Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Song sát Aguero - Negredo đưa Man City lần đầu vượt qua vòng bảng Champions League

Thứ Tư 06/11/2013 05:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Trên sân nhà Etihad, Man City dễ dàng đánh bại CSKA Moscow với tỷ số 5-2 nhờ cú đúp của Aguero và hat-trick của Negredo, giành vé vào vòng knock-out Champions League trước 2 lượt trận.

Đây là lần đầu tiên trong lịch sử CLB Man City được nếm trải hương vị dự vòng knock-out Champions League. Hai mùa giải trước, đội bóng nhà giảu của nước Anh đã gây thất vọng lớn khi phải dừng chân ngay ở vòng bảng.

Negredo với niềm vui lập hat-trick.
Negredo với niềm vui lập hat-trick.

Ở bảng D, Bayern thể hiện sức mạnh vượt trội và một tấm vé đi tiếp đã là của đội bóng này. Tấm vé còn lại là cuộc cạnh tranh giữa Man City và CSKA Moscow. Nếu đánh bại đội bóng của nước Nga trong cuộc thư hùng trên sân Etihad, Man xanh sẽ chính thức giành vé đi tiếp trước hai lượt trận (khi đó hơn CSKA Moscow 6 điểm và thành tích đối đầu).

Mọi chuyện khởi đầu cực kỳ suôn sẻ với Man City. Chỉ hai phút sau khi trọng tài thổi còi cho trận đấu được bắt đầu, đoàn quân của HLV Manuell Pellegrini đã có được bàn mở tỷ số nhờ sai lầm của cầu thủ Tosic bên phía đội khách. Ngôi sao từng khoác áo MU không cản được pha đi bóng của Silva và phạm lỗi rất lộ trong vòng cấm, ngay lập tức trọng tài cho đội chủ nhà được hưởng một quả penalty. Trên chấm 11m, Aguero thực hiện quả đá phạt cực kỳ chuẩn xác, mang về bàn mở tỷ số.

Có bàn mở tỷ số từ rất sớm giúp Man City thoải mái trong việc triển khai lối chơi của mình. Đội chủ nhà hoàn toàn kiểm soát thế trận, liên tục tấn công về phía khung thành Akinfeev. Với thế trận một chiều như vậy, không ngạc nhiên gì khi Man City có được bàn thắng thứ hai ở phút 20, người lập công vẫn là Aguero. Tiền đạo người Argentina có pha giật gót điệu nghệ loại bỏ sự đeo bám của trung vệ Berezoutski, dứt điểm tinh tế vào góc xa buộc thủ thành Akinfeev thêm một lần nữa phải vào lưới nhặt bóng. Aguero quả là nỗi kinh hãi với CSKA Moscow. Trong trận lượt đi, chân sút người Argentina cũng đã lập cú đúp giúp Man City lội ngược dòng giành chiến thắng 2-1.

Không chỉ ghi bàn, Aguero còn biết kiến tạo để cho đối tác của mình lập công. Phút 30, ngôi sao người Argentina cướp bóng trong chân Milanov, lao xuống rất nhanh bên cánh phải, thực hiện đường căng ngang dọn cỗ để Negredo thoải mái đệm bóng vào lưới trống nâng tỷ số lên 3-0 cho Man City.

Khi hiệp một vừa bước vào thời gian thi đấu bù giờ, Doumbia giúp CSKA Moscow thắp lại chút hi vọng với một pha thoát xuống phá bẫy việt vị khôn ngoan, loại bỏ cả thủ thành Pantilimon trước khi đưa bóng vào lưới trống, rút ngắn tỷ số xuống còn 1-3. Tuy nhiên, hi vọng của đội bóng đến từ Nga chẳng kéo dài được lâu. Chỉ 5 phút sau khi hiệp hai bắt đầu, Negredo đã tái lập khoảng cách 3 bàn. Trong bàn thắng này công đầu thuộc về Yaya Toure với một pha bấm bóng tinh tế loại bỏ hệ thống phòng ngự có tới 9 cầu thủ của CSKA Moscow để Nasri băng xuống xỉa bóng cho Negredo thoải mái đệm bóng vào lưới trống.

Negredo chính là cầu thủ xuất sắc nhất trận đấu trên sân Etihad. Đúng phút bù giờ cuối cùng (90+2), tân binh của Man City hoàn tất cú hat-trick với một pha đánh đầu hiểm hóc sau đường tạt chuẩn tới từng cm của cầu thủ vào sân thay người ở hiệp hai Milner. Trước đó, ở phút 71, CSKA cũng có được bàn thắng thứ hai. Doumbia buộc Clichy phải phạm lỗi trong vòng cấm để mang về một quả penalty và chính anh là người thực hiện thành công để giúp đội nhà có thêm bàn thắng.

Thắng CSKA Moscow, Man City có 9 điểm, chính thức giành vé vào vòng knock. Tấm vé còn lại ở bảng D cũng đã có chủ là Bayern. Trên đất Czech, "Hùm xám" đánh bại Plzen với cách biệt tối thiểu 1-0 để tiếp tục đứng đầu bảng với 4 trận toàn thắng.

Đội hình xuất phát
Man City:
Pantilimon, Zabaleta, Demichelis, Nastasic, Clichy, Nasri, Fernandinho, Toure, Silva, Aguero, Negredo
CSKA: Akinfeev, Ignashevich, Berezutski, Nababkin, Schennikov, Wernbloom, Honda, Tosic, Milanov, Musa, Doumbia

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X