Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Bị chê kém tài, HLV tuyển Anh đáp trả thế nào?

Thứ Sáu 16/10/2020 09:05(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV ĐT Anh, Gareth Southgate đã đáp trả những người chỉ trích mình rằng đang quá thận trọng với chiến thuật và các lựa chọn nhân sự.

Thuyền trưởng Tam sư phải lên tiếng bảo vệ mình sau khi cách làm của ông những trận qua bị nghi ngờ.

Southgate bị chỉ trích

Bị chê kém tài, Gareth Southgate đáp trả thế nào hình ảnh
Anh để thua Đan Mạch 1-0 và nhận 2 thẻ đỏ

Anh mới thất bại 1-0 trước Đan Mạch tại Nations League ngay trên sân nhà Wembley. Ở đó, cách cầm quân của Gareth Southgate đã bị đặt dấu hỏi. Có ý kiến cho rằng HLV 50 tuổi đã quá tin cậy vào các cựu binh và bỏ qua những người có phong độ cao như Jack Grealish.

Trước đó, Grealish đã chơi ấn tượng ở trận thắng 3-0 trước Xứ Wales tuần trước. Nhưng ở 2 trận sau, anh không được ra sân dù chỉ 1 phút trước Bỉ hoặc Đan Mạch. Bàn thắng đang là một vấn đề đối với Anh khi chỉ có 1 bàn từ “bóng sống” sau 4 trận ở Nations League.

Có lời bào chữa

Southgate đã bác bỏ bất kỳ lo ngại nào về cách dụng binh của mình. Ông lấy ví dụ là sự xuất hiện của những cầu thủ trẻ Reece James và Ainsley Maitland-Niles xuất hiện trước Đan Mạch trong một hàng tiền vệ trẻ trung.

Bị chê kém tài, HLV tuyển Anh đáp trả thế nào hình ảnh 2
Southgate lên tiếng bảo vệ mình

Southgate cho biết: “Chúng tôi đã để Reece James và Ainsley Maitland-Niles có trận đấu chính thức đầu tiên trước Đan Mạch cùng với Mason Mount, Declan Rice và Kalvin Phillips, những người đã có 4 lần ra sân ở Premier League cùng với Harry Kane và Marcus Rashford.”

“Vì vậy, tôi nghĩ rằng chúng tôi đã có những táo bạo trong nhiều quyết định của mình một thời gian dài. Tôi nghĩ Anh đã ghi nhiều bàn nhất ở World Cup 2018, ghi nhiều bàn nhất vòng loại Euro 2020 và đã vào đến 2 trận bán kết.”

“Chúng tôi sẵn sàng tin vào bất kỳ cầu thủ trẻ nào. Tôi không thực sự lo lắng với những ý kiến của người khác.”

Southgate cũng bảo vệ màn trình diễn của đội trước Đan Mạch, trận đấu được quyết định bởi một quả phạt đền gây tranh cãi trong hiệp 1. Trước đó vài phút, Harry Maguire nhận thẻ vàng thứ 2 rời sân.

Southgate nói thêm: “Tôi thất vọng khi rời sân với 2 quyết định đã khiến chúng tôi phải trả giá ở trận với Đan Mạch. Nhưng sau cùng, tôi rất tự hào về những gì các cầu thủ đã làm và cách họ đã trải qua trong 10 ngày qua.”

“Họ rất vui khi được hợp tác cùng nhau. Họ có sự tiến bộ và biết mức độ tập luyện mỗi ngày như thế nào. Họ biết những gì được mong đợi. Họ chiến đấu và tìm tòi những gì tốt nhất.”

“Màn trình diễn của họ trong thế 10 vs 11 trước Đan Mạch là rất chững chạc và theo ý kiến của tôi, đó là một phong độ rất cao.”

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X