Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Slavia Praha 0-1 Chelsea: Người hùng Marcos Alonso

Thứ Sáu 12/04/2019 06:53(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Chơi thiếu thuyết phục nhưng Chelsea may mắn giành chiến thắng trước Slavia Praha ở lượt đi tứ kết Europa League nhờ pha làm bàn duy nhất của Marcos Alonso.
HLV Sarri đã tiến hành 7 thay đổi ở đội hình xuất phát trước Slavia Praha so với trận thắng West Ham tại Premier League cách đây 3 ngày. Thay đổi đáng chú ý nhất là bộ đội Eden Hazard và Kante không đá chính để dành sức cho trận đại chiến với Liverpool ở vòng 34 Premier League (14/4).

Đá với đội hình dự bị trước Slavia Praha, Chelsea không áp đặt được lối chơi, không duy trì được tốc độ và nhịp độ trận đấu. Trước hàng thủ kỷ luật của Slavia Praha, The Blues bất lực trong việc tiếp cận khung thành thủ môn Kolar.


Trong 45 phút đầu tiên, đội bóng London chỉ có đúng 1 cơ hội nguy hiểm là cú sút xa đập xà ngang của Willian ở phút 23. Tình hình không đổi sau giờ nghỉ giữa trận, Chelsea tiếp tục bế tắc ở những phút đầu hiệp 2 khiến HLV Sarri phải thay đổi kế hoạch A.

Nhà cầm quân Italia đã liên tiếp tung 2 trụ cột Eden Hazard và Kante vào sân thay Pedro và Mateo Kovacic. Bất chấp 2 sự thay đổi này, The Blues vẫn đá mờ nhạt, không tạo ra áp lực đủ lớn để khiến hàng thủ chủ nhà mắc sai lầm.

Trong khi hàng công chơi tệ thì hàng thủ Chelsea điển hình là thủ môn Kepa đã có một hiệp đấu xuất sắc. Ở các phút 69 và 79, thủ thành Tây Ban Nha đã có 2 pha cứu thua, cản phá 2 cú đá rất nguy hiểm của Ibrahim-Benjamin Traore và Jan Boril, giúp The Blues không thủng lưới.

Đá rời rạc và bế tắc, tưởng chừng Chelsea phải rời CH Séc với kết quả hòa không bàn thắng thì ở phút 86, từ đường chuyền chính xác đến từng centimet của Willian, Marcos Alonso đã đánh đầu tung lưới Slavia Praha, ghi bàn mang về chiến thắng 1-0 cho đội bóng London.

Vượt qua Slavia Praha ở trận lượt đi tứ kết Europa League, Chelsea giành lợi thế nhỏ trước trận lượt về giữa 2 đội tại sân Stamford Bridge vào ngày 19/4. Quan trọng hơn cả, HLV Sarri đã hoàn tất mục tiêu chiến thắng để chuẩn bị tinh thần tốt nhất cho trận đấu lớn với Liverpool tại Anfield sau đây 2 ngày.

Đội hình thi đấu
Slavia Prague (4-3-3): Kolar 6; Coufal 5.5, Ngadeu-Ngadjui 6, Deli 6, Boril 6; Traore 7, Kral 6, Sevcik 6; Masopust 5.5 (Husbauer 74, 6), Olayinka 6 (Van Buren), Stoch 6 (Zmrhal 64, 5.5);
Chelsea (4-3-3): Arrizabalaga 7; Azpilicueta 6, Christensen 6, Rudiger 7, Alonso 7; Barkley 6 (Loftus-Cheek 75), Jorginho 5.5, Kovacic 6 (Kante 68); Pedro 5 (Hazard 59), Giroud 5.5, Willian 7.5

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X