Thứ Năm, 28/03/2024Mới nhất
Zalo

SỐC: Máy bay chở đội bóng Brazil rơi trên đường dự CK cúp Nam Mỹ

Thứ Ba 29/11/2016 14:42(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

CLB Chapecoense của Brazil đang trên đường sang Colombia tham dự trận chung kết Copa Sudamerica đã không may mắn khi máy bay chở đội gặp tai nạn.

SOC May bay cho doi bong Brazil roi tren duong du CK cup Nam My hinh anh
CLB Chapecoense của Brazil

Sáng nay, một vụ rơi máy bay có thảm khốc đã diễn ra tại gần thành phố Medellin, Colombia. Theo thông tin từ chính quyền địa phương, trên máy bay mang số hiệu RJ85 này có tất 81 hành khách. Đáng chú ý là bao gồm toàn bộ đội bóng Chapecoense của Brazil. Cho tới thời điểm này theo các nhà chức trách Colombia, chỉ có 6 thành viên CLB này được xác nhận còn sống.

"Dường như máy bay đã hết nhiên liệu", Elkin Ospina, thị trưởng thị trấn La Ceja gần hiện trường, cho biết. Nhà chức trách đã có mặt tại hiện trường, các bệnh viện cùng trung tâm y tế địa phương sẵn sàng tiếp nhận người bị thương. Trước khi cất cánh, các thành viên của Chapecoense đã chụp chung một tấm ảnh trên máy bay. Tấm ảnh này được lan truyền trên mạng sau khi có tin chiếc máy bay gặp nạn.

Naciontal "vô cùng thương tiếc về vụ tai nạn xảy ra với Chapecoense và đang chờ thêm thông tin từ nhà chức trách". Một đoạn video được đăng trên Twitter cho thấy quá trình chiếc bay bị mất tín hiệu trên radar. Sân bay Medellin cho biết hiện trường tai nạn chỉ có thể tiếp cận bằng đường bộ do thời tiết xấu. Cơ quan hàng không dân dụng Colombia thông báo nhân viên của họ đã có mặt tại sân bay để xử lý tình hình.

Sở dĩ toàn bộ cầu thủ, HLV của Chapecoense đều có mặt trên chiếc máy bay xấu số là vì đang trên đường sang Colombia tham dự trận chung kết lượt đi Copa Sudamerica với đội Atletico Nacional của. Đây là một trong những giải đấu lớn nhất của Nam Mỹ ở cấp CLB. Theo dự kiến trận chung kết lượt đi diễn ra vào ngày mai 1/12, trận lượt về diễn ra vào ngày 8/12.

Chapecoense là CLB đang thi đấu ở hạng cao nhất của giải VĐQG Brazil. Năm ngoái đội bóng này đã giành chức vô địch giải Catarinense 1, kèm theo đó là suất dự Copa Sudamerica. Đội bóng này đã gây bất ngờ khi tiến một mạch tới trận chung kết nhưng đáng tiếc lại xảy ra sự cố kể trên.

Đây là đội bóng non trẻ của bóng đá xứ Samba khi mới được thành lập vào năm 1973. Họ mới lên thi đấu ở Serie A, hạng cao nhất của bóng đá Brazil vào năm 2014 sau nhiều năm thi đấu ở các giải hạng thấp.

A.T (Theo Thể Thao Việt Nam)

Có thể bạn quan tâm

Xem thêm
top-arrow
X