Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Southgate bảo vệ quyết định không dùng Grealish dù chỉ 1 phút

Thứ Năm 15/10/2020 09:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Gareth Southgate đã bảo vệ quyết định của mình khi không sử dụng tiền vệ có phong độ rất cao của Aston Villa là Jack Grealish.

Theo HLV trưởng ĐT Anh, họ muốn có những nét khác trong cách chơi của mình.

Grealish ngồi dự bị

Gareth Southgate bảo vệ quyết định không dùng Grealish hình ảnh
Grealish không được trọng dụng ở tuyển Anh

Ở trận giao hữu với Xứ Wales, Jack Grealish chơi rất hay và góp công giúp Anh giành chiến thắng với tỷ số 3-0. Nhưng tới trận với Bỉ tại Nations League, đội trưởng Aston Villa hoàn toàn ngồi trên ghế dự bị.

Điều tương tự đã xảy ra khi Anh thua Đan Mạch 1-0 bởi quả phạt đền của Christian Eriksen. Đội bóng của Southgate đã buộc phải chơi với 10 người trong hơn 1 giờ sau khi Harry Maguire nhận thẻ đỏ.

Southgate lý giải

Reece James cũng nối gót nhận hình phạt tương tự sau khi có tranh cãi với trọng tài chính Jesus Gil Manzano. Sau trận, Gareth Southgate đã được hỏi về việc không sử dụng Grealish. Ông nhấn mạnh rằng đội bóng của mình cần tăng thêm tốc độ hai cánh:

Southgate
Southgate lên tiếng về việc này

“Chúng tôi muốn có tốc độ và thể lực ở hai cánh bởi đó là cách bạn buộc phải làm khi chỉ còn 10 người. Mason Mount và Marcus Rashford đã làm rất tốt điều đó. Họ phòng ngự tốt và đe dọa chúng tôi. Nhưng Mount suýt ghi bàn bằng đầu.”

“Khi đưa bóng được cho Calvert-Lewin hay Harry Kane trong các pha đánh đầu, điều đó có nghĩa là chúng có thể tạo ra các cơ hội. Thật không may, chiếc thẻ đỏ đã làm đảo lộn các kế hoạch.”

Grealish mới chỉ có 2 lần ra sân cho ĐT Anh với màn ra mắt là trong trận hòa 0-0 vào tháng 9 với Đan Mạch trước khi tỏa sáng ở trận với Xứ Wales vào tuần trước. Ở đó, đội trưởng Aston Villa thường xuyên khiến hàng thủ bên kia chao đảo, là người dọn cỗ cho Calvert-Lewin mở tỷ số và rất ấn tượng khi có bóng.

Với trận thua Đan Mạch ngay trên sân nhà, Anh tụt xuống thứ 3 ở bảng 2 League A của Nations League và đối mặt với cuộc chiến cam go trong việc giành vé vào bán kết giải đấu. Để làm được điều đó, Tam sư cần đánh bại Bỉ và Iceland trong 2 trận cuối và hy vọng Đan Mạch mất điểm.

Gia Vi

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X