Thứ Bảy, 27/04/2024Mới nhất
Zalo

Solskjaer nói gì khi MU tử thủ bất thành trước Young Boys?

Thứ Tư 15/09/2021 04:00(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Ole Gunnar Solskjaer bảo vệ chiến thuật phòng ngự lùi sâu với 5 hậu vệ của mình trong trận thua sốc 1-2 của Man United trước Young Boys.

Manchester United đã dẫn trước Young Boys ngay phút 13 nhờ bàn thắng của Cristiano Ronaldo. Song bước ngoặt của trận đấu thuộc lượt trận đầu tiên vòng bảng Champions League tới vào cuối hiệp 1 khi Aaron Wan-Bissaka nhận thẻ đỏ trực tiếp.

MU phong ngu truoc Young Boys
MU đã phòng ngự số đông ở hiệp 2 trước Young Boys

Jadon Sancho ngay lập tức được thay thế bởi Diogo Dalot, người trám vào vị trí hậu vệ phải của Wan-Bissaka. Sang hiệp 2, Ole Gunnar Solskjaer đưa Raphael Varane vào thay cho Donny van de Beek và MU chơi với 5 hậu vệ.

Chưa hết, tới phút 72, Solskjaer còn tung tiền vệ thiên về phòng ngự Nemanja Matic vào sân thay Bruno Fernandes. Trong suốt hiệp 2, MU đã bị Young Boys hãm thành.

Tổng cộng, đội chủ nhà tung ra 19 cú dứt điểm trong khi MU chỉ có 2. Sau áp lực lớn tạo ra, Young Boys đã có bàn gỡ hòa 1-1 của Moumi Ngamaleu phút 66. Tới phút 90+5, sân Wankdorf như bùng cháy khi Jordan Siebatcheu tận dụng tốt sai lầm của Jesse Lingard để ấn định trận thắng 2-1 cho đại diện Thụy Sĩ.

Lingard va MU thua Young Boys
Sai lầm của Lingard khiến "Quỷ đỏ" thua bàn quyết định

Sau trận, Solskjaer vẫn kiên định với cách bố trí hàng thủ đông người và có phần tiêu cực của MU. Khi được hỏi về việc chuyển đổi chiến thuật từ cuối hiệp 1, HLV người Na Uy nói với MUTV:

“Chúng tôi thấy các dấu hiệu vào cuối hiệp 1 về việc Young Boys chuyển sang tạt bóng nhiều hơn. Vì vậy, chúng tôi muốn bổ sung hậu vệ và tôi nghĩ MU đã đối phó tốt. Nhưng trong tình huống nhận bàn thua đầu tiên, các cầu thủ đã không bám sát quả tạt và cũng thiếu may mắn khi Luke Shaw làm chệch hướng bóng.”

“Tất nhiên, bàn thua cuối là điều đáng tiếc. Nhưng mọi chuyện đã xảy ra và không thể thay đổi.”

Solskjaer nói thêm: “MU đã tiến gần 1 điểm tích cực, trong một trận đấu khó khăn. Khi bạn ghi được bàn thắng đầu tiên, bạn hy vọng và nghĩ rằng sẽ tạo ra đủ cơ hội để giành chiến thắng. Nhưng việc chơi thiếu người sẽ luôn ảnh hưởng đến trận đấu.”

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X