Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Southgate: ‘Vô địch Euro không dễ hơn World Cup’

Thứ Hai 18/11/2019 13:51(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Gareth Southgate tin rằng ĐT Anh đang tiến vào Euro 2020 với phong độ tốt hơn so với trước World Cup 2018, nhưng…

Tam sư đã vượt qua vòng loại một cách dễ dàng song HLV của họ không chắc chắn về cơ hội tại VCK trước những đội bóng hàng đầu.
 

ĐT Anh dễ dàng đi tiếp


Tại vòng loại Euro 2020, ĐT Anh thi đấu rất tốt, thể hiện qua 7 chiến thắng sau 8 trận. Hàng công Tam sư cho thấy sự bùng nổ với 37 bàn thắng bao gồm 11 tới từ 2 trận thắng dễ dàng 7-0 trước Montenegro và 4-0 trước Kosovo trong tháng 11 này.

Gareth Southgate ‘Vô địch Euro không dễ hơn World Cup’ hình ảnh
ĐT Anh dễ dàng vượt qua vòng loại Euro 2020

Ở World Cup 2018, Anh đã vào tới bán kết dù không được đánh giá cao. Nhiều người tin đội bóng xứ sương mù có khả năng đi xa hơn thế ở Euro 2020.
 

Southgate cảnh tỉnh dư luận


HLV Gareth Southgate ấn tượng với những gì ĐT Anh đã thể hiện, nhưng không chắc về khả năng họ vô địch trước các ứng cử viên hàng đầu. “Tương lai không ai biết trước. Chúng tôi sẽ có những bài kiểm tra lớn hơn trước 8 tới 10 đội tuyển hàng đầu. Và để giành chức vô địch Euro tại thời điểm này không dễ hơn World Cup”, ông nói với các phóng viên.

“4 đội lọt vào bán kết World Cup 2018 đều của châu Âu và còn thêm Tây Ban Nha, Đức, Bồ Đào Nha rồi các đội tuyển khác. Đó là một giải đấu có đẳng cấp cao thực sự.”

Southgate ‘Vô địch Euro không dễ hơn World Cup’ hình ảnh 2
HLV Southgate thận trọng khi nói về Euro 2020

Về ĐT Anh lúc này, Southgate nói thêm: “Tôi không chắc rằng chúng tôi có thể tiến xa hơn World Cup ở Nga hay không. Nhưng chúng tôi đã có những bước tiến lớn trong thời gian qua. Chúng tôi phải đảm bảo rằng để có được phong độ tốt nhất trong mùa hè tới, chúng tôi phải cải thiện theo cách mình đã làm.”

“Tôi nghĩ rằng đội bóng đang có sự tự tin. Họ không bước vào trận đấu với những lo lắng. Họ tự tin kiểm soát trận đấu và muốn ghi được các bàn thắng. Chúng tôi đã có một chút tự tin về những gì mình làm.”

“Chúng tôi đã có rất nhiều sự tiến bộ và không ai cảm thấy tự mãn. Chúng tôi tiếp tục thúc đẩy các cầu thủ và họ muốn như vậy. Họ khao khát vươn lên và đó là một dấu hiệu thực sự tốt.”


Gia Vi
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X