Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Southgate: "Tôi chỉ định Saka đá luân lưu, lỗi do tôi"

Thứ Hai 12/07/2021 07:23(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Southgate thừa nhận chính ông lên danh sách các cầu thủ đá luân lưu trước Italia và khiến cho ĐT Anh nhận thất bại ở Chung kết Euro 2020.

Anh thua luân lưu Italia

ĐT Anh cay đắng thất bại trên chấm luân lưu với tỉ số 2-3 trước Italia, qua đó lỗi hẹn với chức vô địch Euro 2020. Tam Sư đá hỏng tới 3 lượt. Đáng chú ý, việc cầu thủ trẻ Bukayo Saka thực hiện cú đá cuối cùng khiến nhiều người đặt dấu hỏi.

Sau trận đấu, HLV Southgate nhận trách nhiệm về mình. Chiến lược gia sinh năm 1970 thừa nhận đích thân mình lên danh sách đá luân lưu thay vì các học trò xung phong.

Southgate
Southgate nhận trách nhiệm sau khi Anh thua Italia trên chấm luân lưu.

HLV Southgate chia sẻ:

"Tình huống Saka đá hỏng luân lưu hoàn toàn là do tôi. Đích thân tôi lên danh sách chọn người sút 11m. Tôi dựa trên những gì chúng tôi thực hiện trong các buổi tập và đây không phải lỗi của bất cứ cầu thủ nào.

Chúng tôi là một tập thể, cùng nhau thắng, cùng nhau bại. Một lần nữa tôi khẳng định rằng những quyết định trong loạt luân lưu là lỗi do tôi.

Chúng tôi cực kì thất vọng với kết quả này. Dù sao thì các cầu thủ xứng đáng được ghi nhận vì màn trình diễn của họ. Tất cả đã nỗ lực để thể hiện những gì tốt nhất mà mình có. Chúng tôi đã chơi tốt ở nhiều thời điểm nhưng có những khoảng thời gian giữ bóng không đủ tốt, nhất là đầu hiệp 2."

VIDEO: Loạt luân lưu giữa Italia vs Anh

video

Harry Kane: Trận thua Italia sẽ ám ảnh chúng tôi đến hết sự nghiệpHarry Kane: Trận thua Italia sẽ ám ảnh chúng tôi đến hết sự nghiệp
Harry Kane cho rằng trận thua trước Italia ở chung kết Euro 2020 vừa qua sẽ khiến các cầu thủ Anh ám ảnh trong suốt phần còn lại của sự nghiệp.
4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận chung kết Euro 20204 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận chung kết Euro 2020
Trận chung kết Euro 2020 đã kết thúc với chiến thắng nghiêng về Italia, cùng điểm qua danh sách 4 người chiến thắng và 2 người thất bại sau trận đấu trên sân...
VIDEO lễ trao giải Euro 2020: Nước mắt người Anh và niềm vui của ItaliaVIDEO lễ trao giải Euro 2020: Nước mắt người Anh và niềm vui của Italia
Trận chung kết Euro 2020 giữa Italia và Anh đã khép lại với chiến thắng thuộc về đội khách. Cũng dễ hiểu khi các ngôi sao của Azzurri ăn mừng cuồng nhiệt còn...
Lần đầu tiên có một THỦ MÔN giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất EuroLần đầu tiên có một THỦ MÔN giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất Euro
Thủ môn Gianluigi Donnarumma đã giành giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất Euro 2020 sau khi giúp Italia vượt qua đội tuyển Anh sau loạt luân lưu tại Wembley.

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X