Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Chủ tịch FIFA bao che cho Man City và PSG thoát luật Công bằng tài chính

Thứ Bảy 03/11/2018 14:16(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Trong quá khứ, báo chí từng nhiều lần đưa tin về việc Man City và PSG phạm luật công bằng tài chính, nhưng 2 CLB này vẫn không phải nhận bất kỳ án phạt nào.


Vì sao Man City và PSG trắng án?
 

Với nguồn tài chính hùng hậu từ những tỷ phú đứng đằng sau, 2 thiếu gia của bóng đá châu Âu – Man xanh và PSG không cần phải nghĩ về việc mua sắm. Tuy nhiên, tiêu sao cho hợp lý là một bài toán rất khó, khi cả 2 đội bóng này đều bị luật Công bằng tài chính (FFP) cản trở.
 
Theo quy định của UEFA, 1 đội bóng không được phép lỗ quá 45 triệu euro trong 3 mùa giải liên tiếp. Điều này đồng nghĩa, số tiền mà 2 CLB lắm tiền nhiều của này chi ra phải xấp xỉ mức kiếm được. Nhưng đây là một điều rất khó khăn, bởi mỗi đội thua lỗ tới 150 triệu euro trong giai đoạn 2011-2013.
 
Chính vì vậy, cả 2 đối mặt với án phạt cấm tham dự Champions League, đồng thời phải nộp phạt số tiền không nhỏ. Nhưng sau cùng, Luật công bằng tài chính có lẽ chỉ áp dụng cho những đội bóng thấp cổ bé họng, vì các đại gia luôn có cách để lách luật. Theo đó, những ông chủ từ Qatar và UAE đã tìm cách ném tiền cho các đội bóng mình sở hữu, bằng những bản hợp đồng vượt quá mức thị trường.
 
Chủ tịch Infantino che đậy Man City và PSG phạm luật công bằng tài chính

Chủ tịch Infantino che đậy Man City và PSG phạm luật công bằng tài chính


Song song với đó, tờ Der Spiegel của Đức đăng một loạt bài phóng sự điều tra, đồng thời kết luận PSG và Man City đã móc nối với tổng thư ký UEFA Gianni Infantino – chủ tịch FIFA đương nhiệm để thoát án phạt. Cụ thể, 2 đội bóng này đã gặp gỡ ông Infantino và đạt thỏa thuận về mức phạt chỉ bằng 1/3, đồng thời vẫn được tham dự đấu trường châu Âu.
 
Bởi vậy theo nghiên cứu, các ông chủ Qatar đã bơm 1,8 tỷ euro vào PSG, trong khi con số này của Man City là 2,7 tỷ euro một cách trót lọt. Đó là lý do họ dễ dàng nâng quỹ lương khủng khiếp, đồng thời sẵn sàng chi rất nhiều tiền để đem về những ngôi sao.

Còn với Chủ tịch Infantino, ông đang bị chỉ trích dữ dội vì lạm quyền, chà đạp lên những giá trị thể thao và bao che việc Man City và PSG phạm luật công bằng tài chính trong những năm qua.
Lại dính chấn thương, Kevin De Bruyne nghỉ thi đấu ít nhất một tháng
Man City tiếp tục mất Kevin De Bruyne ít nhất một tháng khi cầu thủ người Bỉ dính chấn thương trong trận đấu với Fulham.
Từ chối lương khủng, sao PSG quyết tới Ngoại hạng Anh hoặc La Liga
Adrien Rabiot quyết tâm rời PSG, cầu thủ người Pháp đã từ chối ký hợp đồng mới với mức lương lên tới 10 triệu euro/mùa với đội chủ sân Công viên các Hoàng tử.
Tổng hợp – TTVN

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X