Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

MU thua ngược sấp mặt, Solskjaer vẫn ca ngợi “đội trưởng” Lingard

Thứ Sáu 29/11/2019 07:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Phát biểu của HLV người Na Uy sau thất bại 1-2 trên sân Astana của Kazakhstan trong khuôn khổ vòng bảng Europa League.

Manchester United dưới thời Ole Gunnar Solskjaer nối dài chuỗi trận thất vọng với cảnh thua ngược 1-2 trước chủ nhà Astana trong khuôn khổ vòng bảng Europa League. Dẫu sao, kết quả này không ảnh hưởng đến tấm vé đi tiếp của Quỷ Đỏ khi họ đã chính thức hoàn thành mục tiêu từ cách đây ba tuần.

Quan trọng hơn cả, đây là cơ hội quý báu cho dàn tài năng trẻ vẫn còn lạ lẫm được ra mắt và trải nghiệm màu áo đội một, đặc biệt còn ở đấu trường Châu Âu. Mặc dù vậy, cầu thủ để lại ấn tượng nhiều nhất ở Kazakhstan vẫn là một cựu binh quen thuộc – Jesse Lingard.

MU thua ngược sấp mặt, Solskjaer vẫn ca ngợi đội trưởng Lingard hình ảnh
Astana 2-1 MU: Jesse Lingard đeo băng đội trưởng và ghi bàn thắng đầu tiên của mùa giải

Có lần đầu tiên mang trên tay tấm băng đội trưởng, tiền vệ người Anh ít nhiều cũng không gây thất vọng khi là chủ nhân của pha lập công mở tỷ số. Đây chính là bàn thắng đầu tiên của anh trong mùa giải này cũng như xét rộng ra cả năm nay.

Thường xuyên bị chỉ trích bởi phong độ thất thường cũng như trình độ nói chung mãi không bao giờ lớn, màn trình diễn chấp nhận được ở Europa League mới đây có thể trở thành cú hích tinh thần cho Lingard cải thiện bản thân trong thời gian sắp tới.

HLV Solskjaer noi ve tran dau voi Astana
Astana 2-1 MU: HLV Ole Gunnar Solskjaer khen ngợi các học trò mặc dù thua ngược

Đích thân HLV Solskjaer cũng dành những lời khen ngợi động viên cho cậu học trò sau trận thua Astana 2-1 MU: “Jesse đã ghi một bàn thắng tuyệt vời và về tổng thể, tôi nghĩ đây cũng là một màn trình diễn xuất sắc, đẳng cấp.

“Cậu ấy thực sự xứng đáng là thủ lĩnh dẫn dắt toàn đội với tiếng nói lớn trong phòng thay đồ và nguồn năng lượng nhiệt huyết của mình trên sân cỏ. Cậu ấy hoàn toàn có quyền tự hào về bản thân mình sau những gì đã và đang làm được.”

Dau sao cac cau thu tre cua MU da co mot bai hoc quy gia
Astana 2-1 MU: Bài học kinh nghiệm quý báu cho dàn cầu thủ trẻ của Quỷ Đỏ

Trở lại nhận xét về thất bại, nhà cầm quân người Na Uy cho biết: “Tôi đánh giá cao sự tự tin của các cầu thủ, chỉ là đối phương thực sự là một đội bóng chất lượng và đã dồn ép chúng tôi, để rồi liên tiếp ghi bàn trong 10 phút hiệp hai.”

“Tuy nhiên, đây vẫn là một ngày đáng nhớ cho các chàng trai trẻ và giúp họ rút ra những bài học kinh nghiệm để trưởng thành và phát triển hơn sau này, đặc biệt ở khả năng tổ chức và giữ vững, làm chủ nhịp độ trận đấu khi dẫn bàn.”

Bản thân Lingard cũng có sự tán dương cho các đàn em vừa mới trình làng đội một MU: “Trận đấu này mang ý nghĩa thực sự trọng đại cho thế hệ tiếp theo của CLB. Chúng ta luôn tin tưởng các cầu thủ trẻ đào tạo từ học viện và mãi duy trì truyền thống tốt đẹp này. Tôi hạnh phúc cho tất cả các em.”

Thống kê Astana 2-1 MU: Khôn đâu tới trẻ!
Dưới đây là một số thống kê ấn tượng sau trận đấu Astana 2-1 MU lượt trận thứ 5 vòng bảng Europa League mùa giải 2019-20.

Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X