Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex kêu gọi Premier League tẩy chay "Siêu giải đấu toàn cầu"

Thứ Bảy 14/12/2019 21:03(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV huyền thoại người Scotland cho rằng các đội bóng ngoại hạng Anh sẽ không bao giờ mặn mà với việc tham dự World Super League.

Thời gian qua, Chủ tịch Florentino Perez của Real Madrid đã gặp Chủ tịch FIFA Gianni Infantino để bàn về khả năng tổ chức World Super League - Siêu giải đấu toàn cầu dành cho các CLB. Format cụ thể bao gồm 40 đội bóng chia đều cho hai hạng đấu, buộc các đội bóng tham dự sẽ phải rời bỏ giải đấu quốc nội của mình.

Sir Alex Ferguson kêu gọi tẩy chay Siêu giải đấu toàn cầu hình ảnh
Sir Alex Ferguson

Tuy nhiên, y tưởng này đã không nhận được sự tán thành ủng hộ từ Sir Alex Ferguson. HLV huyền thoại người Scotland, biểu tượng số một trong lịch sử Manchester United, chỉ nhận thấy những ảnh hưởng tiêu cực và kêu gọi Premier League tẩy chay giải đấu mang quy mô ở tầm thế giới này.

Quan điêm của Sir Alex: “Không cần phải bàn cãi, tiền bạc chính là động cơ để người ta cố gắng tổ chức giải đấu này. Tuy nhiên, nó sẽ chẳng thể hấp dẫn những CLB Premier League. Ngoại hạng Anh vốn đã là giải vô địch quốc gia số một thế giới và được hậu thuẫn bởi những tập đoàn khổng lồ.”

“Tôi thực sự không tưởng tượng ra được lý do nào để các đội bóng Anh phải góp mặt ở World Super League. Chưa kể, sức hút của Champions League vẫn là cực kỳ lớn đối với các tất cả các cầu thủ, HLV cũng như CĐV và có danh tiếng, uy tín rất cao trong làng túc cầu.”

“Nhiều đội bóng với bề dày truyền thống sẽ biến mất nếu những đội bóng khác tại Premier League chọn cách ra đi. Tôi có niềm tin mạnh mẽ rằng bằng việc có tham dự World Super League hay không, các CLB của Anh sẽ giúp chúng ta có cái nhìn thực tế hơn về giá trị của giải ngoại hạng.”

Jurgen Klopp ‘kết án tử’ cho siêu giải đấu châu Âu
Jurgen Klopp mong rằng giải đấu mang tên Super League sẽ không bao giờ được tổ chức như dự định của nhiều đại gia.
Pep Guardiola phản đối mưu đồ li khai của các ông lớn Châu Âu
HLV người Tây Ban Nha của Manchester City không tán thành ý tưởng thành lập Super League, đại loại sân chơi riêng dành cho các đại gia lục địa già.
Gia Khoa

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X