Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex Ferguson được tri ân tại quê nhà Scotland

Thứ Bảy 26/02/2022 14:56(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
HLV huyền thoại Alex Ferguson đã được dựng tượng bên ngoài sân nhà của Arbedeen, đội bóng quê nhà của ông.

HLV Alex Ferguson được dựng tượng

Trước khi chuyển tới dẫn dắt MU vào năm 1986, HLV Alex Ferguson dẫn dắt đội bóng quê nhà Aberdeen trong vòng 8 năm. Ông cùng Aberdeen đã giành chín danh hiệu, gồm ba chức VĐQG Scotland, bốn Cup Quốc gia Scotland, cùng hai danh hiệu châu lục và đánh dấu một trong những giai đoạn thành công nhất lịch sử Aberdeen.

Để vinh danh những đóng góp của HLV Alex Ferguson cho đội bóng, BLĐ Aberdeen đã dựng tượng của ông bên ngoài sân nhà  Pittodrie. Đích thân chiến lược gia sinh năm 1941 đã tới để chiêm ngưỡng bức tượng của mình. Bên cạnh đó, Aberdeen cũng mời một số cựu cầu thủ của CLB như Gordon Strachan hay Willie Miller tới tham dự.

Alex Ferguson
Alex Ferguson dự lễ ra mắt bức tượng của mình

Chia sẻ khi nhận được vinh dự từ đội bóng quê nhà, chiến lược gia 81 tuổi không giấu được sự xúc động: "Đây quả là vinh dự lớn lao với cá nhân tôi. Những gì tôi đã cùng Aberdeen làm được trong quá khứ giống như một phép màu.

Thời điểm tôi dẫn dắt Aberdeen, tôi có đủ những yếu tố cần thiết. Cầu thủ trong tay tôi khi đó chỉ thiếu khát khao chiến đấu và một đường hướng phát triển rõ ràng. Tất cả những gì tôi cần và đã làm là hướng cầu thủ tới những mục tiêu và họ đã làm được.

Alex Ferguson
Bức tượng được lấy cảm hứng từ kiểu ăn mừng huyền thoại của HLV Alex Ferguson

Năm đầu tôi nắm quyền, mọi thứ quả thật rất khó khăn. Nhưng sau đó tôi và học trò đã xác định được những gì mình cần làm. Mục tiêu của những đội bóng khác là vô địch, còn của chúng tôi là vô địch nhiều hơn họ, khát khao chiến thắng của chúng tôi lớn hơn bất cứ thứ gì khác.

Tôi luôn tự hào vì đã có 8 năm thật tuyệt vời và đáng nhớ cùng Aberdeen."



Đây là bức tượng thứ hai được các CLB dựng lên để tri ân HLV Alex Ferguson. Năm 2011, MU đã khánh thành bức tượng của Sir Alex bên ngoài sân Old Trafford để đánh dấu cột mốc 25 năm HLV người Scotland dẫn dắt MU.

Wayne Rooney tiết lộ quyết định của Sir Alex khiến anh nổi giậnWayne Rooney tiết lộ quyết định của Sir Alex khiến anh nổi giận
Huyền thoại MU - Wayne Rooney tiết lộ rằng anh đã từng được Sir Alex Ferguson thông báo là phải để vợ Coleen nằm viện để chuẩn bị cho trận đấu của Manchester...
Những điều làm nên Sir Alex Ferguson huyền thoạiNhững điều làm nên Sir Alex Ferguson huyền thoại
Sir Alex Ferguson, người được Nữ Hoàng ban tặng tước hiệu Hiệp Sĩ, HLV vĩ đại nhất lịch sử Man United, ông chủ của cú ăn 3 huyền thoại, đó là những mỹ từng...

Có thể bạn quan tâm

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Những người xuất sắc nhất khi kỷ nguyên Ronaldo - Messi chính thức kết thúc

Trong bóng đá, chúng ta có Quả Bóng Vàng. Nhưng đây là một giải thưởng có rất nhiều mâu thuẫn và tham gia bỏ phiếu chẳng phải là những người cẩn trọng nhất. Vì vậy, có nhiều phiếu bầu được đúc kết từ 1 hoặc 2 trận đấu; chắc chắn có những người tham gia bỏ phiếu chịu tác động nặng nề bởi tâm lý yêu / ghét, hoặc ảnh hưởng từ một lần họ nhìn thấy một cầu thủ tỏa sáng rực rỡ. 

Video

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

VIDEO: Cầu thủ bóng đá có thể chạy nhanh hơn vận động viên điền kinh?

Khi Gareth Bale bứt tốc nửa sân từ đường biên ghi bàn thắng nổi tiếng trong trận chung kết Copa del Rey năm 2014, fan bóng đá phấn khích khẳng định ngôi sao Xứ Wales thậm chí còn chạy nhanh hơn cả ‘tia chớp’ Usain Bolt thời kỳ đỉnh cao, với những dẫn chứng về tính toán và phân tích rõ ràng để bảo vệ luận điểm.

Xem thêm
top-arrow
X