Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Southgate: “Không sa thải Lopetegui, TBN đã không bết bát!”

Thứ Hai 15/10/2018 00:21(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gareth Southgate phát biểu trước trận TBN vs Anh. HLV 48 tuổi thừa nhận nếu không sa thải HLV Julen Lopetegui trước thềm World Cup 2018, thành tích của ĐT Tây Ban Nha sẽ rất khác.
 

Tây Ban Nha sa thải Lopetegui


Dưới thời Julen Lopetegui, Tây Ban Nha đạt thành tích rất ấn tượng. Tổng cộng 20 trận từ khi lên dẫn dắt ĐTQG xứ đấu bò, HLV này có được 14 chiến thắng, đạt tỷ lệ 70% còn lại cũng là 6 trận hòa.

Tại vòng loại World Cup 2018, dù cùng bảng với Italia, HLV Tây Ban Nha vẫn vượt qua ngon lành. Họ hòa 1-1 kém may trước Azzurri trên sân khách trước khi thắng đậm 3-0 khi tái ngộ tại quê nhà.

TBN sa thai HLV Lopetegui
TBN sa thải HLV Lopetegui ngay trước World Cup 2018

Chỉ tiếc rằng khi đang hừng hực khí thế tới VCK tại Nga, ĐT Tây Ban Nha lại xảy ra sự cố. HLV Lopetegui đơn phương ký hợp đồng với Real Madrid mà không thông qua Liên đoàn bóng đá quốc gia. Điều này khiến lãnh đạo của ông nổi giận và ra quyết định sa thải trước trận ra quân có 2 ngày.

Điều này tác động tiêu cực tới Tây Ban Nha. Họ thi đấu thuyết phục ở vòng bảng World Cup 2018 và sau đó dừng chân ngay vòng 1/8 trước chủ nhà Nga.

Wales 1-4 Tây Ban Nha: Sao xẹt Barca thăng hoa, La Roja đại thắng
Nhờ màn trình diễn chói sáng của tiền đạo đang có phong độ cao mùa này Paco Alcacer, Tây Ban Nha đã dễ dàng đè bẹp Xứ Wales với tỷ số 4-1...


Southgate tiếc nuối


Sau World Cup 2018 và HLV Luis Enrique lên tiếp quản, Tây Ban Nha thể hiện bộ mặt khác hẳn. 3 trận vừa qua, La Roja toàn thắng, ghi được 12 bàn và chỉ lọt lưới 2 lần. Cụ thể, họ vượt qua Anh 2-1, Croatia 6-0 tại UEFA Nations League và mới nhất là 4-1 trước xứ Wales ở một trận giao hữu.

Gareth Southgate phát biểu trước trận TBN vs Anh tại UEFA Nations League rạng sáng thứ 3 tới (16/10). HLV trưởng ĐT Anh cảm thấy nuối tiếc cho đối thủ khi không có thành công ở World Cup trên đất Nga. “Thành thật mà nói, TBN là 1 trong 2 hoặc 3 đội tuyển mạnh nhất trên thế giới
”, Southgate nói.

Southgate
HLV Southgate tiếc nuối cho ĐT TBN

Chỉ có sự cố HLV ra đi trước thềm World Cup 2018 mới khiến họ không thể có được những gì họ nên có, đó là quan điểm của tôi. Họ có một số cầu thủ tuyệt vời, những sự thay thế hoàn hảo cho các cựu binh đã rời đội.

Lúc này, TBN giàu năng lượng và tốc độ hơn một chút ở tuyến trên. Họ có một HLV hàng đầu phụ trách là Luis Enrique. Sắp tới sẽ là một thử thách rất khó khăn của ĐT Anh.”

Tại bảng 4 League A của UEFA Nations League, Anh mới có 1 điểm sau 2 trận đầu, kém ngôi đầu của TBN tới 5 điểm trước màn tái ngộ ở thành phố Sevilla. Ở lượt đi, Anh mở tỷ số ngay phút 11 do công Rashford song bị ngược dòng thua 1-2 bởi 2 bàn thua đều trong hiệp 1.

Xem lại video tổng hợp trận đấu Anh 1-2 Tây Ban Nha:




Gia Vi (TTVN)

 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X