Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Anh hòa bạc nhược Croatia, HLV Southgate vẫn hài lòng

Thứ Bảy 13/10/2018 10:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Southgate hài lòng với trận hòa không bàn thắng với Croatia bởi ông đã thử nghiệm chiến thuật phòng ngự mới khi đối đầu với đương kim Á quân World Cup.
Southgate đã từ bỏ sơ đồ 3 hậu vệ đã mang lại thành công cho ông tại World Cup 2018 để thử nghiệm một hệ thống tự do hơn khi đối đầu với Croatia tại Rijeka.

Hệ thống mới có John Stones và Harry Maguire trấn giữ trung tâm hàng phòng ngự 4 người. Khi có bóng, Eric Dier cũng sẽ chơi thấp như một trung vệ và cho phép bộ đôi hậu vệ cánh Kyle Walker và Ben Chilwell thoải mái dâng cao tấn công.

Anh hòa bạc nhược Croatia, HLV Southgate vẫn hài lòng hình ảnh

HLV Southgate hài lòng về thử nghiệm ở trận gặp Croatia


“Chúng tôi đã xây dựng một hệ thống 3 trung vệ thành công với Dier lùi sâu khi cần thiết. Tôi nghĩ chiến thuật này sẽ hữu dụng ở một vài thời điểm.

“Stones và Maguire có thể tự mình triển khai bóng lên tuyến trên. Dier thì chơi cao hơn hai trung vệ một chút. Nhờ vậy, chúng tôi có thể đẩy hai hậu vệ cánh lên cao hơn. Tôi cảm thấy rất vui khi có thêm một phương án nữa trong tay.

“Khi không có bóng, chúng tôi hoàn toàn có thể dâng cao và gây áp lực lớn cho hàng tiền vệ đối phương”.


Khi được hỏi kỹ hơn về lý do áp dụng chiến thuật mới, Southgate đáp lời: “Trong vài trận gần đây, khi chúng tôi mất bóng, chúng tôi cũng mất luôn cự ly đội hình. Và trong thời gian này, có nhiều cầu thủ trẻ chạy cánh xuất sắc phù hợp với sơ đồ đó. Tôi nghĩ chúng ta nên cởi mở với sơ đồ mới. Nhưng nhìn chung các cầu thủ đã thực hiện chiến thuật này thật sự tốt.

“Điều mà chúng tôi nhận ra sau 2 trận gặp Tây Ban Nha và Thụy Sĩ là việc khi mất bóng, chúng tôi phải chạy quá nhiều. Cả hai đội tuyển đó đều ghim chúng tôi về phần sân nhà do chúng tôi bị đối phương áp đảo quân số ở tuyến giữa và tuyến trên”.


Xem thêm những tin tức khác về ĐT Anh:


Xuân Phong (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X