Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex ... sốc khi thấy Real dẫm bẹp Barca

Thứ Bảy 02/03/2013 08:15(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Trước mỗi trận đấu, cả Mourinho và Ferguson đều thể hiện được tài tâm lý chiến siêu đỉnh của mình. Tuy nhiên, hàng vạn lời nói, hàng tỉ lời châm chọc cũng không hay bằng một trận thắng  làm đối thủ phải vị nể. Real đã làm được điều đó: làm MU sốc vì chiến thắng trước Barcelona.


Người bị sốc nhất là chiến lược gia người Scotland của Quỷ Đỏ, hẳn nhiên là như vậy. Hồi giữa tuần vừa rồi, Sir Alex đã ghé qua Nou Camp để thị sát Real Madrid trong trận cầu kinh điển gặp Barcelona. Mục đích của Ông già gân không gì khác ngoài việc chuẩn bị một cách kĩ lưỡng nhất cho trận lượt về vòng 1/8 Champions League với chính Kền kền trắng bằng việc nắm được lói chơi cũng như nhân sự trong tay Jose Mourinho. Và thực sự Sir Alex đã bị sốc, bởi một chiến thắng làm toàn giới túc cầu phải ngỡ ngàng: đả bại Blaugrana 3-1 ngay trên sân khách. Sau trận đấu này, Sir buộc phải thừa nhận ông cảm thấy rất ấn tượng với màn trình diễn của Đội bóng Hoàng gia TBN, và hơn tất cả, là chiến thuật bậc thầy của Người đặc biệt.

Lần gặp Sir Alex cuối cùng của Mourinho trên cương vị HLV Chelsea
Mourinho - Ferguson: Ai sẽ thắng?

Thực sự trận địa phòng ngự phản công mà Mourinho bày ra cho Real Madrid đã phát huy hiệu quả cực mạnh. Họ đã dẫn trước 3-0 và nếu như không đá lỏng chân ở những phút cuối, Real đã không bị gỡ hòa. Một tỉ số 3-0 hoặc 4-0 trên bảng tỉ số tại Nou Camp nghiêng về phía Real sẽ gây nên một cơn bão thực sự trên các mặt báo, nhưng với Sir Alex, kết quả 3-1 đã làm cho ông phải dè chừng hơn rất nhiều trước trận đấu giữa Manchester United và Real Madrid tại Champions League.

"Tôi thực sự sốc khi xem trận đấu đó. Real đá quá hay, rất thông minh và thắng xứng đáng." - Sir Alex ca ngợi đội quân của Mourinho - "Trước đây, khi biết được rằng sẽ phải gặp Real, tôi khá lo lắng khi với tôi, Real là đội bóng tấn công hay nhất châu Âu. Nhưng đây là lúc để đối mặt, và tôi có thể khẳng định lối chơi phản công đó không thể nào làm chúng tôi nao núng." - Ông già gân cũng rất tự tin cho biết.

Trong buổi họp báo nói trên, Sir Alex cũng đã tiết lộ về chiến thuật cho trận gặp Real sắp tới. Ông tin rằng hàng thủ hiện tại của MU đủ vững mạnh để chống đỡ Real và chính tuyến phòng ngự sẽ mang lại tấm vé đi tiếp cho Quỷ Đỏ. Ông già gân phát biểu: "So với thời điểm đầu mùa, chúng tôi đã cải thiện được rất nhiều về khả năng chơi phong ngự. Ở trận lượt đi, tôi đã phải sử dụng Carrick như một trung vệ bởi tôi không có được hàng thủ lành lặn nhất. Tuy nhiên vào thời điểm này, Man Utd có được lực lượng tốt nhất, nên tôi rất hi vọng rằng chúng tôi sẽ thắng và có được tấm vé vào vòng trong."

Tình thế của Man Utd hiện tại rất giống với Barcelona ở Cúp Nhà vua: cũng hòa 1-1 tại Bernabeu và ở vào tâm thế của đội "nắm đằng chuôi" khi chỉ cần hòa 0-0 là đủ để đi tiếp. Thế nhưng, hãy nhìn những gì Mourinho làm với Jordi Roura cùng đội quân của ông. Đó là chưa kể trước mắt Man Utd còn một Norwich đầy tiềm ẩn trong khuôn khổ vòng 28 Premier League. Khó đấy, nhưng Ông già gân sẽ làm được?
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X