Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

NÓNG: Trận Pháp 2-0 Đức bị đánh bom khủng bố, 3 CĐV thiệt mạng

Thứ Bảy 14/11/2015 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Đêm qua trận đấu giao hữu giữa Pháp 2-0 Đức đã được diễn ra tốt đẹp nhưng ngay sau khi tiếng còi kết thúc cất lên thì 1 vụ khủng bố đã diễn ra ngay tại sân State de France.

Stade de France nao loan sau vu no bom
Stade de France náo loạn sau vụ nổ bom

Trận giao hữu Pháp 2-0 Đức nằm trong kế hoạch chuẩn bị cho Euro 2016 của những “chú gà trống”. Và thầy trò HLV Deschamps đã có chiến thắng quan trọng trước nhà ĐKVĐ thế giới bằng các bàn thắng của Giroud và Gignac. Mọi thứ sẽ trở nên hoàn hảo nếu như không có vụ nổ bom khủng bố đáng tiếc ngay sau khi trận đấu kết thúc. Được biết, một tiếng nổ lớn tại cửa J đã khiến 3 người thiệt mạng, rất nhiều CĐV bị thương.

Trận đấu Pháp 2-0 Đức bị đánh bom cũng bị liệt vào chuỗi tấn công của nhóm khủng bố nhằm vào thành phố Paris. Trước đó cũng đã có 3 vụ sả xúng, đánh bom và bắt cóc con tin khiến ít nhất 60 người tử vong. Lúc này không khí u ám đang bao trùm toàn bộ kinh đô ánh sáng sau hàng loạt vụ tấn công mang tính chính trị.

Pháp 2-0 Đức: Binh đoàn áo Lam diệt gọn Cỗ xe tăng
(Bongda24h.vn) - Trên sân nhà, thầy trò Deschamps đã có thắng lợi thuyết phục trong màn tiếp đón các nhà ĐKVĐ thế giới nhờ hai pha lập công của Giroud và...

Theo giới chức trách, trận Pháp 2-0 Đức bị đánh bom nằm trong tính toán của những kẻ khủng bố bởi Tổng thống Pháp Hollande cũng đã có mặt ở Stade de France ở thời điểm vụ nổ diễn ra. Rất may là Tổng thống Hollande đã được đưa về nơi an toàn và tiến hành họp khẩn với Bộ Nội Vụ để giải quyết tình hình.

Chủ tịch liên đoàn bóng đá Pháp Noel Le Graet phát ngôn chính thức về vụ đánh bom tại Stade de France: “Trận đấu giữa Pháp và Đức đã không thể thành công sau vụ việc xung quanh Stade de France. Có một vụ nổ ở lối vào của cửa J khiến ba người chết và một số bị thương. Tuy nhiên tại thời điểm này, tôi khẳng định là sân vận động đã an toàn, mọi người có thể thoát ra bình thường. Tổng thống Hollande đã được an toàn rời đi sau các vụ nổ, ông ấy đã đến ngay Bộ Nội vụ để họp khẩn”.

Sau khi trận đấu kết thúc, những người hâm mộ đến sân theo dõi trận giao hữu đã ở lại để đảm bảo an toàn tính mạng. Trước đó, các thành viên ĐT Đức cũng đã phải sơ tán khỏi khách sạn nơi đội trú ngụ ở thủ đô Paris (Pháp) do có kẻ nặc danh đe doạ đánh bom nơi này vào ngày hôm qua.

Vì vụ khủng bố, buổi họp báo sau trận giao hữu giữa tuyển Pháp và Đức đã bị hoãn. HLV đội tuyển Đức Joachim Loew chia sẻ ngắn: "Tôi thực sự rất sốc!". Liên đoàn bóng đá Anh (FA) đang xem xét việc hủy bỏ trận giao hữu giữa tuyển Anh và Pháp vào giữa tuần tới.

Cựu danh thủ Oliver Bierhoff, Giám đốc kinh doanh đội tuyển Đức chia sẻ trên ARD: "Bạn có thể nhận thấy các cầu thủ sốc như thế nào. Một không khí hoảng loạn tràn ngập khắp phòng. Sau khi trận đấu kết thúc, họ lập tức lấy điện thoại để gọi điện về nhà".

Nhà báo Simon Cooper tường thuật lại những gì xảy ra trên sân Stade de France: “Tổng thống Francois Hollande có mặt từ đầu trận đấu và ông ấy rời sân giữa trận bởi những gì đang diễn ra tại Paris. Nhưng kỳ lạ là trận bóng đã diễn ra và người hâm mộ cổ vũ như thể không có điều gì xảy ra”.


P.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X