Thứ Hai, 23/09/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex khen nức nở hàng công của Man Utd

Thứ Tư 03/10/2012 09:40(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Tạm thời bỏ qua những vấn đề tồn tại cố hữu nơi hàng phòng ngự, chiến lược gia người Scotland đã tập trung vào tâng bốc vào sức mạnh công phá của đội bóng sau cuộc lội ngược dòng trên đất Rumani.

Lần thứ 6 kể từ đầu mùa giải, Man Utd bị đối thủ chọc thủng lưới trước nhưng "thảm kịch" mang tên Tottenham ngay trên sân nhà Old Trafford dịp cuối tuần vừa rồi đã không tái diễn khi một lần nữa, bản năng thắng ngược đã lại trỗi dậy. Công đầu tất nhiên thuộc về bộ đôi tiền đạo Robin Van Persie - Wayne Rooney. Trong lần đầu được xuất phát bên cạnh nhau trên hàng công "Quỷ đỏ", họ đã phối hợp nhịp nhàng, ăn ý mà hai bàn thắng cùng chung phong cách (Rooney kiến tạo, Van Persie lập công) chỉ là một phần trong màn trình diễn hoàn hảo của họ.

alex ferguson
Nụ cười chiến thắng của Alex Ferguson

Chính vì thế, HLV Alex Ferguson không khỏi tự hào: "Hiện giờ, sức mạnh của Man Utd chủ yếu nằm ở hàng công. Bàn thắng thứ 2 hoàn hảo một cách tuyệt đối từ đường kiến tạo của Rooney cho đến động tác kết thúc của Van Persie. Thật sự, ban đầu tôi cứ nghĩ Robin sẽ không theo kịp trái bóng, thế mà nào ai ngờ, cậu ta còn chạm được chân rồi thực hiện pha dứt điểm miễn chê. Vào lúc này, sẽ còn quá sớm để nói về mối quan hệ khăng khít, ăn ý giữa họ (Rooney và Van Persie) nhưng đó là điều tôi đang kỳ vọng. Tôi thấy, hiện giờ, trong thành phần Man Utd, tồn tại vài sự kết hợp hoàn hảo giữa các cầu thủ.

Dẫu sao, Sir Alex vẫn phải đề cập đôi chút đến hàng thủ nhưng với thái độ rất hoà nhã, chứ không gay gắt như mấy lần trước: "Ngoại trừ bàn thua, còn lại nhìn chung hàng thủ đã chơi tốt. Những phút cuối, De Gea đã có một pha cứu thua ấn tượng nên tôi hoàn toàn hài lòng. Chiến thắng trên sân khách ở đấu trường châu Âu chẳng bao giờ là dễ dàng nhất là khi Cluj có thành tích sân nhà cực tót. Hãy nhìn xem, họ chiến đấu hết mình, đến hơi thở cuối cùng. Họ liên tục tung ra các đường chuyền có chủ đích vào vòng cấm địa, khiến áp lực lên hàng phòng ngự luôn giữ ở mức cao song rất may, toàn đội đã chơi tập trung, khiến đối thủ không thể làm nên bất ngờ".

Xem ra, chiến thắng vừa rồi đã lấy lại đầy đủ sự hưng phấn cho Man Utd sau trận thua thất vọng trước Tottenham. Cuối tuần này, thày trò Alex Ferguson sẽ phải hành quân tới sân St James Park của Newcastle trong khuôn khổ vòng 7 Premier League. Mùa trước, Man Utd từng thua trắng mặt 0-3 tại đây nhưng trong hoàn cảnh hiện tại, họ đủ sức rửa hận thành công.

  • Bảo Phương

    • Nhận kết quả Champions League nhanh nhất, soạn: BD C1 gửi 6289
    • Nhận tỷ lệ cá cược Champions League, soạn: BD TL C1 gửi 6289


Có thể bạn quan tâm

Video

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Khi bóng đá ngày càng trở thành công cụ bất chấp để kiếm tiền

Premier League một lần nữa bỏ nghỉ đông, trong khi những giải đấu ở cấp độ CLB khác như Champions League hay FIFA Club World Cup cũng tăng số đội tham dự, đồng nghĩa với việc tăng số trận đấu. Tình trạng tương tự cũng xuất hiện ở ĐTQG. Sau tất cả, chỉ những cầu thủ là người chịu thiệt thòi!

Xem thêm
top-arrow
X