Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Sporting Lisbon vs Real Madrid (2h45 ngày 23/11): Mọi con mắt đều hướng về Ronaldo

Thứ Ba 22/11/2016 09:45(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h.vn) – Lập một cú hat-trick vào lưới Atletico Madrid chỉ ít ngày trước ngày trở về mái nhà xưa Sporting Lisbon, Ronaldo không chỉ là tâm điểm của cuộc đối đầu tại sân Jose Alvalade sắp tới, mà còn là của châu Âu lúc này.

Nhà đương kim vô địch Champions League và EURO đang đứng trước cơ hội trở thành cầu thủ đầu tiên trong lịch sử chạm đến cột mốc 100 bàn thắng ở các giải đấu tầm cỡ châu Âu ở cấp độ CLB. Ronaldo hiện đang sở hữu cho riêng mình 98 bàn thắng, với 95 trong số đó đến từ giải đấu danh giá nhất châu lục. Với phong độ ghi bàn ấn tượng trong thời gian qua, người ta kỳ vọng CR7 có thể lập cú đúp ngay tại thành phố Lisbon.

Sporting vs Real Madrid (2h45 ngay 2311) Moi con mat deu huong ve Ronaldo hinh anh goc
Sporting Lisbon - Real Madrid: Ngày về của Ronaldo

Chắc chắn Sporting sẽ phải có một sự chuẩn bị kỹ lưỡng dành cho Ronaldo. Có thể siêu sao 31 tuổi này không còn sở hữu tốc độ tốt và khả năng qua người điêu luyện như ngày nào, song hiện tại anh cũng tỏ ra không thể bị kèm cặp theo một phạm trù khác. Ronaldo giờ đây chỉ thực sự di chuyển tích cực ở những tình huống quyết định, tránh sa đà vào những pha đua sức hay biểu diễn thiếu hiệu quả. Tốc độ của CR7 lúc này không còn như xưa, nhưng nhiều đối thủ vẫn không thể bắt kịp anh trong những pha bóng diễn ra rất nhanh trong vòng cấm.

Ngay cả khi Ronaldo không phải một trong những cây làm bàn bén nhất tại châu Âu hiện tại, thì anh cũng là mục tiêu của hầu hết mọi đường lên bóng đến từ Real Madrid. Nếu HLV Jorge Jesus chủ quan với Ronaldo, ông sẽ phải trả giá rất đắt. Ba bàn thắng mà CR7 nã vào lưới Atletico dù không đẹp mắt: Một cú sút phạt đập hàng rào đổi hướng, một quả penalty và một pha đệm bóng cận thành, nhưng điều quan trọng chính là việc trái bóng đã được đưa vào lưới, mục đích chính của mọi trận đấu bóng đá.

Ronaldo tự tin về cơ hội giành QBV 2016
(Bongda24h.vn) – Sau một mùa giải thi đấu khá thành công cùng Real và cả đội tuyển Bồ Đào Nha, Cristiano Ronaldo tỏ ra khá tự tin về cơ hội giành danh hiệu Quả...

Thực tế thì nhiệm vụ của Sporting Lisbon không khó đến mức là không thể. Ở chuyến hành quân đến Bernabeu, họ cũng từng khiến cho đội chủ nhà phải vã mồ hôi hột khi dẫn trước trong phần lớn thời gian của trận đấu. Real Madrid chỉ nhờ đến tình huống toả sáng của Ronaldo và Morata ở phút 89 và 90+5 để lội ngược dòng và thắng lại 2-1. Lần này được chơi trên sân nhà, nếu Sporting tạo ra được một màn trình diễn như thế, họ sẽ thật khó để có thể bị ngăn chặn cơ hội kiếm điểm.

Sporting Lisbon hiện đang xếp thứ ba ở Primeira Liga với 21 điểm qua 10 vòng đấu, tức là vẫn còn kém đội đầu bảng Benfica 5 điểm. Tuy vậy thực lực của họ vẫn rất đáng gờm. HLV Jorge Jesus vẫn trung thành với sơ đồ 4-4-2 với hàng tiền vệ hình kim cương như thành công ở mùa giải năm ngoái, với nhân tố nổi trội chính là William Carvalho. Tuy nhiên ở chuyến hành quân đến Dortmund vừa qua, họ lại bất ngờ thử nghiệm sơ đồ 3-6-1 lạ lẫm. Kết quả là Sporting tạo ra được tỷ lệ kiểm soát bóng ngang ngửa đối thủ và chỉ chịu thất bại với một bàn thua duy nhất.

Sporting Lisbon vs Real Madrid (2h45 ngay 2311) Moi con mat deu huong ve Ronaldo hinh anh goc 2
Ronaldo vẫn sẽ là tâm điểm của trận đấu

Tới 6 tiền vệ ở khu vực giữa sân, Sporting có thể giảm thiểu tối đa khả năng sáng tạo của những Modric, Kovacic hay Isco. Ngay cả những cầu thủ tấn công như Bryan Luiz và Gelson Martins đều sẵn sàng hoạt động như những tiền vệ con thoi, không để đối thủ có khoảng trống ở gần khung thành. Điều đó đã khiến một đội bóng chơi chủ động bậc nhất châu Âu như Borussia Dortmund phải gặp rất nhiều khó khăn. Rất có thể sơ đồ lạ lùng ấy sẽ được tái hiện khi Sporting đón tiếp Real đêm nay.

Về phía HLV Zidane, ông cũng đang có những thử nghiệm riêng với sự thiếu vắng cặp tiền vệ trung tâm Toni Kroos và Casemiro. Trong trận derby thành Madrid vừa qua, ông đã sử dụng sơ đồ 4-4-1-1 với Ronaldo đá cao nhất, được hỗ trợ bởi Isco ở phía sau trong vai trò hộ công sở trường. Ở những vị trí mới mẻ, cặp đôi này đã thi đấu tuyệt hay và trở thành những cầu thủ xuất sắc nhất trận. Rõ ràng Zidane có thể tiếp tục gắn bó với hệ thống chiến thuật này.

Lần gần nhất mà Ronaldo trở lại đối đầu với Sporting Lisbon chính là ở mùa giải 2007/08, trong màu áo Manchester United. Trận đấu kết thúc với tỷ số 1-0 và người ghi bàn quyết định không phải là ai khác mà chính là con quái vật mà Sporting đã tạo ra. Đây cũng là kết quả có nhiều khả năng sẽ xảy ra nhất trong 90 phút trên sân Jose Alvalade.

Đội hình dự kiến


Sporting Lisbon (3-4-2-1): Patricio – Olivera, Coates, Semedo – Schelotto, Carvalho, Cesar, Zeegelaar – Martins, Ruiz – Castaignos

Real Madrid (4-4-1-1): Navas – Carvajal, Ramos, Varane, Marcelo – Bale, Modric, Kovacic, Vazquez – Isco, Ronaldo

Dự đoán tỷ số trận đấu Sporting Lisbon vs Real Madrid: 0-1

Hàn Phi – (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X