Thứ Sáu, 26/04/2024Mới nhất
Zalo

Sir Alex chỉ trích Man Utd sau chiến thắng sát nút

Thứ Năm 20/09/2012 07:20(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

(Bongda24h) - Theo nhà cầm quân người Scotland, lẽ ra đội bóng của ông phải sút tung lưới đối phương nhiều lần hơn nữa chứ không phải chỉ ghi nổi 1 bàn nhỏ nhoi nếu biết tận dụng cơ hội. Ngoài ra, Man Utd còn để đối thủ quá "tự tung tự tác" và có phần may mắn mới bảo toàn nổi cách biệt mong manh cho đến hết trận.

Rõ ràng, Galatasaray chỉ là một chú lùn khi đứng cạnh "gã khổng lồ" Manchester United dẫu rằng họ đã từng có trận hoà xuất sắc 3-3 ngay tại Old Trafford (nhưng đã cách đây hơn 15 năm và ngay ở mùa sau, Galatasaray đã thua tan tác 0-4). Bên cạnh đó, các đội bóng Thổ Nhĩ Kỳ chỉ thực sự khó chịu trên sân nhà nhờ sự nóng bỏng, cuồng nhiệt, có phần hơi quá khích từ khán đài (nhiều SVĐ tại TNK được mệnh danh là "chảo lửa") chứ phải thi đấu trên sân khách, họ lại trở nên "đáng yêu" và "hiền lành" dễ sợ. Ấy thế mà, đêm qua, đội bóng số 1 nước Anh trong nhiều năm qua, luôn là lá cờ đầu của đảo quốc sương mù tại đấu trường châu Âu, lại chỉ giành được thắng lợi sát nút 1-0, bất chấp Michael Carrick mở tỷ số từ rất sớm. Tuy nhiên, đừng quên, mùa trước Man Utd chỉ có nổi duy nhất một chiến thắng trên sân nhà ở các cúp châu Âu (gồm cả Champions League, Europa League) rồi không thể vượt qua vòng bảng Champions League và chỉ lọt nổi đến vòng 1/8 Europa League nên chiến thắng nhẹ vừa rồi cũng rất đáng khích lệ. Ít ra, "Quỷ đỏ" thành Manchester đã có sự khởi đầu thuận lợi, tiến bộ hơn mùa trước (mở màn bằng trận hoà 1-1 trên sân của Benfica).

Alex Ferguson không hài lòng về chiến thắng của đội nhà
Alex Ferguson không hài lòng về chiến thắng của đội nhà

Dẫu vậy, sau trận đấu, Sir Alex không thể hài lòng: "Tôi đã lường trước trận đấu sẽ rất khó khăn và thực tế đã chứng minh nhận định của tôi khá đúng đắn. Galatasaray là một tập hợp những con người rất giàu kinh nghiệm. Hiệp đầu, chúng tôi để mất bóng quá dễ dàng, hay chuyền hỏng còn họ phản công cực tốt. Nhiều thời điểm, chúng tôi rất mất tập trung. Đây là điều hoàn toàn bất thường. Có cảm giác các cầu thủ cầm bóng rất vớ vẩn, chẳng biết phải làm gì tiếp theo rồi bị cướp lấy một cách đơn giản. Tôi không thể chấp nhận được chuyện đó".

"Bước sang hiệp 2, đội bóng đã chơi tốt hơn, cải thiện được tình trạng mất tập trung, đặc biệt ở tuyến dưới", Fergie tiếp tục thể hiện sự thất vọng: "Tuy nhiên, lẽ ra Man Utd phải có thêm vài bàn thắng nữa nếu tận dụng tốt số cơ hội ăn bàn vô cùng thuận lợi được tạo ra. Nhìn chung, trận đấu diễn ra khá cởi mở, Galatasaray rất tự tin nhưng đội bóng nào của châu Âu tham dự Champions League chẳng như vậy. Chính vì bỏ lỡ cơ hội mà Man Utd luôn phải sống trong sợ hãi trong cả hiệp 2. Cũng may, không có chuyện gì xấu xảy ra và Man Utd vẫn có được thắng lợi chung cuộc".

Dẫu vậy, vẫn có một thứ khiến Sir Alex được thoả mãn: "Dù gì, 3 điểm giành được trong trận mở màn mang ý nghĩa vô cùng quan trọng, nhất là khi nhìn lại những gì đã xảy ra với chúng tôi ở mùa trước. Man Utd chỉ có được một trận hoà trên sân của Benfica rồi tiếp đó lại bị Basel cầm chân tại Old Trafford song năm nay, chúng tôi đã thắng ngay từ ngày đầu. Đó rõ ràng là sự cải thiện tốt. Cluj đã xuất sắc hạ gục Braga ngay trên sân nhà và tạm thời dẫn dầu nên trận sắp tới gặp họ trên đất Rumani hứa hẹn vô cùng thú vị".

Hy vọng với bước chạy đà thuận lợi này, Man Utd sẽ không tái diễn thảm kịch của mùa trước vì vượt qua vòng bảng thực sự là mục tiêu tối thượng và danh dự của bầy "Quỷ đỏ" không cho phép họ thất bại một lần nữa.

  • Bảo Phương

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X