Thứ Năm, 18/04/2024Mới nhất
Zalo

Siêu tiền đạo nào sẽ khiến cả Ronaldo và Messi phải ngả mũ?

Thứ Năm 18/10/2012 20:50(GMT+7)

Theo dõi Bongda24h trên Google News

Với cảm hứng là xây dựng một trung phong có đầy đủ những phẩm chất ưu việt nhất của các ngôi sao bóng đá thế giới đương đại, tờ thể thao hàng đầu nước Mỹ Bleacher đã vẽ ra một siêu tiền đạo như sau.

1. Dứt điểm như Aguero

Đã là tiền đạo thì tiêu chí đầu tiên luôn là hiệu suất ghi bàn. Và đứng ở khía cạnh này thì Sergio Aguero đang là số một. Chàng con rể của Diego Maradona có thể dứt điểm tốt cả hai chân, sút một chạm tốt và đặc biệt là khả năng đánh hơi bàn thắng cực nhạy bén. 30 bàn sau 48 trận đấu cho Man City ở ngay mùa giải đầu tiên, con số ấy quả thực đã nói lên tất cả những gì mà người ta mong chờ ở một trung phong, nhất là khi trong tay Roberto Mancini còn rất nhiều ngôi sao tấn công khác như Dzeko, Balotelli hay Tevez.

Kỹ năng dứt điểm của Aguero là cực kỳ đa dạng
Kỹ năng dứt điểm của Aguero là cực kỳ đa dạng

2. Tinh tế như Ibrahimovic

Thể hình cao lớn và chơi bóng đầy mạnh mẽ nhưng Ibrahimovic lại là mẫu cầu thủ ưa thích biểu diễn kỹ thuật, đặc biệt là những pha chạm bóng một chạm đầy tinh tế. Tiền đạo của PSG cực kỳ tự tin vào kỹ thuật cá nhân. Anh có thể lùi sâu làm bóng, bật nhả, làm tường và thậm chí là ngẫu hứng biểu diễn bất cứ khi nào. Chỉ cần giữ đầu óc được thoải mái thì gần như điều gì, ngôi sao người Thụy Điển cũng có thể làm được.

3. Đánh đầu như Falcao

Chỉ cao 1m77 nhưng đã rất nhiều lần, Falcao lập công từ những tình huống không chiến. Nhạy cảm chọn vị trí cùng kỹ năng đánh đầu đa dạng (tốt ở cả hai mé) giúp ngôi sao người Colombia chưa bao giờ bị đánh giá thấp, ngay cả trước những trung vệ cao to và chơi bóng tốt như John Terry. Màn trình diễn tuyệt hảo trước chính The Blues tại Siêu cúp châu Âu là minh chứng hùng hồn nhất cho khả năng chơi đầu thiên bẩm mà Falcao đang sở hữu.

4. Rê bóng như Messi

Chẳng cần phải nói quá nhiều về dị nhân người Argentina. Để hình dung về anh, chỉ cần nói một câu đơn giản: Hãy đưa bóng cho Messi rồi bảo anh ấy làm cái gì cũng được. Khả năng xoay trở trong phạm vi hẹp cùng kỹ thuật giữ bóng khiến nó dính chặt vào chân, giúp M10 có thể yên tâm luồn lách giữa cả một rừng hậu vệ. Bởi thế, chẳng ngoa khi người ta coi anh là Maradona mới của xứ sở tango.

Lionel Messi
 

5. Bình tĩnh như Del Piero

Là đội trưởng của Juventus trong hơn một thập kỷ, chỉ riêng điều ấy thôi cũng đủ nói lên sự chín chắn và chững chạc của Del Piero. Rất nhiều lần, người ta thấy cảnh Hoàng tử thành Turin ghi bàn ở những phút cuối cùng bằng những cú sút phạt thần sầu. Không chỉ có vậy, kỹ năng xử lý bóng ở sát đường biên cũng như trong vòng cấm của Del Piero cũng cực kỳ ổn định, ngay cả khi đội bóng của anh bị dẫn trước hay chịu sức ép lớn từ cổ động viên - một tố chất vô cùng hiếm có ở những cầu thủ bóng đá.

6. Tốc độ như Walcott

Gareth Bale, người mới đây khiến hàng thủ MU kinh hoàng vì tốc độ như một chiếc F1 đã thừa nhận rằng anh không thể chạy nhanh bằng Walcott. "Giggs mới" của xứ Wales thời còn đi học, chạy 100m chỉ mất hơn 11 giây một chút. Còn với tài năng trẻ người Anh, con số ấy chỉ xê dịch vào quãng 10 giây rưỡi. Tốc độ ấy của Walcott khiến rất nhiều ngôi sao điền kinh phải ngỡ ngàng. Và nếu bất cứ hậu vệ nào để cho cầu thủ đang khoác áo Arsenal này đủ khoảng trống để tăng tốc thì hậu quả mà họ nhận được sẽ vô cùng khó lường.

7. Mạnh mẽ như Ronaldo

Tới MU từ năm 2003 với một dáng vẻ vô cùng mảnh khảnh, nhưng khi rời Old Trafford vào năm 2009, Ronaldo gần như lột xác. Siêu sao người Bồ Đào Nha trở nên vô cùng mạnh mẽ và rất khó bị đánh bại nếu hậu vệ đối phương chỉ biết cậy sức để kèm. Màn trình diễn đỉnh cao cho thấy rõ ràng nhất sức mạnh của CR7 chính là ở cuộc thư hùng với Man City ở lượt đấu đầu tiên vòng đấu bảng Champions League năm nay. Chỉ cần một mình anh cũng đủ để Maicon, Kompany và Zabaleta phải bở hơi tai.

8. Tránh né như Robinho

Được ví như "tiểu Pele" từ khi còn chơi trong màu áo Santos, Robinho được biết tới nhờ kỹ năng xử lý bóng siêu việt cùng. Nhưng anh được người hâm mộ biết tới nhiều hơn là ở khả năng né đòn rất tài tình trước những cú vào bóng ác ý của hậu vệ đối phương. Rất nhiều trung vệ đã phải than phiền vì việc không thể chạm vào người của ngôi sao đang khoác áo AC Milan. Chỉ cần hơi chạm nhẹ hoặc đối thủ có thái độ hung hăng khi vào bóng là lập tức, tiền đạo người Brazil sẽ lập tức né đòn để tránh những chấn thương không cần thiết.

9. Cần mẫn như Tevez

Bóng đá hiện đại yêu cầu rất nhiều ở một tiền đạo, trong đó có cả khả năng phòng ngự. Sự nhiệt tình cũng như tinh thần tích cực lùi sâu của các cầu thủ chơi cao nhất, sẽ giúp giảm tải những pha hãm thành liên tiếp của đối phương. Tevez là một mẫu tiền đạo như thế. Anh có thể lùi về rất sâu bên phần sân nhà, tranh bóng quyết liệt với hành công đối thủ, rồi cần mẫn phát triển bóng lên phía trên để phản công. Nhờ nền tảng thể lực tuyệt vời cùng tinh thần chiến đấu quả cảm như vậy, El Apache luôn vô cùng thích hợp trong những thế trận phòng ngự phản công.

(Theo VTC)

Có thể bạn quan tâm

Video

Xem thêm
top-arrow
X