Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Cristiano Ronaldo sắp có sân vận động mang tên mình

Chủ Nhật 13/10/2019 17:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
CLB Sporting Lisbon của Bồ Đào Nha, đội bóng Cristiano Ronaldo đã được đào tạo và trưởng thành trước khi bắt đầu hành trình chinh phạt Châu Âu từ Manchester United, hiện đang cân nhắc đổi tên sân vận động Jose Alvalade thành niềm tự hào của mình.

Cristiano Ronaldo chắc chắn là một huyền thoại của bóng đá thế giới và đất nước Bồ Đào Nha nói riêng. Đối với Sporting Lisbon, anh còn là một niềm tự hào vĩ đại hơn thế nữa bởi CLB thủ đô chính là nơi siêu sao sinh năm 1985 đã được đào tạo và trưởng thành từ năm 1997, mặc dù anh cung chỉ gắn bó đến năm 18 tuổi trước khi gia nhập Manchester United và bắt đầu hành trình chinh phạt Châu Âu.

Cristiano Ronaldo sắp có sân vận động mang tên mình hình ảnh
Cristiano Ronaldo sắp có sân vận động mang tên mình nhờ đội bóng cũ Sporting Lisbon

Tuy nhiên, vậy đã là quá đủ để Sporting Lisbon sẵn sàng tôn thờ Cristiano Ronaldo đến mức hiện đang cân nhắc đổi tên sân vận động Jose Alvalade thành đứa con cưng của mình. Chia sẻ của Chủ tịch Frederico Varandas về kế hoạch táo bạo này:

“Quyết định để sân vận động mang tên Cristiano Ronaldo là ý tưởng mà chúng tôi đang cân nhắc nghiêm túc. Anh ấy là một trong những biểu tượng vĩ đại nhất lịch sử CLB và bóng đá Bồ Đào Nha. Chúng tôi tự hào được gắn liền với Cristiano Ronaldo và mong muốn có một động thái thiết thực để các cầu thủ trẻ trong học viện luôn học tập và noi theo tấm gương của cậu ấy mỗi ngày.”

Sân Jose Alvalade nằm ở thủ đô Lisbon, Bồ Đào Nha. Đây là sân nhà của CLB Sporting Lisbon. Nó có sức chứa 50.000 chỗ ngồi, xây dựng vào năm 1956. Cái tên Jose Alvalade chính là người sáng lập CLB. Ông là Tử tước thuộc tầng lớp quý tộc Bồ Đào Nha.

Theo truyền thông Bồ Đào Nha, hai cái tên “CR7 Arena” (Đấu trường CR7) và “Cristiano Ronaldo Stadium” (Sân vận động Cristiano Ronaldo) đang được phân vân lựa chọn cho thánh địa đã hơn 60 năm tuổi này của Sporting Lisbon.

Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X