Chủ Nhật, 22/09/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex:" Man Utd không được quên cách tôn trọng đối thủ"

Thứ Ba 02/10/2012 11:39(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
 (Bongda24h) - Trượt chân ở Champions League năm ngoái dù rơi vào một bảng đấu khá dễ dàng, Sir Alex Ferguson không quên nhắc nhở các học trò cẩn thận dù đối thủ trong trận đấu đêm nay chỉ là "chú lùn" Cluj.

Mùa trước dù chỉ phải đối đầu với những Benfica, Basel và Otelul Galati ở vòng bảng, thế nhưng Manchester United đã phải đón nhận một cú sốc ghê gớm khi không vượt qua nổi vòng bảng Champions League. Việc bị loại ngay từ vòng bảng bởi những đối thủ chẳng đáng tầm là nỗi sỉ nhục to lớn khó chấp nhận đối với MU. Vì vậy rút kinh nghiệm trong mùa này, Sir Alex không cho phép mình hay các cầu thủ được phép chủ quan dù đối thủ có là đội bóng nhỏ đến thế nào đi chăng nữa.

alex ferguson
Sir Alex Ferguson yêu cầu các học trò phải dành sự tôn trọng cho Cluj

Mở màn bằng việc đánh bại Galatasaray - đội bóng được đánh giá cao nhất trong số ba đối thủ tại bảng H, Man Utd sẽ bước vào trận thứ hai trong đêm nay khi tới làm khách trên sân của Cluj. Đội bóng đến từ Romania tuy bị đánh giá thấp hơn rất nhiều dù được chơi trên sân nhà nhưng vẫn được xem là mối nguy hiểm tiềm tàng với "quỉ đỏ", khi các học trò của Alex Ferguson thời gian gần đây không có được phong độ tốt, đặc biệt là hàng phòng ngự. Thậm chí ở bảng H sau vòng đầu tiên, Cluj mới là câu lạc bộ nắm giữ vị trí đầu bảng sau trận thắng 2-0 ngay trên sân của Braga.

Vì vậy, Sir Alex đã nhanh chóng lên tiếng nhắc nhở các học trò không được phép chủ quan trong trận đấu trên đất Romania đêm nay:" Tôi hi vọng hiệp đầu tiên trong trận gặp Tottenham là bài học cho các cầu thủ. Khi Evans và Ferdinand được thi đấu bên nhau nhiều hơn trong thời điểm Vidic dính chấn thương, hàng phòng ngự chúng tôi đang được cải thiện tốt hơn. Chúng tôi đã rút ra kinh nghiệm khi bị Basel đánh bại và loại khỏi Champions League mùa trước. Điều đó dạy cho chúng tôi phải học cách tôn trọng Cluj, bởi họ là một đội bóng có chất lượng".

Giải thích vì lí do không điền tên ba "lão tướng" Scholes, Carrick và Giggs vào danh sách thi đấu, Sir Alex cho biết:" Carrick không thể thi đấu bởi cậu ấy đang bị sốt vi rút. Giggs cũng cảm thấy không ổn và chúng tôi đã để cậu ấy về trước rồi sau đó là Scholes. Dù Paul Scholes vẫn có thể trạng tốt nhưng tôi không thể mong đợi cậu ấy có thể thi đấu đến ba trận trong một tuần, khi cậu ấy năm nay đã 37 tuổi rồi". 

  • Như Đạt

Có thể bạn quan tâm

Video

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Xem thêm
top-arrow
X