Thứ Năm, 27/06/2024Mới nhất
Zalo

Liverpool lại gây thất vọng: Sự lố bịch của "bộ tứ siêu đẳng"

Thứ Tư 27/09/2017 15:18(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Không có một tín hiệu lạc quan tiếp theo nào được tạo ra từ HLV Jurgen Klopp. Ông tiếp tục cho thấy sự bất lực bên ngoài đường pitch ở trận Spartak Moscow 1-1 Liverpool mới đây.


Hành quân đến nước Nga xa xôi trong loạt trận thứ 2 Champions League, các cầu thủ Liverpool rất quyết tâm giành trọn 3 điểm sau khi trải qua chuỗi trận tồi tệ. Ở trận đấu trước đó, The Kop cũng bị Sevilla cầm hòa đáng tiếc ngay trên sân nhà trong tình thế chỉ còn chơi với 10 người (Gomez nhận thẻ đỏ). Nhưng trong ngày hôm nay, Lữ đoàn đỏ đã không tận dụng được tinh thần sau chiến thắng trước Leicester. Thậm chí nếu nhìn vào màn trình diễn của Liverpool, có cảm giác trận thắng Leicester vào cuối tuần qua chỉ là… may mắn.
 
Liverpool lai gay that vong Su lo bich cua bo tu sieu dang hinh anh
Bàn gỡ của Coutinho là điểm sáng hiếm hoi của Liverpool

Trước thềm trận đấu với Spartak Moscow, HLV Jurgen Klopp cho rằng mình có thể viết một cuốn sách về nghệ thuật phòng ngự, như một lời bào chữa tình trạng “công làm thủ phá” kéo dài hết trận này đến trận khác. Cũng chính ông từng thừa nhận phát bệnh về hàng thủ đội nhà. Rồi sau đó, chiến lược gia người Đức chuyển chủ đề, nói về hàng công với “bộ tứ siêu đẳng”. Tuy nhiên, pha gỡ hòa của Phlippe Coutinho chỉ là điều tích cực duy nhất mà The Kop làm được trong trận này.
 
Khi tất cả mọi người nói về Liverpool như một gã khổng lồ với đôi chân bằng đất sét, thậm chí chính Klopp cũng khẳng định điều đó. Với binh hùng tướng mạnh là những ngôi sao trên hàng tấn công, ai cũng nghĩ Lữ đoàn đỏ sẽ làm gỏi đội chủ nhà. Nhưng rồi, trận hòa nhạt nhẽo trước Spartak Moscow đã chứng tỏ hàng công của Liverpool không mạnh như những gì họ vẫn tưởng. Hay chính xác hơn, là… dở y như hàng phòng ngự.
 
Trên thực tế, với triết lý pressing của mình, Jurgen Klopp không bao giờ thành công với mẫu tiền đạo cắm điển hình. Vì vậy, những ngôi sao tấn công trong tay ông thường là các tiền đạo cánh, đóng vai trò quấy phá giỏi hơn dứt điểm. Chiến lược gia người Đức không đánh giá cao những mẫu tiền đạo chỉ biết dứt điểm, mà còn phải kiến tạo và thiết lập một hệ thống chiến thuật. Để rồi hiện nay, các chân sút của ông làm được tất cả, chỉ kém mỗi việc… ghi bàn.
 
Liverpool lai gay that vong Su lo bich cua bo tu sieu dang hinh anh 2
Firmino là cầu thủ gây thất vọng nhất trận này

Trong tổng số 16 cú dứt điểm mà Liverpool tạo ra ở cầu môn đối phương, chỉ duy nhất tình huống dứt điểm của Coutinho là thực sự chất lượng (và đó là một bàn thắng). Còn lại, những cơ hội mà thầy trò Klopp sở hữu chỉ để làm dày thành tích sút bóng. Sadio Mane chỉ có thể làm lưới rung trong tình thế việt vị, còn Firmino nếu không sút ra ngoài, cũng liên tục nhằm thủ môn để kết thúc. Đội bóng thành phố Cảng đã thi đấu thực sự kém cỏi ở trận này và thể hiện một sự trái ngược trong những tình huống cuối cùng. Người còn lại trong mũi đinh ba, Mohamed Salah quá rườm rà ở những pha chạm bóng, nhưng lại rất vội vã trong những lần dứt điểm.
 
Trong đó có pha bỏ lỡ cơ hội không tưởng ở tình thế… 5 đánh 2. Có thể Firmino xứng đáng nhận được lời cảm thông vì nhoài người trong tư thế với, nhưng các cầu thủ Liverpool vốn có rất nhiều phương án ở tình huống này. Chỉ có điều họ lại quá vội vàng, hấp tấp như tốc độ của Mohamed Salah. Và có cảm giác, các tiền đạo của Liverpool thậm chí còn không thèm nhìn khung thành trước khi dứt điểm. Cứ có bóng là họ bắt đầu ra chân.
 
Ở bên ngoài đường biên, Jurgen Klopp liên tục tỏ thái độ không hài lòng với tình trạng của các cầu thủ. Ông đã tung Daniel Sturridge vào thay Sadio Mane ở 20 phút cuối cùng, nhưng tiền đạo người Anh thậm chí còn đáng chê trách hơn với những cầu thủ đá chính. Liên tục có những cơ hội đối mặt với khung thành đội bạn, nhưng Sturridge chỉ khiến các CĐV phải lắc đầu ngán ngẩm.
 
Liverpool lai gay that vong Su lo bich cua bo tu sieu dang hinh anh 3
Klopp cũng phát chán về hàng tấn công của Liverpool

Cần phải nói rằng, hàng phòng ngự của đội chủ nhà Spartak Moscow cũng chẳng gây ra quá nhiều khó khăn cho các chân sút của Liverpool. Họ liên tục để đội khách tự do ở khoảng trống trước vòng cấm địa, dễ dàng để The Kop xuyên phá bằng những đường chọc khe bổng. Thậm chí, đội bóng nước Nga còn phải đưa thủ môn dự bị vào thay thế người đá chính bị chấn thương, nhưng Liverpool vẫn không tạo ra bất kỳ điều tích cực nào ngoại trừ những tình huống nhắm thủ môn mà sút. 
 
Những tưởng chuyến làm khách đến xứ sở Bạch dương sẽ là liều thuốc cho cơn đau đầu của Jurgen Klopp, nhưng rồi Lữ đoàn đỏ lại chứng tỏ sự yếu kém một cách toàn diện. Giờ đây, họ sẽ mang nỗi thất vọng cùng tâm lý nặng nề trở về giải ngoại hạng, và chẳng ai đoán được những gì sẽ chờ Liverpool ở phía trước. 2 điểm sau 2 lượt trận, 2 trận “hòa trên thế thắng” là điều Klopp đã lo ngại trước trận đấu này diễn ra. Ông nói rằng Liverpool chỉ quan tâm đến việc giành 3 điểm, phải hướng đến sự cân bằng thay vì chỉ chăm chăm tấn công, nhưng rồi Klopp lại sa bẫy trong chính những điều mà ông đã phát biểu.
 
Luôn có một khoảng cách rất lớn giữa lời nói và hành động, một tình trạng của Liverpool vào thời điểm này. Jurgen Klopp nói thì hay rồi, nhưng để có thể giành chiến thắng, ông phải làm hay như nói.

Liverpool lai gay that vong Su lo bich cua bo tu sieu dang hinh anh 4
Thông số trận đấu Spartak Moscow 1-1 Liverpool

Những tin bài khác về trận đấu Spartak 1-1 Liverpool
Huyền thoại MU chỉ điểm “tội đồ” của Liverpool
Cựu trung vệ Rio Ferdinand chỉ trích phản ứng chậm chạp của thủ môn Loris Karius dẫn đến bàn thắng đẹp mắt từ pha sút phạt hàng rào của cầu thủ Spartak Moscow.
Lampard: Coutinho quá khác biệt so với Liverpool
Huyền thoại Chelsea ngợi khen tiền vệ người Brazil sau màn giải cứu The Kop trên đất Nga của Spartak Moscow trong khuôn khổ vòng bảng Champions League.
HLV Klopp bảo vệ thủ môn Karius sau trận hòa thất vọng của đội nhà
HLV Jurgen Klopp đã lên tiếng bảo vệ thủ môn Loris Karius sau những lời chỉ trích về bàn thua tới từ các CĐV Liverpool.
Bị Spartak cầm hòa, Klopp sợ Liverpool không qua nổi vòng bảng
Ở trận đấu vừa kết thúc cách đây ít giờ, đoàn quân của HLV Jurgen Klopp đã bất lực trước đội chủ nhà Spartak Moscow.
Chấm điểm Spartak Moscow 1-1 Liverpool: Thất vọng hàng công
Thầy trò Jurgen Klopp đã thể hiện một bộ mặt đáng thất vọng ở trận đấu vừa kết thúc. Dưới đây là điểm số cụ thể trong trận Spartak Moscow 1-1 Liverpool.
Những thống kê đáng nhớ sau trận Spartak 1-1 Liverpool
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Spartak 1-1 Liverpool tại lượt trận thứ 2 vòng bảng Champions League mùa giải 2017/18.


Nguyệt Anh – TTVN 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X