Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Soldado: Đây, "số 9" của Del Bosque!

Thứ Ba 18/06/2013 17:24(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Bài toán "số 9" của Del Bosque đã không khó giải như người ta tưởng. Từ giao hữu cho đến chính thức, Robeto Soldado đã làm được cái điều mà trước đó những Fernando Torres, David Villa hay Alvaro Negredo chưa thể làm được là sút tung lưới đối phương.

Soldado đang đạt điểm rơi phong độ
Soldado đang đạt điểm rơi phong độ

Soldado đã vào thay David Villa trong trận giao hữu trước CH Ireland. Anh chỉ cần 10 phút có mặt trên sân để trực tiếp lập công, khai thông thế bế tắc. Bàn thắng ấy có giá trị quan trọng với cá nhân Soldado. Nhờ nó, tiền đạo của Valencia đã được HLV Del Bosque tin tưởng. Trước Uruguay, anh đá trọn 90 phút và trực tiếp ghi một bàn thắng với một cú sút quyết đoán sau khi nhận đường chọc khe tuyệt vời của Cesc Fabregas.

Điểm mạnh của Soldado không phải là khả năng tì đè. Đổi lại, anh luôn tạo ra sự khác biệt từ những pha chạy chỗ thông minh. Các hậu vệ Lugano và Godin của Uruguay đã quá quen đối đầu với Soldado ở Liga, đã quá hiểu sự nguy hiểm của anh nhưng vẫn không thể ngăn chặn anh. Soldado quá nhanh, tỏ ra nhạy bén trong những pha di chuyển để đón bóng.

Chứng kiến tình huống mà Soldado khôn ngoan di chuyển vào giữa khe cặp trung vệ Godin và Lugano để nhận đường thả bóng chết người của Cesc, mới thấy chân sút của Valencia tỏ ra lợi hại như thế nào. Soldado khống chế một nhịp và nhắm thẳng góc cao khung thành đối phương để bắn phá. Muslera biết được hướng đi của trái bóng nhưng với cú nã pháo ở khoảng cách gần như thế, anh không phải là siêu nhân để cản phá được.

Quan sát kĩ pha bóng này, có thể nhận thấy rõ sự khác biệt giữa việc TBN có một "số 9 thực" so với "số 9 ảo". Nếu không có một trung phong đúng nghĩa, với pha bóng này, Fabregas sẽ lựa chọn phương án mở sang cánh cho Pedro (lúc tiền đạo này chưa ở vào thế việt vị), hoặc chờ Iniesta băng lên để tiến hành thêm những pha chồng bóng khác. Nhưng với Soldado, Cesc đã không cần phải rườm rà như thế. Một đường chuyền và một bàn thắng đã được ghi.

Những trận giao hữu vừa qua, Torres và Villa cũng đã được trao cơ hội nhưng họ lại thiếu sự tinh tế trong những pha xử lý. Ở Torres là sự lúng túng trong di chuyển và khá vụng về khi quay lưng về phía khung thành đối phương. Với Villa là sự thiếu quyết đoán ở những tình huống cuối cùng. "El Guaje" thường tỏ ra chậm mất một nhịp trong những động tác xử lý. Thành ra, khi đối mặt với thủ môn đối phương, Villa thường không thể tung ra cú dứt điểm như ý muốn.

Cảm giác bóng, đó là thứ mà Soldado đang thể hiện sự vượt trội so với 2 trung phong còn lại của La Seleccion. Có thể đẳng cấp của Soldado vẫn còn bị hạn chế nhưng anh đang ở giai đoạn sung mãn và đạt điểm rơi phong độ. Cũng cần phải nhấn mạnh rằng Soldado mới 28 tuổi, trẻ hơn cả Torres lẫn Villa. Nếu tiếp tục duy trì được phong độ này, anh sẽ là chân sút chính của Tây Ban Nha không chỉ ở Confed Cup 2013 mà còn ở World Cup 2014 nữa.

(Theo Thể Thao Văn Hoá)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X