Thứ Ba, 19/03/2024Mới nhất
Zalo

Chấn động: Sir Alex Ferguson bán độ, dàn xếp tỷ số trận MU vs Juventus?

Thứ Sáu 18/10/2019 16:10(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Nhà cầm quân huyền thoại người Scotland có gần ba thập kỷ dẫn dắt Manchester United thành công mới đây đã bị tố tham gia dính líu tới một scandal nghiêm trọng của bóng đá nước Anh.

Theo báo chí Anh, phiên toà xét xử hai người đại diện cầu thủ Giuseppe "Pino" Pagliara và Dax Price cũng như cựu chuyên gia bóng đá Tommy Wright (trợ lý HLV của CLB Barnsley) đã diễn ra vào ngày 17/10 tại toà án Southwark Crown ở thủ đô London, xoay quanh những cáo buộc liên quan tới cá độ và dàn xếp tỷ số.

Trong phiên toà, Pagliara đã khai ra một thông tin gây sốc khi từng nhờ Sir Alex Ferguson bán độ thời còn dẫn dắt Manchester United. Theo đó, tay cò này cho biết đã tặng HLV huyền thoại người Scotland một chiếc đồng hồ vàng nhãn hiệu Rolex trị giá 30.000 bảng để dàn xếp tỷ số trận đấu với Juventus ở Champions League, và toàn bộ cuộc nói chuyện này đã được một phóng viên ngầm ghi lại.

Sốc Sir Alex Ferguson bán độ, dàn xếp tỷ số trận MU vs Juventus hình ảnh
Sir Alex Ferguson bán độ, dàn xếp tỷ số trận MU vs Juventus

Công tố viên Brian O’Neill đọc cáo trạng tại tòa án: “Pagliara cáo buộc ngài Ferguson âm mưu cùng nhau dàn xếp kết quả một trận đấu bóng đá giữa Juventus, một CLB mà Pagliara hợp tác, với Man United tại Champions League".

“Đổi lại, Pagliara cảm tạ ngài Ferguson với một chiếc đồng hồ Rolex bằng vàng trị giá 30.000 bảng. Pagliara còn cáo buộc ngài Ferguson nhận tiền như một phần các thỏa thuận chuyển nhượng. Pagliara tuyên bố rằng từng tặng quà cho ngài Ferguson từ trước đó.”

Cũng theo ông O’Neill, Pagliara và Price rất tự hào về mối quan hệ sâu rộng của bọn họ trong nền bóng đá nước Anh. Hai gã có thể tạo ra những cuộc gặp mặt với những nhân vật nổi tiếng để gây ấn tượng với giới phóng viên chìm.

Hai cựu HLV trưởng đội tuyển Anh Steve McClaren và Sam Allardyce, những vị chiến lược gia lão làng Harry Redknapp và Neil Warnock cũng như cả cựu tiền đạo Arsenal Nwankwo Kanu là những nhân vật có quan hệ với hai tên siêu cò này. Tuy nhiên, họ không liên can đến những vụ bán độ rúng động mà chúng gây ra.

Giueseppe Pagliara
Tay cò Giuseppe Pagliara tiết lộ đã hối lộ HLV huyền thoại người Scotland một chiếc đồng hồ vàng của Rolex trị giá 30.000 bảng

Scandal thông đồng bán độ giữa Pagliara và Sir Alex bị phanh phui vỡ lở sau khi phóng viên chìm Claire Newell lên kế hoạch vạch mặt như phim trinh thám. Ban đầu, cô thành lập một công ty bóng đá giả có nhu cầu đầu tư vào các cầu thủ Anh để dễ bề tiếp cận. Sau hàng loạt những trao đổi liên lạc thông qua email và tin nhắn, Pagliara và Price thừa nhận mình có quyền đứng ra nhận làm cò để buôn bán cầu thủ một cách tự do và ăn hoa hồng là số tiền chênh lệch.

Pagliara và Price vốn không có tên trong danh sách người đại diện cầu thủ của Liên đoàn Bóng đá Anh. Tuy nhiên, hai gã đã thông qua Tommy Wright, người nhận “phong bì” để thuyết phục, dụ dỗ các cầu thủ trẻ người non dạ tại Barnsley nhận bọn chúng làm cò.

Trong cuộc gặp gỡ với Newell, Pagliara còn tuyên bố rằng hắn có rất nhiều bí mật và quan hệ mật thiết với tất cả HLV tại Anh. Có thể thấy Sir Alex không phải là “khách hàng” duy nhất của Pagliara nếu cáo buộc của tòa chính xác.

Vụ việc vẫn đang được điều tra và làm rõ, mặc dù nó ít nhiều ảnh hưởng tổn hại nghiêm trọng đến thanh danh của nhà cầm quân đáng kính dẫn dắt Manchester United thành công suốt gần ba thập kỷ.

VIDEO: Những lời xúc động các học trò và đối thủ một thời - Alex Ferguson dành cho Arsene Wenger
Ngày hôm qua, HLV Arsene Wenger vinh dự được tổ chức từ thiện Nordoff Robbins trao giải thưởng Huyền thoại bóng đá vì những gì HLV này làm được sau...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X