Thứ Tư, 17/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốt chuyển nhượng: Phá kỷ lục của Ronaldo?

Thứ Hai 27/05/2013 11:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Những ông lớn của bóng đá châu Âu, đa phần đều đã trải qua 1 mùa giải không được như ý, và thị trường chuyển nhượng là cách ngắn nhất để họ lấy lại vị thế.

Sôi sục ngay từ khi chưa mở cửa

Chưa bao giờ người ta thấy cả châu Âu lại nháo nhào đi “săn đầu người” ở quy mô lớn như thế. Từ những câu lạc bộ lớn như Real Madrid, Barca, Man City, Chelsea đến những đội bóng mới nổi như Monaco, PSG, ở đâu người ta cũng đặt ra câu hỏi hè năm nay sẽ có gương mặt nào mới.

Không chỉ lung sục các cầu thủ, những huấn luyện viên tài ba cũng bị đưa vào danh sách cần mua sắm. Tài năng như Jose Mourinho, Carlo Ancelotti, Rafa Benitez hay vừa vừa như Manuel Pellegrini, David Moyes cũng trở thành mục tiêu đua tranh của các ông lớn.

Ronaldo từng được mua với giá 80 triệu bảng
Ronaldo từng được mua với giá 80 triệu bảng

Những cú kích cầu đầu tiên như David Moyes chuyển sang MU, Neymar chính thức gật đầu với Barca, hay Monaco rục rịch đón 3 bom tấn là James Rodriguez, Joao Moutinho và Falcao, dường như chỉ càng làm cho thị trường chuyển nhượng trở nên khó lường hơn trong những tháng hè sắp tới.

Khi mà chung kết Champions League là chuyện nội bộ của những người Đức, quốc gia mà người ta vẫn chỉ xếp Bayern Munich là đội duy nhất thuộc nhóm ông lớn, có thể coi là một báo động cho phần còn lại của châu Âu. Khi mà sự giàu có của Premier League và sự chịu chơi của La Liga bị Bundesliga vượt mặt, người Anh và người Tây Ban Nha buộc phải chấp nhận sự thật rằng mức độ đầu tư của họ trong năm vừa rồi chưa hoàn toàn thỏa đáng.

Điều đó thể hiện rất rõ qua số tiền mà các giải đấu này ném vào thị trường chuyển nhượng. Trong khi Bundesliga bị hụt tới 105 triệu bảng phí chuyển nhượng trong hè 2012, thì La Liga lại thặng dư tới 64 triệu. Còn Premier League dẫu vẫn đổ vào tới 364 triệu bảng, nhưng đó chỉ là sự vớt vát cho mùa giải trước đó, khi các đội bóng xứ sương mù có mức chi tiêu thấp thứ nhì trong vòng 10 năm gần đây.

Tất cả những yếu tố ấy buộc những đại gia lớn nhất là Real Madrid, MU, Man City hay Chelsea phải vào cuộc. Đơn giản là bởi những món hang hot nhất là Gareth Bale, Edinson Cavani vẫn chưa rõ sẽ đi đâu về đâu; và đó là thời cơ cho những siêu dự án trị giá hàng trăm triệu bảng mà Man City, Chelsea hay Real Madrid có đất để dụng võ.

Liệu sẽ có một thương vụ Ronaldo thứ hai?

Sự sôi sục trên thị trường chuyển nhượng khiến rất nhiều người tin vào những quả bom tấn sẽ nổ ngay trong mùa hè này. Khi mà sức nóng đến từ 46 triệu bảng của Neymar chỉ đủ để đập tan những nghi ngờ về hội chứng phụ thuộc Messi của Barca, thì vẫn còn đó những câu hỏi về việc ai sẽ thay thế Rooney ở MU, ai sẽ giảm tải cho Ronaldo tại Real Madrid, chưa có câu trả lời.

Một mùa giải thất bại toàn diện của Real Madrid và Man City, một mùa bóng chỉ đáng coi là chấp nhận được với Chelsea sẽ là tiền đề để 3 đội bóng bạo chi nhất trên thị trường chuyển nhượng 10 năm qua tiếp tục móc tay vào trong hầu bao để đập tan sự chỉ trích từ người hâm mộ, cũng như khơi dậy động lực chiến đấu cho các thành viên trong đội.

Để làm được việc đó, không gì dễ hơn ngoài tạo ra một cú sốc trên thị trường chuyển nhượng. Real Madrid và Barca đã từng làm cả thế giới phải kính nể trong mùa hè 2009 khi cùng một lúc, mang về tới 3 bản hợp đồng bom tấn là Ronaldo, Kaka và Ibrahimovic.

Mùa giải mới 2013-2014, với sự thay đổi rất nhiều trên các băng ghế huấn luyện, được kỳ vọng sẽ tạo ra những quả bom tương tự. Trong bối cảnh, những ngôi sao có thể khiến vạn người mê không nhiều (chỉ có Bale và Cavani) thì người ta có quyền mơ về một cú hích còn lớn hơn cả những gì Ronaldo đã mang tới cho Real 4 năm về trước.

Dù giá rao bán của Bale và Cavani hiện tại “chỉ” nằm ở ngưỡng 50-60 triệu bảng, nhưng khi mà ông lớn nào cũng muốn có một viên ngọc trong đội hình thì không loại trừ khả năng, cả Tottenham lẫn Napoli sẽ tìm cách đội giá hai ngôi sao này.

Tấm gương của Barca, mua Neymar với giá 46 triệu bảng, dù tiền đạo người Brazil chỉ còn 1 năm hợp đồng với Santos là minh chứng rõ ràng nhất cho điều ấy. Vẫn biết giá trị của các cầu thủ còn xa mới tới những con số đặt trên bàn đàm phán, nhưng để giảm thiểu tối đa hiện tượng “gặp ma lúc đi đêm”, hẳn sẽ có những lời đề nghị với giá sốc.

Và khi ấy, cái ngưỡng chuyển nhượng 80 triệu bảng của Cristiano Ronaldo có thể bị phá bất cứ lúc nào.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X