Chủ Nhật, 28/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Wilfried Zaha không được triệu tập tham dự Cúp bóng đá châu Phi

Thứ Bảy 30/12/2023 19:38(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV Jean-Louis Gasset của ĐT Bờ Biển Ngà vừa công bố danh sách triệu tập cho Cúp bóng đá châu Phi 2023, nhưng không có Wilfried Zaha.

Wilfried Zaha là một trong những cầu thủ quan trọng nhất của bóng đá Bờ Biển Ngà trong những năm gần đây, từ năm 2017 anh đều được triệu tập lên tuyển. Tính ra cầu thủ sinh năm 1992 đã ghi 5 bàn sau 30 làn cho ĐTQG. 

Hè 2023, Wilfried Zaha chia tay Palace để chuyển sang khoác áo Galatasaray. Anh vẫn được ra sân thường xuyên và chơi tốt trong màu áo đội bóng của Thổ Nhĩ Kỳ. Mới nhất, HLV Jean-Louis Gasset của ĐT Bờ Biển Ngà vừa công bố danh sách triệu tập cho Cúp bóng đá châu Phi 2023, nhưng không có Wilfried Zaha.

Wilfried Zaha khong duoc trieu tap tham du cup bong da chau Phi 2023

Wilfried Zaha không được triệu tập tham dự cúp bóng đá châu Phi 2023

Trước đó, Wilfried Zaha từng suýt bị loại khỏi ĐTQG. Đó là thời điểm tháng 11/2021, khi tiền đạo của Crystal Palace đề nghị HLV Patrice Beaumelle không triệu tập mình vì vấn đề sức khỏe. Ông thầy người Pháp khi ấy đã rất tức giận và tuyên bố “Mình chỉ cần những chiến binh, những người sẵn sàng hy sinh vì ĐTQG”.

Trái ngược với Zaha, Ismael Diallo của Hajduk Split được triệu tập lần đầu tiên, trong khi Lazare Imani thuộc biên chế Union Saint Gilloise có lần thứ 2 lên tuyển. HLV Jean-Louis Gasset và các cộng sự đặt mục tiêu giành chiếc cúp châu Phi lần thứ 3 trong lịch sử, song quyết định không triệu tập Zaha khiến nhiều người bất ngờ. 

Vắng cựu cầu thủ Manchester United, HLV Gasset sẽ trông chờ vào khả năng ghi bàn từ Sebastien Haller (Borussia Dortmund), Nicolas Pepe (Trabzonspor) và Christian Kouame (Fiorentina). AFCON sẽ diễn ra từ ngày 13/1 đến 11/2/2024. Đội tuyển Bờ Biển Ngà nằm ở bảng A, chạm trán lần lượt Guinea-Bissau (14/1), Nigeria (19/1) và Guinea Xích Đạo (23/1).

Danh sách triệu tập của đội tuyển Bờ Biển Ngà cho AFCON 2023

Thủ môn: Yahia Fofana (Angers, Pháp), Charles Folly (ASEC Mimosas, Bờ Biển Ngà), Badra Ali Sangare (Sekhukhune United, Nam Phi).

Hậu vệ:  Serge Aurier (Nottingham Forest, Anh), Willy Boly (Nottingham Forest, Anh), Ismael Diallo (Hajduk Split, Croatia), Ousmane Diomande (Sporting Lisbon, Bồ Đào Nha), Ghislain Konan (Al Fayha, Saudi Arabia), Evans Ndicka (Roma, Italy), Odilon Kossounou (Bayer Leverkusen, Đức), Wilfried Singo (Monaco, Pháp).

Tiền vệ:  Jean-Thierry Lazare Amani (Union Saint-Gilloise, Bỉ), Idrissa Doumbia (Alanyaspor, Thổ Nhĩ Kỳ), Seko Fofana (Al Nassr, Saudi Arabia), Ibrahim Sangare (Nottingham Forest, Anh), Franck Kessie (Al-Ahli, Saudi Arabia), Jean-Michael Series (Hull City, Anh).

Tiền đạo:  Simon Adingra (Brighton & Hove Albion, Anh), Jonathan Bamba (Celta Vigo, Tây Ban Nha), Jeremie Boga (Nice, Pháp), Sebastien Haller (Borussia Dortmund, Đức), Karim Konate (RB Salzburg, Áo), Christian Kouame (Fiorentina, Italy), Jean-Philippe Krasso (Red Star Belgrade, Serbia), Max-Alain Gradel (Gaziantep, Thổ Nhĩ Kỳ), Oumar Diakite (Reims, Pháp), Nicolas Pepe (Trabzonspor, Thổ Nhĩ Kỳ).

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X