Thứ Sáu, 29/03/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex vẫn nhớ như in cú ngược dòng vĩ đại của M.U trước Bayern

Thứ Hai 31/03/2014 21:22(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Quỷ đỏ đoạt chức vô địch Champions League mùa giải 1998/99 rất kịch tính khi thắng ngược Bayern 2-1 với 2 pha làm bàn ở những phút bù giờ của Sheringham và Solskjaer.

15 năm trước tại Champions League, M.U và Bayern nằm cùng bảng D. Kết quả cuộc đội đầu ở vòng bảng giữa hai đội là bất phân thắng bại. Trong trận lượt đi, Bayern và Quỷ đỏ hòa 2-2 trên sân Allianz Arena. Còn tại Old Trafford, tỷ số sau 90 phút là 1-1.

alex ferguson
 

Với phong độ ổn định, Bayern và M.U giành quyền vào chung kết diễn ra trên sân Nou Camp (Barca, Tây Ban Nha). Nhờ bàn mở tỷ số từ pha đá phạt của Basler ở phút thứ 6, Hùm xám xứ Bavaria tạo lợi thế rất lớn trong suốt 90 phút. Tuy nhiên, kịch tính của trận chung kết Champions League mùa giải 1998/99 xảy ra ở những phút bù giờ.

Khi thời gian thi đấu chính thức không còn, rất nhiều CĐV trong số 90,045 khán giả có mặt ở Nou Camp nghĩ đến chiến thắng cho Bayern, nhưng tình thế đảo ngược chỉ trong 3 phút bù giờ. Đầu tiên là bàn gỡ hòa 1-1 của Sheringham, và sau đó là pha lập công của Solskjaer ấn định chiến thắng 2-1 cho Quỷ đỏ thành Manchester.

Dù trận chung kết Champions League gặp Hùm xám xứ Bavaria đã qua 15 năm, nhưng cú lội ngược dòng của M.U vẫn in đậm trong tâm trí Sir Alex Ferguson. Trước trận tứ kết lượt đi mùa này giữa Bayern và Quỷ đỏ tại Old Trafford, "ông già gân" cho biết: “M.U có những bàn thắng đặc biệt, và điều đó càng trở nên đáng chú ý hơn khi được ghi trong những phút bù giờ. Đây không phải là chiến thắng may mắn, bởi đội bóng nhiều lần thực hiện điều này ở mùa giải năm đó.

Ngoài ra, cựu HLV huyền thoại người Scotland còn chia sẻ thêm: “Các cầu thủ thể hiện khát khao chiến thắng và tinh thần thi đấu tuyệt vời. M.U có tính cách lớn, và đội bóng xứng đáng đoạt chức vô địch khi duy trì những phẩm chất trên”.

Cuối buổi phỏng vấn, Sir Alex khẳng định: “Trong sự nghiệp cầm quân của tôi ở M.U, có nhiều khoảnh khắc đáng nhớ trong 15 phút cuối trận. Dù đội bóng thua 0-1 hay 1-2, thì các cầu thủ vẫn giữ được tinh thần, bởi trận đấu không diễn ra trong 75 phút. Thật là mạo hiểm khi tăng cường cho hàng công. Chúng tôi đã thực hiện điều đó với Solskjaer, Andrew Cole và Sheringham ở trận gặp Bayern”.

Vào rạng sáng ngày 2/4 (theo giờ Việt Nam), M.U sẽ bước vào trận tứ kết lượt đi Champions League mùa này gặp nhà vô địch Bayern. Ở thời điểm hiện tại, Quỷ đỏ không được đánh giá cao so với Hùm xám xứ Bavaria. Tuy nhiên, nhiều người hâm mộ Quỷ đỏ hy vọng các học trò của HLV David Moyes sẽ chiến đấu với tinh thần giống như thế hệ đàn anh đã thể hiện ở chung kết mùa giải 1998/99.

Theo Zing

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X