Thứ Hai, 07/10/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: Tôi mà “xử đẹp” Messi, MU đã vô địch Champions League năm 2011

Chủ Nhật 23/05/2021 14:13(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
Sir Alex Ferguson thừa nhận rằng những quyết định chiến thuật của ông xung quanh Lionel Messi là nguyên nhân khiến Man United phải trả giá bằng trận thua Barcelona ở chung kết UEFA Champions League năm 2011.

Một thập kỷ đã trôi qua kể từ khi Manchester United để thua Barcelona 1-3 ở chung kết UEFA Champions League mùa 2010-11. Pedro mở tỷ số trước cho Barca ở phút 27 song 7 phút sau, Wayne Rooney đã gỡ hòa 1-1 cho MU trên sân Wembley (Anh).

Messi Champions League 2011
Messi tỏa sáng giúp Barca hạ MU ở Champions League năm 2011

Tiếc rằng sang hiệp 2, Lionel Messi và David Villa đã lần lượt ghi bàn giúp Barca chiến thắng 3-1. Không chỉ ghi 1 bàn, Messi là nguồn cảm hứng đáng kể trên hàng công của đại diện Tây Ban Nha, khiến MU chịu thất bại thứ 2 trước họ trong 2 trận chung kết Champions League.

Trước đó 2 năm, siêu sao người Argentina cùng Samuel Eto'o là tác giả 2 bàn thắng giúp Barca hạ MU 2-0 tại sân Olimpico (Italia). Thời gian qua đi, Sir Alex Ferguson đã có những chia sẻ về cuộc đấu 10 năm trước.

HLV huyền thoại người Scotland cho hay MU đúng ra có thể giành chiến thắng nếu ông cắt cử Park Ji-sung theo kèm Messi suốt trận đấu. Ferguson nói trong một video hỏi đáp cùng cựu cầu thủ Gary Neville trên SPORTbible:

“10 năm trước, tôi đã cùng Man United thua trận chung kết Champions League trước Barcelona tại Wembley. Lẽ ra, tôi nên thay đổi ở hiệp 1 và đưa Park Ji-sung theo kèm Messi. Tôi đã không làm như vậy và đó là một sai lầm.”

Sir Alex
Sir Alex tiếc nuối khi không chăm sóc Messi tốt hơn

“Tôi đã có ý tưởng đó trong hiệp 1 nhưng sau đó lại nghĩ: Ồ, MU vừa gỡ hòa trước khi hiệp 1 khép lại, đối thủ có thể hướng trận đấu theo cách khác, chúng ta có thể phát triển trận đấu theo cách tốt hơn.”

“MU thực sự chơi khá tốt trong 10 phút cuối của hiệp 1. Chúng tôi đã làm chủ cuộc chơi và có thể dẫn trước. Nhưng nếu tôi kiên quyết dùng Park theo Messi, tôi nghĩ MU đã có thể đánh bại Barca. Tôi tin vào điều đó.”

Trong thời gian ở MU, Park thường bị đánh giá thấp khi vai trò của anh có phần âm thầm hơn những ngôi sao khác. Dù vậy, trong mắt các đồng đội cũ, cựu tuyển thủ Hàn Quốc vẫn rất được trân trọng.

Năm ngoái, Paul Scholes đã mô tả bị Park theo kèm là “cơn ác mộng”. Huyền thoại của MU nói: “Bạn có nhớ Park đã khiến Pirlo im tiếng? Không phải ai cũng làm được điều đó. Park lúc nào cũng tràn trề năng lượng và có kỷ luật thép.”

“Trong các buổi tập, Park chỉ cần đứng cạnh, tôi đã có cảm giác tai ương sắp bắt đầu. Cậu ấy đứng cạnh và nhìn chằm chằm vào mắt tôi như thể muốn nói: Anh sắp ăn đá rồi đấy.”
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X