Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Southgate ra điều kiện cho Rooney để được chơi cho ĐT Anh

Thứ Ba 04/10/2016 09:17(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Gareth Southgate cho biết Wayne Rooney sẽ phải tuân theo chỉ đạo trong suốt nhiệm kỳ của mình thay vì mặc định được chơi ở vị trí ưa thích.


Sau khi HLV Sam Allardyce bị chấm dứt hợp đồng vì những bê bối cá nhân, Gareth Southgate đã được đôn từ đội U21 lên ĐTQG Anh. Cựu trung vệ của Aston Villa và Middlesbrough sẽ tạm quyền dẫn dắt Tam sư cho tới hết năm 2016 bao gồm 3 trận đấu tại vòng loại World Cup 2018 và 1 trận giao hữu.

Southgate ra dieu kien cho Rooney de duoc choi cho DT Anh hinh anh
Có nhiều câu hỏi về vai trò của Rooney tại ĐT Anh

Vấn đề được nhiều người quan tâm là vai trò của Wayne Rooney tại ĐT Anh trong thời gian tới. Cách đây không lâu, Southgate khẳng định vẫn để tiền đạo 31 tuổi giữ băng đội trưởng của đội bóng dù đã mất đi vị trí chính thức trong đội hình Man United. Tuy nhiên, liệu Rooney có được đá chính hay ngồi dự bị, sẽ chơi ở vị trí nào vẫn còn là một dấu hỏi lớn người ta dành cho nhà cầm quân 46 tuổi. 

Dưới thời Louis van Gaal tại M.U và người tiền nhiệm Roy Hodgson tại ĐT Anh, Rooney đã được bố trí như một tiền vệ trung tâm. Còn Jose Mourinho khi mới tiếp quản CLB thành Manchester đầu mùa này lại tuyên bố sẽ chỉ để “chàng Shrek” chơi tiền đạo hoặc cùng lắm là số 10 trong chiến thuật của mình. Còn Southgate, ông cũng mới nêu lên ý kiến của mình.

“Tôi không muốn phản đối Jose nhưng tôi nghĩ Wayne có thể chơi ở bất cứ vị trí nào”, Southgate nói. “Điều duy nhất tôi có thể nói là trong và ngoài sân cỏ thì kỷ luật chiến thuật, kỷ luật vị trí là rất quan trọng, bất kể bạn chơi ở vị trí nào. Đây là một những người điều tôi luôn yêu cầu các cầu thủ của mình đáp ứng. Họ phải tuyệt đối hiểu được điều đó.”

Southgate ra dieu kien cho Rooney de duoc choi cho DT Anh hinh anh 2
HLV Southgate mới đây đã hé lộ một phần đáp án

“Quá trình tập luyện sẽ đóng một vai trò quan trọng. Trợ lý Steve Holland và tôi khi làm việc ở đội U21 với các cầu thủ trẻ hơn cũng luôn đề cao việc cần tuân thủ chiến thuật cả khi có và không có bóng. Đó là một trong những điều chúng tôi lưu tâm nhất khi làm công tác huấn luyện.”

Bên cạnh đó, Southgate cũng tiết lộ việc Rooney không được ra sân thường xuyên tại CLB không phải vấn đề quá lớn. “Khi còn ở đội U21, tôi đã có rất nhiều cầu thủ không được thi đấu nhưng mục tiêu của chúng tôi là tìm kiếm những gì tốt nhất cho đội bóng”, ông nói thêm.

“Nếu họ không được thi đấu, đó không phải là lý tưởng nhất. Tuy nhiên, khi những cầu thủ đó vẫn đang thuộc tốp hay nhất và vẫn có khả năng thúc đẩy đội bóng tiến về phía trước thì sao? Chúng tôi đã quyết định Wayne là người chỉ huy xuất sắc nhất ở thời điểm này và không có lý do gì để thay đổi điều đó.”

ĐT Anh triệu tập đội hình: Rashford trở lại, lần đầu cho Jesse Lingard!
(Bongda24h.vn) – HLV tạm quyền của ĐT Anh, Gareth Southgate, đã tạo ra một số bất ngờ với danh sách tập trung đội tuyển Anh trước thềm các trận đấu với Malta...

Gia Vi
 
⇒ Báo bóng đá cập nhật thông tin thị trường chuyển nhượngvideo bóng đá 24h.

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X