Thứ Bảy, 20/04/2024Mới nhất
Zalo

Simeone vs Guardiola: Cuộc chiến giữa 2 trường phái đối lập

Thứ Ba 26/04/2016 18:06(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Ngày mai, trận bán kết 2 giữa Bayern vs Atletico sẽ diễn ra trong sự mong chờ của làng túc cầu thế giới. Tất cả đều đang chờ xem màn so tài giữa 2 HLV trẻ, cá tính bậc nhất hiện nay giữa Simeone và Guardiola sẽ có kết quả ra sao.

Trong quá khứ, Bayern vs Atletico mới chỉ gặp nhau 1 lần ở chung kết Cúp C4 năm 1974, khi hai đội hòa nhau trong 2 hiệp phụ rồi phải tổ chức đá lại. Hai ngày sau, Hùm xám xứ Bavaria lột xác để đánh bại đối thủ tới 4-0 và giành chức vô địch. Từ đó đến nay đã 42 năm, nhà ĐKVĐ Bundesliga và Rojiblancos chưa từng tái ngộ lần nào. Sự thay đổi trong quãng thời gian quá dài đó là rất lớn. Đặc biệt trong khoảng 4 năm trở lại đây, hai đội đều tạo nên những cá tính bậc nhất tại trời Âu. Không chỉ là bản sắc mà về sức mạnh thì họ luôn nằm trong top 4 đội hàng đầu lục địa giá bên cạnh hai ông kẹ Barca và Real. Dông dài một chút để thấy, cuộc chạm trán Bayern vs Atletico vào ngày mai đáng chờ đợi như thế nào.

Koke: Người giữ linh hồn trong lối chơi của Atletico
(Bongda24h.vn) - Atletico Madrid đang có một mùa giải khá thành công, họ vẫn còn cơ hội lên ngôi tại La Liga và Champions League. Thành công mà đội bóng chủ...

Ở Allianz Arena vào đêm mai, có một cuộc đối đầu đáng chú ý hơn cả những ngôi sao dưới mặt cỏ là Guardiola so tài cao thấp với Simeone. Pep đại diện cho trường phái tấn công, kiểm soát bóng và phần nào đó là ảo diệu. Còn với El Cholo thì khác, ông đưa bóng đá về “bản ngã” ban đầu là một môn thể thao đối kháng, cần sức mạnh, bản lĩnh và trái tim dũng cảm của những người đàn ông. Họ là 2 HLV trẻ tuổi, tài năng được đánh giá cao nhất trong làng túc cầu suốt những năm qua. Và vì thế cuộc đấu trí của Guardiola và Simeone thật sự là đỉnh cao vào thời điểm này.

Simeone moi chi mot lan cham tran Guardiola
Simeone mới chỉ một lần chạm trán Guardiola

Thật ra trước kia khi còn dẫn dắt Barca thì Guardiola đã từng chám trán Simeone một lần vào tháng 2/2012. Đó là thời điểm Blaugrana vẫn đang trong thời kỳ đỉnh cao của Tiki-Taka. Còn chiến lược gia người Argentina mới chập chững tạo dựng sự nghiệp mới. Trong lần đối đầu đó, El Cholo đã thổi hồn vào cách chơi của Atletico để khiếp Barca phải toát mồ hôi hột mới có được 3 điểm nhờ bàn thắng ở phút 81 của Messi. Pep cảm nhận được sự khác biệt từ Simeone bởi trước khi thuyền trưởng 45 tuổi đến thì Rojiblancos đã thua Barca tới 0-5 ở lượt đi. Bây giờ, Guardiola đã ở Bayern nhưng phong cách huấn luyện và triết lý kiểm soát bóng thì không thay đổi. Còn El Cholo thì ngày càng biến Atletico trở thành một thế lực thật sự bằng lối chơi pressing đơn giản nhưng đầy hiệu quả.

Từ Atletico, Leicester đến tuyển Việt Nam: Vì 4-4-2 là chân lý
Có một điểm chung giữa Atletico Madrid và Leicester, hai đội bóng “bình dân” nhưng lại đang gặt hái được nhiều kết quả tốt ở mùa này, đó chính là họ cùng áp...

Bayern đang được đánh giá là ứng viên số 1 cho danh hiệu vô địch Champions League mùa này. Họ đang có một HLV tài ba và dàn cầu thủ ngôi sao đang vào độ chín. Sức mạnh của Hùm xám đến từ lối chơi biến hóa mà Guardiola áp dụng. Bayern không bao giờ cố định một sơ đồ chiến thuật ngay trong 1 trận đấu. Họ liên tục hoán đổi, chạy chỗ dựa trên tính toán của Pep. Sự khó lường đó đã giúp gã khổng lồ xứ Bavaria thống trị Bundesliga suốt những năm qua. Tuy vậy ở Champions League thì thành tích tốt nhất của chiến lược gia người Tây Ban Nha chỉ là bán kết. Vì thế Bayern mạnh, rất mạnh nhưng không phải không có điểm yếu, nhất là trong những trận knock-out cân não như thế này.

Ca Pep va Simeone hien nay da tro thanh nhung HLV dai tai
Cả Pep và Simeone hiện nay đã trở thành những HLV đại tài

Nếu Pep đại diện cho lối đá tấn công thiên về đẹp mắt thì Simeone lại thiên về phòng ngự và thực dụng. El Cholo có dấu ấn còn đậm nét hơn cả đối thủ trước đây của Guardiola là Mourinho. Ở Atletico, chiến lược gia người Argentina xây dựng lối chơi phòng ngự chặt chẽ và khoa học. Rojiblancos không có ngôi sao nhưng để chọc thủng lưới của Oblak là cả một quá trình khó khăn. Từ các tiền đạo, tiền vệ của Atletico cũng thi đấu như những cầu thủ đánh chặn từ phần sân đối phương. Khi chưa thể ghi bàn thì khó mà thắng được. Hàng công nguyên tử của Barca với MSN còn bị khóa chặt thì không ai đảm bảo Bayern có thể làm tốt hơn.

Atletico đụng độ Bayern tại bán kết Champions League: Đại chiến lửa và nước
(Bongda24h.vn) – Diego Simeone và Pep Guardiola hai nhà cầm quân xuất sắc nhất thuộc thế hệ 7x cho dù họ sở hữu những cá tính rất riêng biệt. Cuộc đối đấu giữa...

Trong lần chạm trán trước đây, Guardiola đã thắng một cách vất vả trước Simeone mới vào nghề. Nhưng lần tái ngộ lần này sẽ rất khác khi hai đội đang ở đỉnh cao sự nghiệp. Pep đang khao khát vô địch Champions League cùng Bayern trước khi sang Man City, còn El Cholo chưa bao giờ là đối thủ dễ bị đánh bại. Vì thế cuộc đáu trí giữa hai chiến lược gia tài năng này vào ngày mai sẽ rất đáng chú ý. NHM đang chờ xem thứ bóng đá của Guardiola thật sự ảo diệu như thế nào trước một Atletico vô cùng khó chơi. Liệu Simeone có thật sự tài năng khi trước mặt là một “phù thủy” như Pep hay không? Chưa biết ai sẽ thắng cuộc nhưng chắc chắn cuộc đấu trí vào ngày mai sẽ hứa hẹn nhiều hấp dẫn, kịch tính…

Doãn Công

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X