Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

“Song sát” nào đáng sợ nhất thế giới?

Thứ Sáu 09/08/2013 09:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Khi chiêu mộ được Edinson Cavani, PSG từng tự tin tuyên bố họ đang sở hữu bộ đôi tấn công xuất sắc nhất thế giới với chân sút người Uruguay và Zlatan Ibrahimovic. Tuy nhiên, thống kê đã chỉ ra rằng “song sát” đáng sợ nhất lại không hiện diện ở sân Parc des Princes.

Barca, PSG, Real Madrid, Dortmund, MU và Monaco sở hữu những song sát lợi hại nhất thế giới
Barca, PSG, Real Madrid, Dortmund, MU và Monaco sở hữu những "song sát" lợi hại nhất thế giới

Với 64 triệu euro chuyển vào két sắt của Napoli, PSG đã sở hữu được “vua phá lưới” Serie A Edinson Cavani. Cùng với cây săn bàn hàng đầu Ligue 1 Zlatan Ibrahimovic, đội bóng thành Paris từng cho rằng họ đang có bộ đôi tiền đạo lợi hại nhất thế giới.

Dù vậy, đó chỉ là tuyên bố cảm tính của PSG bởi lẽ nếu dựa trên góc độ thống kê, “song sát” của PSG vẫn còn kém cặp Lionel Messi - Neymar của Barcelona về số bàn thắng ghi được mùa trước. Cụ thể, Cavani (29 bàn) - Ibra (30 bàn) đã “nổ súng” tổng cộng 59 lần tại Serie A và Ligue 1 2012-2013.

Con số này vẫn còn kém 1 bàn so với những gì Messi (46 bàn) và “tiểu Pele” Neymar (14 bàn) đem lại. Chưa kể đến chuyện trên thực tế, khả năng kết hợp giữa hai chân sút có lối chơi khá tương tự Ibra - Cavani sẽ khó đem lại hiệu quả cao như những gì Neymar - Messi hứa hẹn trình diễn tại Nou Camp.

Trong số các “ông lớn” của trời Âu, Real Madrid cũng là một CLB sở hữu hàng công rất mạnh. Với Cristiano Ronaldo (34 bàn) và Karim Benzema (11 bàn) chơi cao nhất, các madridistas đã có 45 lần được ăn mừng tại La Liga mùa giải vừa qua.

Tại Đức, Dortmund vừa có thêm một sự bổ sung quan trọng trên hàng tiền đạo là Pierre-Emerick Aubameyang từ Saint-Etiene. Sở trường là trung phong song ngôi sao người Gabon còn có thể chơi tốt ở vị trí tiền đạo cánh. Như vậy, HLV Jurgen Klopp đang nắm trong tay cặp đôi đã ghi 43 bàn mùa trước là Lewandowski (24 bàn) và Aubameyang (19 bàn).

Ngoài ra, một số “song sát” đáng chú ý khác có thể kể tới là Robin Van Persie - Wayne Rooney của MU (38 bàn), Falcao - James Rodriguez tại Monaco (38 bàn), Aguero - Negredo của Man City (37 bàn), Soldado - Defoe ở Tottenham (35 bàn), Higuain - Dries Mertens tại Napoli (32 bàn), Mandzukic - Muller của Bayern Munich (28 bàn), Balotelli - El Shaarawy của AC Milan (28 bàn)…

(Theo Dân Trí)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X