Thứ Năm, 25/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex: Chiến thắng chung cuộc trong tầm tay Man Utd

Thứ Năm 14/02/2013 06:02(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News
(Bongda24h) - Sau trận hòa 1-1 với Real Madrid tại khuôn khổ Champions League vào đêm qua, Sir Alex Ferguson, HLV của Manchester United đã thừa nhận chiến thắng nằm trong tầm tay của họ và đáng ra Quỷ Đỏ phải nắm lấy các thời cơ của lượt đi một cách triệt để hơn, đồng thời nắm lấy nhiều lợi thế trong trận lượt về. Tuy nhiên ông cho rằng đây cũng là một kết quả đủ tốt để cho MU có quyền tin tưởng vào việc ca khúc khải hoàn sau khi 90 phút tại Old Trafford kết thúc.


Trận đấu vừa qua chỉ có 2 bàn thắng, đến từ Danny Welbeck (cho MU, mở tỉ số bằng một cú đánh đầu vào góc xa khung thành Diego Lopez) và Cristiano Ronaldo (cũng xuất phát từ một tình huống dứt điểm trên không tương tự). Tuy nhiên, không vì thế mà có thể phủ nhận được tính hấp dẫn, kịch tính mà trận đấu đã đem lại cho tất cả các khán giả trên khán đài Santiago Bernabeu, một bữa tiệc bóng đá thực sự không dành cho những người có vấn đề về tim mạch. Bữa ăn ấy làm người ta căng thẳng tột độ suốt 90 phút bóng lăn, người ta ngóng đợi, người ta gào thét, người ta tiếc nuối và không gì khác hơn là đợi một trận thư hùng có trình độ chuyên môn tương tự ở lượt về. Với các fan MU, họ có thể cảm thấy đồng cảm với Sir Alex Ferguson, người đã phát biểu trong cuộc họp báo sau trận đấu rằng ông cảm thấy hết sức tiếc nuối vì một trận thắng không thể nằm gọn trong túi MU, nhưng cũng lạc quan nhìn nhận rằng MU
 có cửa rất rộng để thắng chung cuộc.

" Có quá nhiều tình huống hay trong trận đấu này." - Ferguson phát biểu đầy hứng khởi - " Cuối cùng thì hầu hết tất cả các cơ hội của cả 2 bên đã bị chặn đứng. David de Gea đã có 3 hoặc 4 pha cản phá quá tuyệt vời, nhưng bên cạnh đó, chúng tôi cũng đã tự mình ném đi không ít những cơ hội. Thủ môn của họ đã cản phá thành công một cơ hội rất ngon ăn của chúng tôi ở phút cuối, cũng như một pha chặn đứng Van Persie, tình huống bóng đập trúng khung gỗ. Thật là một trận đấu thú vị."

Sir Alex Ferguson
Sir Alex Ferguson tin vào một chiến thắng ở lượt về cho MU

"Điều làm tôi cảm thấy đáng tiếc là hiệp 1 chúng tôi đã để cho họ lấn lướt quá nhiều. Họ có không ít thời cơ để hãm thành và áp sát vòng cấm địa của chúng tôi. Điều này làm tôi không hài lòng." - HLV gạo cội của đội khách tiếp tục phát biểu rất khách quan - " Nhưng sau giờ nghỉ giữa hiệp, chúng tôi đã thay đổi. Danny Welbeck được đẩy lên cao hơn và điều đó đã làm nên sự khác biệt. Hiệp 2 bắt đầu với lợi thế cho chúng tôi. Chúng tôi nhìn chung tạo được rất nhiều cơ hội, cũng như có những lúc dồn ép đối thủ, nhưng lại không cầm được nhiều bóng. Họ (Real Madrid) đã vượt trội trong việc kiểm soát bóng, điều đó không có gì phải bàn cãi.."

Tiếp tục cho biết những cảm nghĩ của ông sau trận đấu, Sir Alex nói thêm:" Nhưng họ được chơi ở sân nhà, một nơi đi dễ khó về. Với kết quả này chúng tôi khá hài lòng và khi trở lại Old Trafford, một cơ hội lớn đang đón đợi đội bóng của tôi."

Cậu học trò cưng thuở nào của Sir Alex cũng có được một bàn thắng cho riêng mình từ một tình huống đánh đầu hiểm hóc. Về bàn thắng của CR7, Sir Alex tỏ ra rất không hài lòng với công tác phòng ngự của Patrice Evra, nhưng đồng thời cũng thú nhận rằng đó quả thực là một tình huống không thể ngăn cản. Ông cho hay:" Một cú đánh đầu quá tuyệt. Không thể tin được, bạn không thể ngăn cản nó. Tôi đi vào đường hầm lúc giờ nghỉ giữa 2 hiệp và hỏi Patrice vì sao cậu ấy không cản tình huống lại, nhưng khi xem lại đoạn băng quay chậm, tôi tự hỏi mình rằng tại sao tôi lại khó tính như vậy. Có lẽ cũng khá khó khăn cho Cristiano để chơi chống lại Man Utd - đội bóng cũ của cậu ấy. Rất nhiều cảm xúc được tạo ra bởi CR7 đã chơi cho MU 6 năm. Tuy vậy, cậu ấy vẫn là một thử thách lớn cho chúng tôi. Khi cậu ấy chạm bóng, bạn chỉ biết cầu nguyện mà thôi."

Khi được hỏi về trận lượt về, Sir Alex cho rằng cơ hội dành cho cả 2 vẫn được chia đều và nói đầy tự tin:" Trận lượt về sẽ rất mở. Tôi tin rằng chúng tôi sẽ ghi được bàn thắng tại Old Trafford nhưng cũng đồng thời hiểu rằng họ có khả năng phòng ngự phản công rất tốt, vì vậy chúng tôi có rất nhiều thứ cần phải làm. Tuy nhiên tôi tin rằng, chiến thắng nằm trong tầm tay của Man Utd." 
 
  • Thành Nguyễn - Bongda24h.vn
 

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X