Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Spartak Moscow nói gì sau khi bị UEFA loại khỏi Europa League?

Thứ Ba 01/03/2022 09:46(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không chỉ ĐT Nga mà ngay cả một CLB như Spartak Moscow cũng "dính đòn" từ UEFA sau khi cơ quan này ra quyết định loại các đội bóng Nga khỏi các giải đấu châu Âu.

Spartak Moscow bị loại khỏi Europa League

UEFA đã đưa ra những án phạt cho bóng đá Nga sau khi xung đột quân sự giữa Nga và Ukraina leo thang trong những ngày gần đây. Mới nhất, FIFA cấm ĐT (bóng đá nam) Nga dự vòng play-off World Cup, ĐT (nữ) Nga dự Euro và CLB Spartak Moscow cũng bị loại khỏi Europa League dù đã góp mặt ở vòng 1/8.

Trên trang chủ CLB, Spartak Moscow bày tỏ sự thất vọng về quyết định bị loại khỏi Europa League: "Chúng tôi thật sự thất vọng về phán quyết mới được đưa ra từ UEFA. Thật đáng buồn khi những nỗ lực của CLB đã trở nên vô nghĩa theo một cách cực kỳ đáng tiếc, chỉ vì những lí do không liên quan đến bóng đá thuần túy.

Spartak có hàng triệu cổ động viên không chỉ tại Nga mà còn trên toàn thế giới. Thành công song hành cùng thất bại trong lịch sử đội bóng chính là thứ đã kết nối hàng triệu người hâm mộ từ khắp các quốc gia ở các châu lục khác nhau. Chúng tôi tin rằng, nhiệm vụ của bóng đá, ngay cả trong những giờ phút khó khăn nhất, phải là gắn kết mọi người chứ không phải là chia tách mọi người.

Spartak Moscow
Spartak Moscow sẽ bị loại khỏi Europa League

Chúng tôi đã bị bắt phải tuân theo một quyết định mà thậm chí chúng tôi còn không đồng tình. Giờ đây, mục tiêu của Spartak sẽ là giải quốc nội và cầu mong về một tương lai hòa bình mà mọi người xứng đáng có được."

Cũng trên Twitter của Spartak, đội bóng này bày tỏ sự tiếc nuối khi không được tái ngộ "người cũ" Domenico Tedesco, HLV hiện tại của Leipzig: "Xin gửi lời chúc tốt đẹp nhất tới cựu HLV của đội, Domenico Tedesco. Mong là trong tương lai, hai bên sẽ có dịp gặp nhau một lần nữa, khi mọi thứ hòa bình và ổn định trở lại."


Quyết định trên được đưa ra chỉ một ngày sau khi FIFA ban hành những án phạt đầu tiên cho ĐT Nga. Việc ĐT Nga phải đá sân trung lập, bị cấm hát quốc ca và phải thi đấu dưới danh nghĩa "Liên đoàn bóng đá Nga" không làm hài lòng các đối thủ của đội bóng này và FIFA đã ban hành lệnh cấm ĐT Nga thi đấu cho tới khi có những quyết định mới hơn.

FIFA cấm ĐT Nga dự World Cup 2022FIFA cấm ĐT Nga dự World Cup 2022
Trên trang chủ, FIFA đã đưa ra những án phạt nghiêm khắc với ĐT Nga và các CLB ở quốc gia này sau những sự kiện chính trị nhạy cảm những ngày qua.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X