Thứ Sáu, 20/09/2024Mới nhất
Zalo

Slovenia 1-1 (1-3) Ukraine: Nỗ lực tuyệt vọng

Thứ Sáu 11/03/2016 02:33(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Cả Slovenia và Ukraine đã cống hiến một trận đấu nghẹt thở cho đến những phút cuối cùng.

Lẽ ra chiến thắng trong trận play – off lượt về này đã thuộc Slovenia. Tuy nhiên, việc chơi thiếu người trong những phút cuối trận vì Miso Brecko phải nhận thẻ đỏ rời sân, cộng với sai lầm từ cá nhân cầu thủ Kevin Kampl khiến đội chủ nhà không thể giữ được thành quả, qua đó để Ukraine gỡ hòa 1-1. Với kết quả này, Slovenia đành ngậm ngùi nhìn Ukraine đoạt vé tới Pháp vào săm sau.

 

Trở lại với những diễn biến chính. Dù để thua 0-2 trong trận lượt đi, song Slovenia không cho thấy dấu hiệu buông xuôi. Trên sân nhà, Slovenia đã chiến đấu bằng tinh thần quả cảm. Trái ngược hoàn toàn với bộ mặt bạc nhược ở lượt đi, Slovenia lấn lướt và chơi nhỉnh hơn so với đội khách Ukraine từ số cơ hội cho đến tỉ lệ kiểm soát bóng.

Khi trận đấu mới chỉ bước sang phút thứ 11, Slovenia đã có bàn mở tỉ số nhờ công của hậu vệ Bostjan Cesar hiện đang khoác áo Chievo Verona với một cú đánh đầu cận thành. Cả sân vận động Ljudski Vrt như vỡ òa. Bàn thắng sớm giúp Slovenia chơi tự tin hơn hẳn sau đó. Bên kia sân, Ukraine chọn lối chơi khá an toàn, phòng ngự phản công. Trước sức tấn công “điên cuồng” của đội chủ nhà, Ukraine đã đứng khá vững trong khoảng thời gian còn lại của hiệp 1.

Sang hiệp 2, việc không còn gì để mất buộc đội chủ nhà tiếp tục phải đẩy cao đội hình hòng tìm kiếm cơ hội ngược dòng. Lối chơi tấn công giúp Slovenia hoàn toàn chủ động về mặt thế trận. Mặc dù vậy, sự vô duyên của hàng tiền đạo, cùng một ngày thi đấu tập trung từ Ukraine khiến hy vọng của đội chủ nhà không trở thành hiện thực.

Slovenia 1-1 (1-3) Ukraine No luc tuyet vong hinh anh
Niềm vui sướng của các cầu thủ Ukraine

Đã vậy, khi ở rất gần với một chiến thắng an ủi, Slovenia lại để tuột mất. Khi thời gian của trận đấu bước sang phút bù giờ thứ 3, Slovenia chỉ còn chơi với 10 người trên sân khi Miso Brecko nhận thẻ đỏ rời sân. Tới phút 90+7, pha đỡ bóng lóng ngóng của Kevin Kampl đã tạo điều kiện cho Ukraine có được bàn thắng gỡ hòa nhờ công của Yarmolenko.

Giành chiến thắng với tổng tỷ số 3-1 sau 2 lượt trận, Ukraine chính thức giành chiếc vé đến Pháp mùa hè năm sau. Như vậy, kết thúc các trận lượt về play-off Euro 2016, đã xác định thêm 4 đội giành vé đến Pháp, đó là: Hungary, CH Ireland, Thụy Điển và Ukraine.

► Tổng hợp thông tin mới nhất về VCK Euro 2016 và kết quả VCK Euro 2016.

Tổng hợp

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X