Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Huyền thoại Diego Maradona qua đời ở tuổi 60

Thứ Năm 26/11/2020 00:01(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Truyền thông Argentina đưa tin huyền thoại bóng đá Argentina, Diego Maradona đã đột ngột qua đời tại quê nhà, ở tuổi 60. Nhà báo nổi tiếng Fabrizio Romano cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin này.

Huyền thoại Diego Maradona qua đời


Hôm 30/10 vừa qua, huyền thoại bóng đá người Argentina Diego Maradona vừa bước sang tuổi 60, song sức khỏe của ông không được tốt. Người đại diện và cũng là bạn của Maradona, Stefano Ceci cho hay: “Diego sẽ phải phẫu thuật vì kết quả chụp CT phát hiện tụ máu não do chấn thương. Chắc hẳn là ông ấy đã bị đập đầu mà không ý thức được. Điều này là do Diego Maradona thường xuyên dùng thuốc để chữa trị chứng mất ngủ”.
Sốc Huyền thoại Diego Maradona qua đời ở tuổi 60 hình ảnh

Huyền thoại Diego Maradona qua đời ở tuổi 60


Tuy nhiên, bác sĩ Leopoldo Luque và đội ngũ PR của Maradona đã xác nhận rằng cuộc đại phẫu mà huyền thoại bóng đá thế giới trải qua đã diễn ra tốt đẹp và Maradona hiện đang trên đường hồi phục. Maradona sau đó được xuất viện để tiếp tục quá trình hồi phục, ông được đưa về căn hộ riêng ở gần Tigre, phía Bắc thủ phủ Buenos Aires.
Tuy nhiên, lần này đã không có phép màu nào đến với huyền thoại sinh năm 1960 của bóng đá Argentina và thế giới. Truyền thông Argentina đưa tin, Diego Maradona được cho là đã lên cơn đau tim và không thể qua khỏi. Xe cấp cứu đến nhà ông ở thị trấn Tigre không thể làm gì để cứu sống ông. Nhà báo nổi tiếng Fabrizio Romano cũng đã lên tiếng xác nhận thông tin này. Ông nói: "Diego Maradona đã qua đời. Tin khủng khiếp. Không có lời nào. Không thể tin được."

Cùng với Pele, Maradona là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất thế giới của thế kỷ 20. Trong màu áo ĐTQG, Diego Maradona có trận ra mắt vào năm 1977, trận cuối cùng cho ĐT Argentina vào năm 1994, trong khoảng thời gian này cựu sao Barca có 91 lần ra sân ghi 34 bàn, hiệu suất 0.42 bàn/trận.

Ông từng vô địch World Cup 1986 cùng ĐT Argentina. Ở giải đấu năm đó, Maradona ghi 5 bàn, trong đó nổi tiếng và cũng tai tiếng nhất là pha bật cao dùng tay đưa bóng vào lưới ĐT Anh ở tứ kết. Sau trận đấu, Cậu bé Vàng cho biết bàn thắng được ghi "một phần bằng đầu và một phần với Bàn tay của Chúa".

Maradona va chuc vo dich World Cup 1986 cung DT Argentina

Maradona và chức vô địch World Cup 1986 cùng ĐT Argentina


Trong màu áo CLB, ông từng khoác áo Boca Juniors, Barcelona, Napoli, Sevilla và Newell's Old Boys. Huyền hoại bóng đá người Argentina ghi tới 310 bàn sau 590 lần ra sân ở cấp độ CLB, ông được ví như một trong những tay săn bàn xuất sắc nhất lịch sử bóng đá, trước khi trở thành HLV và dẫn dắt lần lượt Racing Club, Dorados, Gimnasia và ĐTQG Argentina. Maradona là thần tượng của rất nhiều NHM bóng đá trên toàn thế giới, song sự nghiệp của ông với đầy scandal liên quan đến chứng nghiện ma túy và rượu.
Huyền thoại Maradona phải phẫu thuật não khẩn cấp
Diego Maradona chuẩn bị phẫu thuật khẩn cấp khi phát hiện cục máu đông có trong não.
HLV Napoli: “Bom tấn” 80 triệu euro nào so được với Pele hay Maradona
HLV trưởng của Napoli, Gennaro Gattuso đã cảnh báo người hâm mộ không nên kỳ vọng quá nhiều vào bản hợp đồng Victor Osimhen.
Ngày này năm xưa: Messi muối mặt rời World Cup 2010 mà không có nổi một bàn thắng
Đúng ngày này cách đây tròn 10 năm, đội tuyển Argentina được dẫn dắt bởi Diego Maradona đã phải cay đắng rời World Cup 2010 sau trận thua đậm 0-4 trước ĐT Đức...
Serie A thập niên 1980: Câu chuyện về giải đấu khắc nghiệt nhất thế giới (P2)
Bóng đá thời kỳ đó vẫn dựa trên những khoảnh khắc xuất chúng của ngôi sao. Maradona tỏa sáng rực rỡ năm 1987 rồi tái hiện phép màu năm 1990. Nhưng bóng đá đã...

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X