Thứ Tư, 24/04/2024Mới nhất
Zalo

Chấn động: Đoạt vé đi tiếp, Napoli lập tức... sa thải HLV Ancelotti

Thứ Tư 11/12/2019 05:52(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Không thể sốc hơn, nhà cầm quân lão làng đã chính thức mất việc mặc dù vừa mới đưa đội bóng nước Ý vượt qua vòng bảng Champions League.

Đại thắng 4-0 trước đối thủ Genk của Bỉ trên sân nhà, Napoli đã chính thức cùng với Liverpool vượt qua vòng bảng và đoạt vé đi tiếp ở Champions League mùa giải này.

Tuy nhiên, niềm vui ngắn chẳng tày gang cho các CĐV đội bóng nước Ý khi chỉ ngay sau đó ít giờ đồng hồ, HLV Carlo Ancelotti đã bất ngờ bị sa thải và kết thúc vỏn vẹn hơn một năm làm việc ở San Paolo.

Tất cả chỉ gói gọn trong một thông báo ngắn được đăng tải trên trang chủ CLB, trong khi nhà cầm quân lão làng này thậm chí còn chẳng có cơ hội họp báo sau trận đấu vừa rồi.

Sốc CLB Napoli chính thức sa thải HLV Carlo Ancelotti hình ảnh
CLB Napoli chính thức sa thải HLV Carlo Ancelotti

Tưởng chừng như đây là một sự “vắt chanh bỏ vỏ” đáng lên án của Napoli nhưng không, khả năng chia tay Carletto vốn đã được manh nha đồn đoán từ gần hai tháng nay.

Nguyên nhân chính yếu và rõ ràng nhất là do phong độ sa sút không phanh tệ hại của Napoli ở Serie A với chỉ vị trí thứ 7 hiện tại, với khoảng cách điểm số thua xa nhóm đầu top 6 tham dự các cúp Châu Âu chứ đừng nói đến việc cạnh tranh ngôi vô địch Scudetto như mọi năm.

Tuy nhiên, nguồn cơn thực sự đứng đằng sau đó xuất phát từ mâu thuẫn giữa nhóm cầu thủ và ban lãnh đạo CLB, trong khi Ancelotti lại kiên quyết đứng về phía các học trò thay vì giới chủ của mình. Đỉnh điểm, thầy trò HLV người Ý đã từ chối đề nghị ở lại tập luyện thêm giờ của chủ tịch Aurelio De Laurentiis và đều trở về nhà.

Chưa dừng lại ở đây, De Laurentiis đã ra lệnh phạt tiền cực nặng đối với đám nhân viên nổi loạn khó bảo này, thậm chí vượt quá 25% lương tháng theo quy định của Serie A. Không phải tay vừa, nhiều cầu thủ Napoli sẵn sàng nhờ luật sư can thiệp và kiện ngược lại ông chủ của mình.

HLV Carlo Ancelotti tran Liverpool 1-1 Napoli
Nhà cầm quân người Ý chuẩn bị dẫn dắt Arsenal?

Về phần mình thì ngay từ sau trận hòa Liverpool cách đây hai tuần, Carletto cũng đã thẳng thừng tuyên bố sẵn sàng từ chức nếu tình hình mối quan hệ căng thẳng này không được cải thiện. Và rồi cuối cùng, ông đã được toại nguyện ngay thời điểm khó ai nghĩ tới nhất.

Chia tay nhau chỉ sau hơn một năm gắn bó, cả Napoli và Ancelotti nhiều khả năng sẽ lập tức bén duyên mới. Trong khi CLB nước Ý chuẩn bị bổ nhiệm cựu tiền vệ Gennaro Gattuso thay thế trên ghế nóng, vị chiến lược gia ba lần vô địch Champions League được cho sẽ tái ngộ Premier League nước Anh, nơi ông từng dẫn dắt Chelsea và hiện đang được Arsenal chờ đợi đón chào.

Thủ hòa Liverpool, Ancelotti vẫn dọa từ chức HLV Napoli
Phát biểu của HLV người Ý sau trận đấu bất phân thắng bại trên đất khách Anfield ở vòng bảng Champions League.
Gia Khoa 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X