Thứ Ba, 23/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Luis Enrique từ chức HLV trưởng Tây Ban Nha

Thứ Tư 19/06/2019 21:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Luis Enrique bất ngờ từ chức HLV trưởng Tây Ban Nha. Trợ lý Robert Moreno lên thay cựu thuyền trưởng Barcelona với vai trò chính thức.

Thông báo ngắn gọn nhưng sững sờ đến từ chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Luis Rubiales: “Luis Enrique sẽ không tiếp tục công việc dẫn dắt ĐTQG của chúng ta. Chúng tôi cũng đã lập tức bổ nhiệm Roberto Moreno thay thế ông ấy.”

Luis Enrique từ chức HLV trưởng Tây Ban Nha hình ảnh
Sốc: Luis Enrique từ chức HLV trưởng Tây Ban Nha

“Đây là quyết định cá nhân của Luis và chúng tôi cũng xin tôn trọng ông ấy. Chúng tôi xin chân thành cảm ơn Luis với những cống hiến tận tụy và đức chuyên nghiệp của ông ấy dành cho ĐTQG suốt thời gian qua. Cánh cửa này sẽ luôn rộng mở chào đón ông ấy trở lại.”

“Giờ đây, chúng tôi tiếp tục tin tưởng Alberto và thay thế Luis hoàn thành đúng phần còn lại của bản hợp đồng. Ông ấy sẽ chịu trách nhiệm dẫn dắt chúng ta vượt qua vòng loại và thi đấu tại Euro 2020.”

Trong khi đó, hai nhân vật chính Enrique và Moreno cũng đều đã lần lượt lên tiếng về sự việc với những lời cảm ơn cho LĐBĐ Tây Ban Nha và các cầu thủ. Đối với riêng Enrique, ông cũng gửi lời tới cả giới truyền thông vì tôn trọng và không soi mói chuyện gia đình mình.

Đây có lẽ cũng là lý do cốt yếu khiến Enrique bất ngờ quyết định từ chức HLV trưởng Tây Ban Nha. Trên thực tế, cựu thuyền trưởng Barcelona đã vắng mặt trên ghế nóng La Roja suốt từ tháng Ba, bỏ lỡ bốn trận đấu vòng loại Euro 2020 gặp Na Uy, Malta, Đảo Faroe và Thụy Điển.

Luis Enrique được Tây Ban Nha bổ nhiệm sau kỳ World Cup 2018, kế nhiệm Julen Lopetegui và Fernando Hierro. Sau chưa đầy một năm gắn bó, HLV 49 tuổi đã quyết định ra đi, để lại thành tích 8 thắng và 2 thua sau 10 trận đấu bao gồm giao hữu và trong khuôn khổ UEFA Nations League.

Trợ lý tiết lộ thông tin ít ai biết về sự vắng mặt của HLV TBN
Robert Moreno tiết lộ về sự vắng mặt của Luis Enrique. Suốt nhiều tháng qua, vì bận chuyện gia đình, Enrique không lên tuyển Tây Ban Nha song vẫn liên hệ với...
Gia Khoa (TTVN)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X