Thứ Tư, 15/05/2024Mới nhất
Zalo

Steaua - Chelsea: Không dùng Mata thì chết

Thứ Ba 01/10/2013 07:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Giờ là lúc để cho Jose Mourinho tái sử dụng Juan Manuel Mata. Bởi đơn giản, không dùng anh thì Chelsea khó có thể thắng.

Mata không quan tâm tới Mou
Chelsea đang cần Mata hơn lúc nào hết

Đành rằng nhạc trưởng của Chelsea dưới thời Mourinho là Oscar, vậy ai đã cứu cho The Blues thoát thua trong 2 trận gần nhất? Mata, với 2 đường chuyền sắc sảo. Đành rằng Mourinho không thích dùng số 10 người Tây Ban Nha vì anh lười phòng ngự, nhưng màn trình diễn của Mata trước Swindon, lên công về thủ như một con thoi, vẫn đủ sức cày nát khu vực trước vòng 16m50 của đối thủ, chuyền, sút 2 chân như 1, độ nguy hiểm trong việc công phá có thừa, liệu chưa đủ để Mourinho tin tưởng? Cho tới lúc này, nếu Mou còn cất Mata trên ghế dự bị thì đó rõ ràng là biểu hiện của tư thù cá nhân chứ chẳng phải là "vì đội bóng" hay là "vì phong độ" như ông nói. Lí do cho điều này thì rất đơn giản. Nếu một HLV nào đó có Mata trong tay thì chỗ của anh phải là ở trên sân chứ không phải trên ghế dự bị. Kể cả Vicente del Bosque.

Hơn nữa, trong trận đấu này Chelsea không có Eden Hazard. Nhiều khả năng, Mata sẽ được vào sân ngay từ đầu, và nếu không đá biên phải thì anh sẽ chơi trực tiếp ở vị trí hộ công sau lưng tiền đạo duy nhất (có thể là Torres). Lại nói về T9, anh đã lấy lại được sự tự tin cần có, và nếu không phải vì chiếc thẻ đỏ từ trên trời rơi xuống trong trận gặp Tottenham, có thể El Nino đã giúp cho The Blues phá tan hàng phòng ngự của Spurs trong những phút cuối của trận derby thành London nảy lửa ấy. Cả Mata và Torres đều đang đặt ra những bài toán khó cho Mourinho. Về tình cảm, ông không muốn 2 cầu thủ này thi đấu và tỏa sáng (vì muốn dành cơ hội cho Oscar và Eto'o), nhưng về lí trí, nếu không sử dụng Mata và Torres vào lúc này, Mourinho sẽ là HLV có chiến thuật lố bịch nhất thế giới. Giờ đây chẳng ai nghĩ đến cái lý mà Mou đã đưa ra để loại Mata nữa rồi, những gì người ta nhớ tới là cách mà số 10 thay đổi 180 độ cục diện trận đấu gặp Tottenham.

Chelsea cần một chiến thắng. Họ không có nhiều lựa chọn khi đã phơi áo với tỉ số 1-2 trước Basel ngay vòng đầu tiên và tự đẩy mình vào thế khó. Nếu trong trận này mà Chelsea để mất thêm điểm, họ sẽ dần mất đi quyền tự định đoạt số phận của mình, khi vòng cuối của lượt đi, The Blues sẽ đụng phải Schalke 04, đội bóng khó nhằn nhất của bảng này. Đại diện nước Đức vừa cho chính Steaua đại bại 3 bàn không gỡ, và trong trường hợp Chelsea không thể thắng Steaua, trước trận gặp Schalke họ sẽ gặp cả bất lợi về điểm số, vị trí, cũng như tinh thần. Nói đi nói lại, Mourinho phải thắng, và phải dùng Mata, bởi lẽ trận thua 0-1 trên chính sân của Steaua năm ngoái đến từ việc Rafael Benitez "ém" Mata đến tận giữa hiệp 2 mới dùng. Mata sẽ là chìa khó của trận đấu này. Lúc này, Mou cần anh để Chelsea tự định đoạt số phận của mình tại Champions League.


Hôm nay, Chelsea vắng cả De Bruyne và Van Ginkel vì những lí do khác nhau, nhưng đó không phải là vấn đề lớn lắm, bởi cả 2 đều là cầu thủ dự bị. Nếu so sánh với việc Steaua vắng 2 trụ cột là Stefan Nikolic và Alexandru Chipciu, thì Chelsea chắc hẳn là đang có đội hình mạnh hơn hoàn toàn. Nguyên những cái tên trong đội hình dự bị của họ cũng đủ ăn đứt 11 cầu thủ hạng 2 của Steaua, nhưng vấn đề của Chelsea là họ không được phép chủ quan và cần chơi đúng sức. Steaua đang có chuỗi 3 trận thắng liên tiếp trên sân nhà, ghi 12 bàn và không thủng lưới bàn nào, trong khi đó, Chelsea chỉ thắng 2 trong 6 trận gần nhất. Rõ ràng điều này không phải yếu tố tiên quyết cho 90 phút sắp tới, nhưng Chelsea cũng nên nhớ rằng năm ngoái, họ đã thua Steaua 0-1 ngay tại khu vực Đông Âu "khó nhằn" này. Chính những yếu tố này sẽ làm cho The Blues bớt đi phần nào khinh địch và sẽ có chiến thắng nếu dốc sức mà đá như trước Swindon. Chelsea thời Mourinho có một điểm rất đáng khen ngợi, ấy là tính chuyên nghiệp. Bất chấp việc đối thủ là ai, Chelsea vẫn đá như thể đá với Man Utd. Đó là điều cực kì đáng khen ngợi.

Yếu tố chính mà Steaua có thể dựa vào là tinh thần. Nhà vô địch cúp C1 năm 1986 đã quả cảm vượt qua 3 vòng sơ loại liên tiếp, và đó chính là lí do vì sao Mourinho nên lo ngại. Chuẩn bị tốt, luyện tập kĩ và đá hết sức, Mourinho mới có thể thắng được đối thủ tưởng nhỏ bé mà chẳng dễ ăn này. Dùng Mata và thắng đi, Mourinho, nếu không muốn có kết cục tương tự như Andre Villas-Boas hay Roberto Di Matteo.

Đội hình dự kiến:
Steaua:
Tatarusanu - Szukala, Gardos, Latovlevici, Pintilli - Tanase, Georgievski, Stanciu, Bourceanu, Popa - Kapetanos.
Chelsea: Cech - Ivanovic, Terry, David Luiz, Cole - Lampard, Ramires, Mata, Oscar, Schurrle - Torres.

Dự đoán: 0-2.
  • Thành Nguyễn

  • Nhận kết quả Champions League nhanh nhất, soạn: BD C1 gửi 6289
  • Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL C1 gửi 6289

 

Có thể bạn quan tâm

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

UEFA EURO 2024 - Tất tần tật những điều cần biết về giải vô địch bóng đá châu Âu 2024

Giải vô địch bóng đá châu Âu 2024 (tiếng Đức: Fußball-Europameisterschaft 2024), thường gọi là UEFA EURO 2024, là lần tổ chức thứ 17 của giải vô địch bóng đá châu Âu, giải bóng đá quốc tế bốn năm một lần giành cho các đội tuyển bóng đá quốc gia nam thuộc thành viên của UEFA.

Video

Xem thêm
top-arrow
X