Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sốc: Blatter tố cáo Platini là chủ mưu của tất cả scandal FIFA

Thứ Tư 28/10/2015 23:28(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

2 người đàn ông quyền lực nhất bóng đá hiện nay là Blatter và Platini tưởng như là đôi bạn thân nhưng mới đây thì chủ tịch FIFA đã phơi bày ra mối quan hệ thật sự giữa 2 người.

Blatter va Platini trong cuoc bau cu chu tich FIFA vao thang 22016 hinh anh
Blatter và Platini bằng mặt nhưng không bằng lòng

Blatter và Platini được coi là đôi bạn thân trong ngôi nhà chung FIFA, thậm chí “cú phốt” lớn nhất của chủ tịch FIFA cũng liên quan đến cựu danh thủ người Pháp. Mới đây thì cả chủ tịch FIFA và chủ tịch UEFA đều đã bị Ủy ban đạo đức đình chỉ công tác 90 ngày để điều tra những bê bối trong quá khứ. Một trong những lý do khiến cả Blatter và Platini

rơi vào vòng lao lý là vụ 2 người đàn ông này tạo ra 1 khoản chi ảo khoảng 2 triệu Euro.

Trong lúc Blatter và Platini cần phải bảo vệ cho nhau thì bất ngờ chủ tịch FIFA đã lên tố cáo danh thủ người Pháp. Người đàn ông 79 tuổi cáo buộc Platini là chủ mưu của mọi bê bối FIFA trong thời gian qua. Ông nói: “Họ dùng mọi thủ đoạn để nhắm vào tôi. Platini là chủ mưu của tất cả hành động dơ bẩn này. Đó là sự trả thù cá nhân. Ông ta luôn muốn làm chủ tịch FIFA nhưng đã không đủ can đảm tham gia vào cuộc bầu cử hồi tháng 5/2015. Platini và những người lãnh đạo UEFA bị lây nhiễm 1 loại “virus” được gọi là Anti-FIFA”.

Chính thức công bố 7 ứng viên cho cuộc bầu cử chủ tịch FIFA
Mới đây, LBĐB thế giới đã chính thức công bố 7 ứng viên tham gia cuộc bầu cử chủ tịch FIFA thay thế Sepp Blatter vào năm sau.

Sepp Blatter cũng không quên nhắc lại vụ việc tại Euro 2008 khi Platini lần đầu làm chủ tịch UEFA nhưng không mời chủ tịch FIFA tham dự lễ khai mạc giải vô địch châu Âu năm đó. Chủ tịch FIFA nói: “Kể từ năm 2008 tôi không bao giờ tham gia các buổi lễ của UEFA bởi vì tôi thấy họ thiếu sự tôn trọng. Họ tỏ ra không chỉ thiếu lịch sự với tôi mà còn với cả FIFA”.

Việc Sepp Blatter tấn công “bạn thân” Platini trong đúng ngày FIFA công bố ứng viên cho cuộc bầu cử chủ tịch FIFA vào năm 2016 đều có lý do của nó. Platini được coi không có đối thủ để ngồi vào chiếc ghế quyền lực nhất của bóng đá thế giới của Blatter. Việc người đàn ông 79 tuổi cố gắng “dìm hàng” Platini chỉ là khiến danh thủ người Pháp bị suy giảm uy tín trong cuộc bầu cử vào năm sau mà thôi.

P.D

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X