên động địa, đối với vị chủ nhà chưa từng biết đến mùi thất bại trên quê hương suốt 15 năm qua hay ít nhất thủng lưới nhiều đến như vậy, đối với người khách đường xa chỉ ghi vỏn vẹn 6 bàn trong 8 trận gần nhất. Cơ mà thiết nghĩ đây là năm 2018, khi Anh lọt vào bán kết World Cup còn Tây Ban Nha thì không, mọi chuyện đều có thể xảy ra.

Không chỉ riêng Sterling, đêm mưa bàn thắng ở Seville cũng trút bỏ gánh nặng áp lực cho cả Marcus Rashford, chủ nhân của bàn thắng nhân đôi cách biệt vốn đang ngập tràn khó khăn kiếm tìm chỗ đứng ở Manchester United, mới đây còn bỏ lỡ hai cơ hội đối mặt ngon ăn trong trận hòa Croatia.

Tuy nhiên với cú đúp kết liễu số phận La Roja, đối thủ cùng thành phố của tiền đạo 21 tuổi vẫn xứng đáng làm nhân vật chính và giải thoát cho chính mình. Thời gian cứ thế đếm ngược cho Sterling rút ngắn khoảng cách, cân bằng phong độ đỉnh cao trong màu áo Manchester City và sự vô duyên khó hiểu mỗi khi làm nghĩa vụ quốc gia.

Raheem Sterling: Nhân vật đang bị hiểu lầm nhất xứ sương mù
Hãy xem lại Raheem Sterling xử lý ra sao ở tình huống đối mặt thủ môn trước khi khép lại hiệp một trận Anh vs Thụy Điển tứ kết World Cup 2018.
Sterling đại náo Tây Ban Nha Câu trả lời trong màu áo tuyển hình ảnh 4

Raheem Sterling trận Tây Ban Nha 2-3 Anh tỏa sáng với cú đúp bàn thắng

46 trận lên tuyển Anh qua 6 năm, Sterling mới chỉ ghi đúng hai bàn, với lần cuối cùng đã cách đây tròn ba năm lẻ một tuần trong chiến thắng 2-0 trước Estonia ngày 9/10/2015 ở Wembley. Kể từ thời điểm đó, cựu tài năng Liverpool hoàn toàn im hơi lặng tiếng trong màu áo Tam Sư nhưng vẫn có thể nổ súng thêm đến 46 lần cho Man City.

Đặc biệt ở kỳ World Cup trên đất Nga vừa rồi, người ta nói nhiều về vai trò hy sinh vì tập thể của Sterling nhằm biện hộ cho anh. Tuy nhiên, chính bản thân ngôi sao 23 tuổi cũng không muốn trốn tránh khỏi những nghi ngại và thất vọng về thành tích phá lưới của mình. Ngay trước chuyến hành quân đến Tây Ban Nha, anh đã chia sẻ:

“Khi còn nhỏ tuổi hơn, tôi thường không quá hứng thú với các bàn thắng, thay vào đó cứ nghĩ rằng chỉ cần thể hiện hết khả năng cá nhân đã là đủ. Nhưng giờ tôi mới nhận ra, sẽ không ai nhớ tới những thứ hay ho mình làm trên sân cỏ nếu không đi kèm với tính hiệu quả và sự đóng góp cho tập thể. Tôi cần phải bắt đầu ghi bàn trở lại.”

Raheem Sterling và bài học về lòng khoan dung cho người Anh
Không trực tiếp lập công, tiền vệ 23 tuổi của Man City vẫn biết cách tỏa sáng và tự tay xóa nhòa...
Sterling đại náo Tây Ban Nha Câu trả lời trong màu áo tuyển hình ảnh 4

Raheem Sterling trận Tây Ban Nha 2-3 Anh giải cơn hạn bàn thắng kéo dài ba năm trong màu áo ĐTQG

Nói thì dễ, làm mới khó, đặc biệt trước một đối thủ chưa từng nhận đến ba bàn thua trong một trận đấu chính thức trên sân nhà. Dưới thời Luis Enrique, Tây Ban Nha dần chơi một thứ bóng đá trực diện và quyết đoán hơn, không còn bấu víu hơi hướm tiki-taka nửa vời vốn đã đưa họ đến chỗ chết trên đất Nga mùa hè vừa rồi.

Và rồi, một Tây Ban Nha mới mẻ và tham vọng phục hưng triều đại hoàng kim đó đã bị đánh bại bởi một đội tuyển Anh thậm chí còn mới mẻ hơn, trực diện và quyết đoán hơn. Sterling 2 bàn thắng, Rashford 1 bàn thắng và 1 kiến tạo, thủ quân Harry Kane 2 kiến tạo, Gareth Southgate đã định hình tam tấu tấn công số một cho Tam Sư.

Không thể so sánh công lao tương đương tầm quan trọng của ba cậu học trò, nhưng HLV 47 tuổi vẫn biết nên nói về ai, động viên khích lệ tinh thần ai sau trận Tây Ban Nha 2-3 Anh. “Tối nay cậu ấy đã chứng tỏ được mình, đã đáp trả sòng phẳng mọi lời chỉ trích. Tôi chưa bao giờ nghi ngờ khả năng của cậu ấy hay cho rằng cậu ấy thiếu tự tin, chỉ là đôi khi cậu ấy nghĩ quá nhiều với cơ hội đến với mình mà thôi.”

Man City chiến thắng, mẹ con nhà Sterling cũng vậy…
“Sau mỗi trận đấu, tôi lúc nào cũng nhận được những mẩu tin nhắn từ bạn bè và gia đình, nhưng không ai được như mẹ tôi, không phải chỉ vì bà ấy là mẹ tôi....
Sterling đại náo Tây Ban Nha Câu trả lời trong màu áo tuyển hình ảnh 4

Raheem Sterling trận Tây Ban Nha 2-3 Anh giải cơn hạn bàn thắng kéo dài ba năm trong màu áo ĐTQG

Không chỉ bàn thắng tương đồng từ cách di chuyển, rê dắt bóng đến cú dứt điểm góc chết tung nóc lưới đó mới khiến gợi nhớ Sterling về Owen ngày nào. Ngôi sao Man City cũng tỏa sáng trong chiến thắng vang dội ngay trên sân của một đối thủ lớn, hệt như cú hat-trick ở Berlin của vị tiền bối giúp Anh hủy diệt Đức với tỷ số 5-1 trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2002.

Không thảm thương kinh hoàng như Đức cách đây 17 năm, Tây Ban Nha quật khởi và gỡ gạc danh dự ít nhiều trong hiệp hai. Dẫu vậy, một điều đã sớm được ấn định từ trước khi Paco Alcacer thắp lên hy vọng mong manh cho chủ nhà, đó là sự hồi sinh trở lại mạnh mẽ của Sterling, một cầu thủ không ngừng bị vùi dập nhưng cũng không bao giờ ngã gục.

Video trận Tây Ban Nha 2-3 Anh:

Dư âm Tây Ban Nha 2-3 Anh: La Roja bộc lộ khiếm khuyết
Trước đại chiến với Anh, ai cũng nghĩ Tây Ban Nha là không thể ngăn cản. Dù vậy, dư âm Tây Ban Nha 2-3 Anh tại UEFA Nations League chỉ ra đoàn quân của Luis...
Dư âm Tây Ban Nha 2-3 Anh: Góc nhìn mới về “Sư tử bé”
ĐT Anh mới giành chiến thắng 3-2 trước Tây Ban Nha ngay trên sân Benito Villamarin tại Sevilla. Thông qua dư âm Tây Ban Nha 2-3 Anh trong khuôn khổ bảng 4,...

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X